Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park: "Muốn dự World Cup, Việt Nam cần làm ngay một chuyện"

Thứ Năm 02/01/2020 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông sáng ngày 23/9, HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt cần chung tay để chăm lo cho thế hệ những cầu thủ trẻ.

 

Bóng đá Việt cần quan tâm đào tạo trẻ

Sáng nay 23/9, HLV Park Hang Seo đã có buổi giao lưu với giới truyền thông trước khi bước vào đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào giữa tháng 10 tới.

Tại buổi trò chuyện này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của giới truyền thông. Thầy Park bên cạnh đó cũng nhắc nhở VFF và các CLB, lò đào tạo cần chăm lo cho thế hệ cầu thủ nhí, những người sẽ kế cận lớp Công Phượng, Quang Hải trong tương lai.

Thầy Park Muốn dự World Cup, Việt Nam hãy quan tâm đến lứa U10, U12, hình ảnh
HLV Park Hang Seo muốn VFF quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển tài năng trẻ.

HLV Park Hang Seo tâm sự: "Các bạn đều biết rằng để đào tạo cầu thủ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Không chỉ cần chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia dinh dưỡng từ nhỏ, chuyên gia thể lực, đội ngũ y tế để phòng tránh chấn thương, chuyên gia để phân tích chiến thuật, chuyên gia về tâm lý,… cần rất nhiều lĩnh vực. 

Sắp tới nếu Việt Nam muốn có cơ hội dự Olympic hay World Cup thì đội ngũ này bắt buộc phải có để điều đó sớm thực hiện được. 

Có thức ăn bắt buộc phải ăn trước khi bắt đầu trận đấu, có những thứ không thể ăn trước khi thi đấu, có những thứ bắt buộc phải ăn sau khi thi đấu, hay không được ăn. HLV trưởng không thể biết chi tiết, như ăn bao nhiêu thì tôi không biết được, nhiệm vụ của các chuyên gia là vậy.

Các cầu thủ 10-12 tuổi, khoảng 10 năm sau trở thành cầu thủ giỏi thì phải xem họ có ăn uống đầy đủ không, phải xem từ bây giờ. Đang tuổi lớn mà dinh dưỡng không đầy đủ thì chưa biết sẽ ra sao. Thế hệ chúng ta là người lớn, chúng ta không quan tâm việc này mà mong họ tham gia Olympic, World Cup là sai. 

Hãy quan tâm đến lứa U10, U12, U15 bởi họ sẽ là quyết định tương lai có được dự Olympic hay World Cup. Tôi thấy nhiều nơi cầu thủ trẻ còn thiếu thốn, tôi thấy rất đau lòng. Có lẽ chúng ta phải quan tâm đến những cầu thủ ở vùng miền xa xôi". 
 

"HLV Park Hang Seo có sẵn sàng cùng ĐT Việt Nam chinh phục World Cup?"

Trước câu hỏi về việc có tham vọng cùng ĐT Việt Nam chinh phục World Cup, ông Park nói: "Là HLV trưởng tôi không thể nói chắc chắn rằng đã chuẩn bị hay chưa cho một kỳ World Cup. 

Cái này tôi nghĩ trong tương lai, chính phủ và VFF phải xây dựng kế hoạch căn cứ vào tình hình thực tế, dựa trên đó yêu cầu cho HLV trưởng thực hiện. Tôi xin nói thật với tư cách là HLV trưởng ĐT Việt Nam, chúng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu World Cup đâu.

Như lúc nãy tôi đã nói về vấn đề nhân sự, phải có kế hoạch dài hạn. Một mình tôi chuẩn bị không được, Chính phủ và VFF cũng đang có kế hoạch chuẩn bị. Nhiệm vụ của HLV trưởng là thực hiện đúng nhiệm vụ đề ra của Chính phủ và VFF". 

HLV Park Hang Seo báo tin vui cho thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn
Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây vừa truyền tải thông điệp cho biết sẵn sàng gọi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn lên tuyển trong tương lai sau khi anh có...
Lý do Huy Toàn được triệu tập còn Văn Quyết vẫn bị ngó lơ ở ĐTQG Việt Nam
Chia sẻ về tình hình lực lượng ở đợt tập trung ĐT mới nhất, HLV Park Hang Seo đã có những lời giải thích về quyết định triệu tập Võ Huy Toàn.
Thầy Park giải thích lý do hay “khóc”, hé lộ quá trình đàm phán hợp đồng với VFF
Trong buổi họp báo ngày 23/9, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói gì?
HLV Park Hang Seo hy vọng được các CLB tại V-League thông cảm điều này
Để chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay – 23/9.
HLV Park Hang Seo triệu tập gấp tiền đạo của Viettel
Sáng nay (22/9), ĐTQG Việt Nam đã hội quân trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10 trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X