Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park lo ngại những hạn chế của U23 Việt Nam

Thứ Tư 20/12/2017 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã có chia sẻ của mình về ĐT U23 Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá tốt cho VCK U23 châu Á bằng việc tham dự giải M-150 Cup tại Thái Lan vừa qua. Và vị trí thứ ba chung cuộc không phải một kết quả tệ với thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên theo nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc, đội tuyển sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn nghĩ tới một thành tích tốt ở sân chơi châu lục.

Thay Park lo ngai nhung han che cua U23 Viet Nam hinh anh
Thầy Park lo ngại những hạn chế của U23 Việt Nam

Phát biểu trước báo giới, ông Park đã có những chia sẻ của mình: "Tại giải M-150 Cup, điều mà chúng tôi đạt được là đánh bại Thái Lan để giành tấm huy chương Đồng. Nhưng bên cạnh đó còn là những vấn đề mà tôi cho rằng đội đã chưa hoàn thành tốt. Đó là một số cầu thủ bị kiệt sức hoặc gặp chấn thương. Một số khác thì tôi chưa thể kiểm nghiệm họ. Đó là điều tôi cảm thấy chưa hài lòng".

Ông Park cũng tỏ ra lo ngại về sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính với đội dự bị. Ở các trận đấu vừa qua, trong khi đội hình chính đã hạ Myanmar, Thái Lan thì đội hình với nhiều cầu thủ dự bị đã không tạo nên hiệu quả trước U23 Uzbekistan. Do vậy, ĐT U23 Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm để nâng cao trình độ của các 'kép phụ'.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Ở giải đấu giao hữu trên đất Thái, HLV Park Hang Seo đã mang tới 27 cầu thủ, tuy nhiên ông mới chỉ sử dụng 21 cầu thủ và 6 người còn lại gặp vấn đề sức khỏe hoặc không được thầy Park tin tưởng. Do vậy, thầy Park muốn có nhiều cơ hội hơn để thử thách học trò. 

Ở giải M-150 Cup, U23 Việt Nam cũng chỉ sử dụng 3 hậu vệ và điều này đã bộc lộ nhiều hạn chế. Tuy nhiên nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn tin tưởng chiến thuật mà mình đưa ra là đúng đắn: "Chúng tôi đã sử dụng bộ ba hậu vệ trong giải M-150 Cup. Nhưng thực tế việc vận hành hệ thống phòng thủ này cũng rất đơn giản. 

Chỉ cần tiền vệ trung tâm lùi xuống hỗ trợ thì vai trò của họ sẽ chẳng khác gì 4 hậu vệ cả. Mà tất cả các cầu thủ Việt Nam đều quen với việc chơi 4 hậu vệ, nên chúng tôi không gặp khó khăn. Do vậy không chỉ 3 trận đấu ở giải M-150 Cup mà chúng tôi sẽ còn tiếp tục thử nghiệm, sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong thời gian tới".

Người hùng U23 Việt Nam chỉ ra hạn chế của sơ đồ 3-4-3
Chia sẻ với giới truyền thông, thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đã có nhận xét về sơ đồ chiến thuật của thầy Park.
U23 Việt Nam thay chiến thuật: Khi thầy Park đã nhìn ra vấn đề
Rút ra những hạn chế trong cách thi đấu của U23 Việt Nam ở giải M-150 Cup, HLV Park Hang Seo dường như đang có những sự điều chỉnh nơi hàng phòng ngự đoàn quân...
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X