Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam: Quyết định cuối cùng vẫn ở thầy Park

Thứ Ba 18/08/2020 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang rất chờ đợi được thấy thủ thành Filip Nguyễn về khoác áo ĐT Việt Nam. Song quyết định cuối cùng vẫn do HLV Park Hang Seo đưa ra.

Filip Nguyễn đang là cái tên Việt kiều được kỳ vọng nhiều nhất trong việc được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam. Sở hữu một chiều cao lý tưởng trên 1m90 cùng việc đang thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo CLB Slovan Liberec ở giải VĐQG Cộng hòa Séc, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ chơi tốt nếu được thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên cái khó của thủ môn sinh năm 1992 này chính là việc anh vẫn chưa thể xin được quốc tịch Việt Nam. Do không đủ yêu cầu về quy định thường trú 5 năm nên quá trình nhập tịch của thủ môn gốc Hải Phòng đã gặp không ít khó khăn.

Thầy Park quyết định chuyện lên tuyển của Filip Nguyễn hình ảnh
Thầy Park sẽ quyết định chuyện lên tuyển của Filip Nguyễn

Trong một chia sẻ mới đây với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thủ thành người Séc gốc Việt cũng khẳng định chưa xin được hộ chiếu. Anh dự định sẽ về nươc vào tháng 12 tới để làm thẻ thường trú.

Ngay cả khi có được quốc tịch Việt Nam, hành trình lên tuyển của Filip Nguyễn cũng vẫn còn chông gai khi anh phải thuyết phục được cả HLV Park Hang Seo. Điều này cũng đã được ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ với người hâm mộ mới đây.

“Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Với việc Vòng loại World Cup  2022 khu vực châu Á bị hoãn sang năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây cũng là cơ hội để Filip Nguyễn kịp hoàn tất hồ sơ để đủ điều kiện lên tuyển Việt Nam. Nếu đá vào tháng 10 và 11 như kế hoạch cũ, người gác đền CLB Slovan Liberec sẽ không có cơ hội tham dự các trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2.

Điều gì khiến thầy Park gọi Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam?
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 18/8, HLV Park Hang Seo cũng đã lý giải về việc ông gọi trở lại ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức.
4 thay đổi chiến thuật của các đội tuyển Việt Nam
Trong buổi trả lời với báo chí sáng ngày 18/8, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rất cụ thể về những phương diện ông muốn cải thiện trong chiến thuật.
HLV Park Hang Seo tiết lộ mục tiêu số một ở thời điểm hiện tại
Mục tiêu số một của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại không gì khác ngoài việc giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Thầy Park thừa nhận không có thông tin về các cầu thủ trẻ, giải thích lý do không gọi Văn Hậu
Trong buổi họp sáng nay tại trụ sở VFF, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về tình hình U22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X