Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công chật vật trụ lại ngôi đầu V-League

Thứ Hai 21/07/2008 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không vượt trội về chuyên môn và phải nhờ đến khung gỗ cứu thua hai lần, nhưng đội bóng áo lính vẫn làm được điều cần thiết khi hạ Bình Định 2-0 để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua đến ngôi cao, với 2 điểm nhiều hơn CLB nhì bảng Hải Phòng.

V-League vòng 21

Khó khăn là điều đã được giới chuyên môn dự báo từ trước trận Thể Công tiếp đội bóng Đất Võ chiều nay, bất chấp thày trò HLV Galhidi trở lại ngôi đầu nhờ thắng lợi bất ngờ trên Pleiku cách đây một tuần. Khó khăn ấy, một phần, đến từ áp lực phải thắng khi mùa giải chỉ còn 5 vòng và lãnh đạo đã ra chỉ thị Thể Công phải tăng tốc tiếp cận ngôi vô địch. Phần còn lại đến từ việc Bình Định đang trong thế tựa lưng vào chân tường và không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến đấu cật lực để tránh lún sâu vào vũng lầy trụ hạng.

Vất vả, nhưng Bảo Khanh và Thể Công vẫn kiếm được 3 điểm để dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch

Thực tế 90 phút so tài tại Mỹ Đình cho thấy dự đoán ấy là hoàn toàn có cơ sở. Vẫn còn đó những Bảo Khanh, Raphael, Endene làm nòng cốt, nhưng áp lực phải thắng cộng với sự vắng mặt của những trụ cột như Phương Nam, Ngọc Duy khiến Thể Công chơi không thật sự sắc nét, mạch lạc trước đội khách có thể lực sung mãn nhờ dàn cầu thủ trẻ và khung ngoại binh tốt (Nirut, Cruz và Nildo). Họ không tạo được thế trận áp đảo, hai lần thót tim khi Bình Định đưa bóng dội cột dọc rồi xà ngang. Tuy nhiên, với mặt bằng chất lượng tốt hơn, Thể Công vẫn ghi được 2 bàn ở hiệp đầu sau 2 pha phối hợp ăn ý hiếm hoi trong cả trận đấu.

Ở phía ngược lại, Bình Định, ngoài điểm sáng về thể lực và sự lăn xả, đã lộ rõ sự non kém của một tập thể thiếu kinh nghiệm. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Nguyễn Ngọc Thiện rất tích cực di chuyển, giữ bóng tốt và chịu khó đeo bám, tranh chấp quyết liệt nhưng lại thiếu độ quái để qua mặt đội chủ nhà trong các pha lên bóng. Trong thế trận ấy chỉ cần một chút sơ sẩy, họ đã phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 16. Xuất phát từ tình huống một hậu vệ Bình Định không cản được Tuấn Tùng để anh này lật vào trong rất khó chịu khiến thủ môn Văn Phúc không bắt dính bóng và chỉ chờ có vậy, Bảo Khanh ập vào đánh đầu mở tỷ số.

Bị thủng lưới, nhưng công bằng mà nói, Bình Định vẫn chơi rất cố gắng và nhanh chóng có câu trả lời chỉ sau đó 2 phút với một tình huống phản công sắc nét ở trung lộ. Cruz xử lý kỹ thuật loại 2 cầu thủ áo đỏ đang đeo bám rồi câu bóng vào khu vực 5m50 để Thanh Sang bật cao đánh đầu đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn Michal. Tất cả đều hoàn hảo và đội khách cứ ngỡ có bàn gỡ thì may mắn lại ngoảnh mặt mặt với họ khi bóng tìm đến cột dọc. Sau đó, Bình Định còn tạo ra hai pha sóng gió nữa với những cú sút chệch cột và vọt xà của Nildo rồi Cruz.

Không tận dụng được cơ hội, Bình Đình một lần nữa phải trả giá khi để Thể Công chọc thủng lưới lần thứ hai ở phút 32, lần này đến từ một pha triển khai bên cánh trái. Endene nhận bóng rồi chuyền khéo léo cho Raphael dứt điểm căng bằng chân trái, hạ thủ thành Văn Phúc. Sau bàn thắng này, Thể Công không tạo ra thêm pha bóng nguy hiểm nào nữa và thay vào đó phải chật vật chống đỡ khi đội khách trong thế chẳng còn gì để mất, vùng lên dữ dội trong thời gian còn lại của hiệp một. Nhưng cũng như trước đó, sự non kém và thiếu sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng khiến Bình Định không một lần tìm được đường vào cầu môn chủ nhà.

Kịch bản những phút cuối hiệp một ấy được lặp lại sau giờ nghỉ. Với lợi thế 2 bàn thắng, Thể Công vẫn chơi cầm chừng, còn đội khách thì bế tắc thực sự. Một loạt sự thay đổi đã được HLV hai đội tiến hành, nhưng điều đó cũng chẳng giúp họ cải thiện tình thế. Tình huống đáng kể nhất trong 45 phút cuối là pha dứt điểm của Nildo đi đúng vào xà ngang Thể Công. Hai đội rời sân với kết quả 2-0 nghiêng về phía chủ nhà. Khi mùa giải chỉ còn 4 vòng, qua trận thắng này, thày trò HLV Galhidi ít nhiều có thể nghiêm túc nghĩ về chức vô địch. Ngược lại, nếu không tạo ra những đột biến, nhiều khả năng kết cục tươi sáng nhất mà Bình Định có thể nghĩ về chỉ là suất đá play-off tranh quyền dự V- League 2009.

V-League 2008
(SLNA bị trừ 1 điểm)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X