Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng vào lưới Yemen

Thứ Năm 17/01/2019 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể có thêm một bàn thắng vào lưới Yemen để chắc chắn đi tiếp.

 

HLV Park Hang Seo tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng

Trận đấu cuối ở bảng D giữa ĐT Việt Nam vs Yemen đã khép lại với kết quả chung cuộc 2-0 thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam khép lại vòng bảng với vị trí xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm và hiệu số thắng/bại tạm thời là -1. Mặc dù vậy họ vẫn chưa thể đi tiếp do chỉ hơn đội thứ ba bảng B là Palestine và xếp dưới đội hạng 3 của các bảng A và C là Bahrain và Kyrgyzstan.

Như vậy, phải chờ tới kết quả các bảng E, F vào ngày mai, ĐT Việt Nam mới có thể biết rõ mình đi tiếp hay bị loại. Trong trường hợp ĐT Việt Nam đứng dưới các đội hạng 3 của hai bảng E, F thì họ sẽ bị loại.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo tiếc nuối khi không thắng Yemen 3-0

Cũng vì điều này mà chia sẻ sau trận, HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra nuối tiếc khi các cầu thủ không thể ghi thêm bàn thắng để tự quyết tấm vé đi tiếp.

"Nếu có thể ghi được thêm 1 bàn, chúng tôi đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Vì vậy, bây giờ phải chờ đợi những kết quả ở các bảng đấu khác. Khá đáng tiếc nhưng toàn đội cũng đã làm hết sức mình. Chiến thắng 1-0 hay 2-0 nhưng quan trọng nhất Việt Nam đã có 3 điểm. Nếu giành vé vào vòng 1/8, tuyển Việt Nam còn quyết tâm hơn nữa". HLV Park Hang Seo nói.

HLV Yemen lạc quan sau thất bại trước Việt Nam
Phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, thầy Park vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn và tinh thần thi đấu của các học trò. Ông nói thêm: "Tất cả các cầu thủ đã chơi hết mình ở trận đấu này và họ đã làm rất tốt với sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút. Tôi thật sự đánh giá cao màn trình diễn và tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu ngày hôm nay.

Chúng tôi lẽ ra có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng nhưng 3 điểm giành được là kết quả tuyệt vời. Toàn đội đã chơi tấn công mạnh mẽ ngay khi nhập cuộc. Tôi chọn những phương án thay người để đảm bảo sức tấn công liên tục cho ĐT Việt Nam. Chúng tôi thực sự cần giành được 3 điểm trong trận đấu này nên tôi đã yêu cầu các học trò tập trung tối đa để hoàn thành mục tiêu đó.

Chúng tôi có sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật so với ở hai trận trước gặp Iran và Iraq, khi đối đầu Yemen. Khi tôi thấy Quang Hải và Văn Đức chưa tạo được nhiều khoảng trống ở bên phần sân đội bạn, tôi đã thay đổi khi để Văn Đức và Công Phượng làm việc đó, đồng thời rút Quang Hải xuống đá thấp hơn và đó là những thay đổi đáng kể khiến hàng thủ Yemen bối rối và đạt kết quả tốt".

Nói về bàn thắng của Quang Hải, thầy Park vui vẻ chia sẻ: "Ở giải năm nay, Quang Hải chưa ghi bàn cho đến trận đấu này và bỏ lỡ một vài cơ hội ở hai trận trước. Ở buổi tập chiều qua tôi có tán gẫu với Quang Hải về việc anh ấy chưa ghi bàn nào và anh ấy đã trả lời rằng Quang Hải tự tin sẽ ghi bàn vào lưới Yemen. Cuối cùng Quang Hải đã làm được điều đó và tôi rất tự hào về học trò của mình".

Xác định xong đối thủ, ngày giờ thi đấu nếu ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup
Dù vòng bảng Asian Cup 2019 chưa khép lại nhưng cho tới thời điểm này, chúng ta đã có thể xác định được đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng...

Cuối cùng, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đã có những sự chuyển mình tích cực và cần tiếp tục được phát triển.

"Tôi nghĩ việc Asian Cup 2019 mở rộng thêm số lượng đội tuyển đã tạo nên rất nhiều động lực cho các đội bóng tham dự. Tôi nghĩ đây là một sự thay đổi tích cực.Tất nhiên là HLV trưởng, tôi rất mong muốn ĐT Việt Nam sẽ giành vé tiến vào vòng 1/8.

Trong trường hợp ngược lại, tôi muốn nói một vài điều với NHM bóng đá Việt Nam rằng chúng ta cần từng bước nâng cao trình độ chuyên môn của bóng đá nước nhà. Chúng ta cần thời gian. Giờ chúng tôi cần chờ đợi vòng bảng khép lại và tôi hi vọng sẽ có tin mừng tới vào ngày mai". 

Thắng Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?
Mặc dù đã đánh bại ĐT Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu đứng dưới đội hạng 3 ở các bảng E, F.

Highlight Việt Nam vs Yemen


 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X