Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công Viettel 'trảm tướng': Liệu HLV Park Hang Seo có phù hợp?

Thứ Hai 18/12/2023 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, CLB Thể Công Viettel đã chính thức điều chuyển vị trí của HLV trưởng Thạch Bảo Khanh. Và liệu động thái này có 'dọn đường' để HLV Park Hang Seo trở lại băng ghế chỉ đạo?

Không lâu sau thất bại 0-2 ở trận derby thủ đô tại vòng 6 V-League 2023/2024 diễn ra vào tối ngày 17/12 vừa qua, ban lãnh đạo CLB Thể Công Viettel đã quyết định điều chuyển vị trí của HLV trưởng Thạch Bảo Khanh.

Việc tướng Khanh bị 'trảm' được cho là vì thành tích thi đấu khá thất vọng của đội bóng áo lính tại mùa giải 2023/2024. Trong 6 vòng đấu vừa qua, Thể Công Viettel chỉ giành được hai chiến thắng, còn lại là hai trận hòa cùng hai trận đấu mà đội bóng áo lính phải 'giương cờ trắng' trước đối thủ. 

Thể Công Viettel trảm tướng Liệu HLV Park Hang Seo có phù hợp 1
Viettel bổ nhiệm GĐKT Thomas Dooley làm HLV trưởng đội bóng thay ông Thạch Bảo Khanh

Thực tế, việc đội bóng áo lính mới giành được 8 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2023/2024 không phải là kết quả quá tệ, khi mà họ chỉ kém đội bóng đang dẫn đầu BXH là Bình Dương 5 điểm. Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh, CLB Thể Công Viettel lại thể hiện một lối đá kém ấn tượng, nếu không muốn nói là tẻ nhạt. 

Dù sở hữu một dàn sao chất lượng nhưng những màn trình diễn của đại diện bóng đá quân đội lại được đánh giá là có phần nhạt nhòa và tương đối kém hiệu quả. Việc Viettel mới có được 5 bàn thắng tại giải (chỉ hơn thành thích ghi bàn của HAGL và Khánh Hòa) cũng đủ để thấy khả năng tấn công nghèo nàn của đội bóng này. 

Bởi vậy để giúp Viettel cải thiện năng lực thi đấu của mình, ban lãnh đạo đội bóng đã đi tới quyết định làm mới vị trí HLV trưởng. Ông Khanh bị điều chuyển làm Giám đốc kỹ thuật trong khi GĐKT Thomas Dooley sẽ được bổ nhiệm theo hướng ngược lại. Tuy nhiên ông Thomas Dooley có thể chỉ đóng vai trò HLV tạm quyền, trong thời gian đội bóng tìm kiếm HLV trưởng mới, bởi trước đó vị này đang phụ trách đội trẻ của đội bóng áo lính.

Với việc HLV Thạch Bảo Khanh bị 'cách chức', người hâm mộ hẳn là đang rất quan tâm tới gương mặt sẽ dẫn dắt Thể Công Viettel trong tương lai, nếu như vị trí của ông Thomas Dooley chỉ là tạm thời. Nhưng sẽ không dễ để Thể Công Viettel có thể tìm được người ưng ý bởi điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

HLV Park Hang Seo 1
HLV Park Hang Seo được cho là phù hợp với vị trí HLV trưởng Thể Công Viettel

Trong bối cảnh mùa giải đang diễn ra, rất khó để đội bóng áo lính có thể tìm kiếm một nhân vật còn xa lạ, chưa biết gì về CLB lẫn giải đấu quốc nội Việt Nam. Thay vào đó, những ứng viên đã am hiểu về Viettel và bóng đá Việt Nam nói chung được cho là có cơ hội được nhà vô địch V-League 2020 nhắm đến. Và đó hoàn toàn có thể là ông Park Hang Seo - người vừa chia tay ĐT Việt Nam hồi đầu năm nay.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm sống và làm việc tại Việt Nam trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, U22 cũng như U23 Việt Nam, thầy Park được đánh giá là hoàn toàn phù hợp làm HLV trưởng của Thể Công Viettel nhờ tài năng, danh tiếng và trên hết là sự hiểu biết về bóng đá ở mảnh đất hình chữ S.

Trong thời gian qua, đã có những tin đồn về việc ông Park có thể tái xuất trên cương vị HLV trưởng một đội bóng V-League. Và điều đó có thể sẽ xảy ra khi Thể Công Viettel đang là một đội bóng giàu tham vọng và cũng mạnh về tài chính nhờ sự 'chống lưng' từ tập đoàn viễn thông Viettel.

Ngoài các yếu tố liên quan tới năng lực, kinh nghiệm, độ am hiểu về bóng đá Việt của ông Park hay độ 'chịu chi' của Thể Công Viettel thì phong cách cầm quân của ông Park cũng được đánh giá là khá phù hợp với đội bóng áo lính ở thời điểm hiện tại. 

Thể Công Viettel trảm tướng Liệu HLV Park Hang Seo có phù hợp 2
Phong cách cầm quân của HLV Park Hang Seo có nét tương đồng với lối đá hiện tại của TC Viettel

Trong quá khứ, CLB Viettel dưới thời HLV Trương Việt Hoàng từng 'lên đỉnh' V-League bằng lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu ở mùa giải 2020. Và sau đó họ vẫn đang duy trì lối chơi này trong thời gian HLV Thạch Bảo Khanh nắm quyền.

Vì thế một khi ông Park Hang Seo ký hợp đồng dẫn dắt Viettel thì ông cũng gặp khá nhiều thuận lợi trong việc bố trí đội hình chiến thuật thi đấu của đội bóng áo lính. Thêm vào đó, với việc đang có khá nhiều học trò cũ đang chơi cho Viettel như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình, Khuất Văn Khang,... nhà cầm quân Hàn Quốc cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập ở đội bóng mới. 

Dẫu vậy sân chơi cấp độ CLB vẫn luôn được đánh giá là khốc liệt hơn rất nhiều so với khi nắm đội tuyển. Và khi dẫn dắt Viettel FC, HLV Park sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn cũng như áp lực trong việc duy trì thành tích thi đấu của CLB. Bởi vậy sẽ không dễ để Thể Công Viettel có thể mời được nhà cầm quân Hàn Quốc vào vị trí này một khi ông được chọn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X