Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park nói gì về thất bại của U23 Việt Nam trên báo Hàn Quốc?

Thứ Hai 25/07/2022 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30, HLV Park Hang Seo thừa nhận sự tự tin quá mức đã khiến U23 Việt Nam nhận về những kết quả không như kỳ vọng.

Thầy Park tiết lộ nguyên nhân khiến U23 Việt Nam thất bại

Chia sẻ trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã thổ lộ về khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam ở đội U23 và cả ĐTQG. Dù gặt hái được nhiều thành công là vậy song vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận về những lần thất bại đầy tiếc nuối.

Ông cho hay: “Tại kỳ SEA Games 30 tổ chức tại Philippines, tôi cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng và thiết lập thành tích lần đầu tiên sau 60 năm. Nhưng ở giải đấu sau đó, đội bóng của tôi đã bị loại vì mắc phải sai lầm”.

Theo đó, dù thành công tại SEA Games 30 song U23 Việt Nam lại thất bại ở giải U23 châu Á 2020. Lý giải về điều này, HLV Park Hang Seo không ngần ngại nhận lỗi về mình, ông chỉ ra nguyên nhân:

“Thứ nhất, sau khi vô địch đoạt huy chương vàng SEA Games 30, tôi đã tự tin thái quá. Việc đưa các cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn là một sai lầm. Mục đích của điều này là tăng sự tập trung cho các cầu thủ trong một môi trường có kiểm soát, nhất là sau SEA Games có rất nhiều sự kiện diễn ra.

HLV Park Hang Seo khong ve Han Quoc du dai le

HLV Park Hang Seo thừa nhận sai lầm của mình trong quá khứ

Tuy nhiên, khi nhìn nhận lại sự việc, việc để các cầu thủ tận hưởng niềm vui chiến thắng tại Việt Nam có lẽ là điều đúng đắn hơn. Tôi đã có thể kiểm soát mọi thứ, kể cả khi các cầu thủ tận hưởng cảm giác chiến thắng, nhưng khi mang họ sang Hàn Quốc, nhịp điệu đã bị phá vỡ. Tôi đã cắt đứt khát khao nâng cao thành tích của các cầu thủ. Đáng lẽ ra tôi phải làm gì đó để tạo động lực, khích lệ họ thi đấu tốt hơn”.

Trong khi đó, với ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận bản thân đã vô cùng áp lực khi dẫn dắt đội thi đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Việc để những chiến binh sao vàng thua 7 trận liên tiếp đã khiến ông Park nhận về nhiều chỉ trích. Trải lòng về điều này, HLV người Hàn Quốc cho hay:

“Tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, các bài báo phân tích những trận thua đã được đăng tải, và những bình luận tiêu cực về việc sử dụng cầu thủ và thời điểm thay người vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, mỗi nhà cầm quân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu kết quả tồi tệ. Điểm số không biết nói dối. Việc truyền thông trong nước công kích thuyền trưởng là điều có thể hiểu được".

Sau khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, ông Park đã thôi việc kiêm nhiệm, chỉ chuyên tâm dẫn dắt tuyển quốc gia Việt Nam. Nhiệm vụ quan trọng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời gian tới là sẽ cùng đoàn quân áo đỏ “phục thù” tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X