Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park vẫn không an tâm về khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam

Thứ Tư 27/12/2017 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra trầm ngâm trong buổi tập chiều 26/12 mới thấy ông là người đang lo lắng nhất cho U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chiều 26/12, ĐT U23 Việt Nam trở lại luyện tập bình thường trên sân tập của Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Sau khi tập hồi phục trong buổi sáng, U23 Việt Nam tiếp tục rèn chiến thuật trong buổi tập chiều 26/12. HLV Park Hang Seo chia đội đá ma nửa sân, trong đó các cầu thủ được yêu cầu xử lý ít chạm và phải liên tục xoay người khi nhận bóng. 

Ở buổi tập này, dễ nhận thấy HLV Park Hang Seo cũng đang dành nhiều thời gian chỉnh sửa tư thế phòng ngự của các hậu vệ. Ông yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập chống bóng bổng. Ở VCK U23 châu Á 2018, các đối thủ của Việt Nam đều có thể hình nổi trội, do đó nhiệm vụ chống bóng bổng là một yêu cầu bắt buộc với các hậu vệ.

Thay Park van khong an tam ve kha nang phong ngu cua U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo lo lắng cho hàng thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VTC News

Suốt các trận đấu giao hữu vừa qua, hàng thủ U23 Việt Nam vẫn hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Các cầu thủ không ít lần mắc sai lầm vì phá trượt bóng, phá không dứt khoát hoặc chọn sai vị trí khi đón các quả tạt. Do đó trong cả 2 buổi tập hôm qua, HLV người Hàn Quốc cho các học trò tập khá nhiều các động tác bật nhảy đánh đầu và phá bóng một chạm ở nhiều tư thế.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Tuy vậy, những gì mà các hậu vệ thể hiện trong buổi tập chiều qua không thể khiến thầy Park hài lòng. Người khiến thầy Park lo lắng nhất trong bài tập chống bóng bổng là Hoàng Văn Khánh. Hậu vệ của SLNA là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên anh lại thể hiện điểm yếu trong bóng bổng khi liên tục chọn sai điểm rơi và đánh đầu trượt. 

Trong khi đó, hai hậu vệ khác cũng khiến ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra sốt ruột là A Hoàng và Bùi Tiến Dũng. Hai cầu thủ này trong thời gian qua đã vắng mặt bởi chấn thương và phải đi tiêm huyết thanh giàu tiểu cầu hỗ trợ quá trình hồi phục. Bùi Tiến Dũng lúc này đang được đánh giá là hậu vệ chơi bóng ổn định nhất ở trung tâm hàng tiền vệ. Do vậy nếu anh không có đủ thể lực để thi đấu, đó sẽ là một điều rất đáng lo ngại.

U23 Việt Nam chỉ còn khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 1/1, thi đấu một trận giao hữu với U23 Palestine tại đây, trước khi bước vào các trận đấu của bảng D gặp U23 Hàn Quốc (11/1), Úc (14/1) và Syria (17/1/2018).

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X