Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công – Viettel và chuyện cái sân

Chủ Nhật 21/07/2024 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Thể Công – Viettel phải rời sân Hàng Đẫy không khiến quá nhiều người bất ngờ, nhưng địa điểm tiếp theo đội bóng áo lính lựa chọn để đăng ký sân nhà sẽ phản ánh tham vọng của họ.

Thể Công – Viettel không còn điểm tựa Hàng Đẫy

Câu chuyện 3 đội bóng cùng chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà thực tế đã khiến VPF và cả VFF đau đầu kể từ ngày CLB CAHN chính thức lên hạng. Những câu chuyện từ cải tạo, nâng cấp sân Hàng Đẫy cho tới chuyện bảo quản mặt sân ra sao đã bị 3 đội bóng “đùn đẩy” nhau suốt 2 năm nay. 

Và rồi, với quyết định từ phía AFC trong việc chỉ có tối đa 2 CLB được sử dụng chung 1 sân thi đấu làm sân nhà chỉ là hồi chuông cuối cho việc bắt buộc phải có một đội bóng rời đi. 

CLB The Cong Viettel
CLB Thể Công – Viettel phải rời sân Hàng Đẫy

Cả Hà Nội FC, CAHN và Thể Công – Viettel đều có cái lý của mình trong việc muốn được ở lại sân Hàng Đẫy. Suốt nửa năm trời, chẳng bên nào chịu nhường bên nào trong việc di dời và buộc Thành phố Hà Nội phải vào cuộc để dàn xếp câu chuyện này. 

Việc Thể Công – Viettel phải rời khỏi sân Hàng Đẫy cũng chẳng phản ánh điều gì trong việc so sánh vị thế của đội bóng này với 2 đối thủ cùng Thủ đô. Nó chỉ là câu chuyện “so bó đũa chọn cột cờ” mà thôi. Thế nhưng, câu chuyện nhà cựu vương V.League sẽ chọn địa điểm nào làm sân nhà ở những mùa giải tiếp theo mới thực sự là điều đáng quan tâm. 

Ở mùa giải vừa qua, Hoàng Đức và các đồng đội đã thắng 5, hòa 4 giành 19/36 điểm khi thi đấu trên sân nhà trong khuôn khổ V.League. Nếu tính riêng các trận derby ở mùa giải vừa qua, Thể Công – Viettel đã giành chiến thắng tới 4/6 trận trên mọi đấu trường trước CAHN và Hà Nội FC. 

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của sân nhà, cũng như sự ủng hộ của các CĐV Thể Công – Viettel đối với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở mùa giải vừa qua. Chính bởi vậy, dù rời khỏi sân Hàng Đẫy nhưng chắc chắn nhà cựu vương V.League sẽ phải lựa chọn một sân đấu phù hợp với vị thế và tham vọng của mình trong mùa giải 20/2025 cũng như những mùa giải tiếp theo. 

Thể Công – Viettel và chuyện cái sân 1
Sân nhà là điểm tựa vững chắc cho Thể Công – Viettel ở mùa giải vừa qua

Sân Mỹ Đình liệu có thể là “thánh địa” mới?

Thực tế, ngoài sân Hàng Đẫy, Thể Công – Viettel vẫn còn nhiều phương án để lựa chọn làm sân nhà. Nhưng có lẽ chỉ có SVĐ Quốc gia Mỹ Đình mới xứng đáng với tầm vóc và vị thế của đội bóng áo lính ở thời điểm hiện tại. 

Trong quá khứ, Thể Công – Viettel chưa từng chơi tại sân Thanh Trì và họ cũng chỉ chơi tại sân Hà Đông hồi năm 2014 khi còn ở giải Hạng Nhì. Ở thời điểm hiện tại, cả 2 sân đấu nói trên đều khó lòng đáp ứng được những yêu cầu về cơ sở vật chất cũng như điều kiện sân bãi để Thể Công – Viettel có thể lựa chọn. 

Điều này hoàn toàn trái ngược so với những gì sân Mỹ Đình đang sở hữu. Trong quá khứ, Thể Công – Viettel từng chơi tại đây trong 4 mùa giải từ 2005 – 2008. Với vị thế là SVĐ Quốc gia, sân Mỹ Đình chắc chắn đảm bảo đầy đủ mọi yêu cầu để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thể lập tức tới đây thi đấu mà chẳng cần nâng cấp hay sửa chữa thêm gì. Những Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thanh Bình, Văn Khang,… cũng đã quá quen thuộc với cảm quan không gian và cảm giác thi đấu tại đây sau hàng chục lần khoác áo ĐT.

Thế nhưng, để thuê sân Mỹ Đình làm sân nhà trong mùa giải mới cũng như trong những mùa giải tiếp theo sẽ là bài toán không dễ với cấp lãnh đạo của đội bóng Thể Công – Viettel. Trong đó, khó khăn lớn nhất nằm ở vấn đề tài chính. Hiện tại, chi phí để thuê sân Mỹ Đình dao động khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng/trận đối với những trận đấu quốc tế, 150-200 triệu/trận cho giải quốc nội, đồng nghĩa Thể Công – Viettel có thể sẽ tiêu tốn khoảng 4 tỷ/mùa để tổ chức các trận đấu sân nhà tại đây.

Thể Công – Viettel và chuyện cái sân 2
Chi phí thuê sân chính là rào cản lớn nhất để thầy trò HLV Đức Thắng chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà ở mùa giải mới

Dẫu biết, đội bóng áo lính có tiềm lực tài chính rất mạnh nhưng con số hơn 10 tỷ/mùa chỉ để thuê sân thi đấu vẫn là con số rất lớn với bất kỳ đội bóng nào. Và nếu không thể đàm phán để hạ giá thuê sân hoặc có những cơ chế đặc biệt, Thể Công – Viettel cũng khó lòng có thể chọn sân Mỹ Đình làm “thánh địa” của mình ở mùa giải mới. 

Mùa giải V.League 2024/2025 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới đây. Thể Công – Viettel vẫn còn quỹ thời gian hơn 1 tháng để tìm kiếm và lựa chọn sân nhà cho mình. Nhưng việc đội bóng này lựa chọn sân nhà ra sao sẽ phản ánh nhiều điều liên quan tới tham vọng và vị thế khi bước vào mùa giải mới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X