Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park gặp khó khi VPF hoãn các giải đấu quốc nội

Thứ Hai 03/02/2020 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc các giải đấu quốc gia bị lùi ngày sang cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Sáng 3/2, Công ty cổ phần thể thao VPF đã chính thức có văn bản thông báo, lùi thời gian khai mạc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020. Trong thông báo mới nhất, được sự nhất trí của LĐBĐ Việt Nam, VPF đã quyết định đưa ra 2 phương án tổ chức các giải đấu V-League, hạng nhất Quốc gia và cúp Quốc gia năm 2020 tùy thuộc vào tình hình đại dịch.

HLV Park Hang Seo om dau that vong voi sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Trieu Tien, U23 chau A
Các kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch cúm do virus nCOV.

Theo đó ở phương án thứ 1, giải V-League 2020 không khai mạc vào ngày 21/2 mà khởi tranh vào ngày 29/2 (kết thúc ngày 24/10 thay vì lịch ban đầu là ngày 4/11), trong khi giải hạng Nhất thay vì khởi tranh ngày 29/2 sẽ bắt đầu từ ngày 14/3 và kết thúc vào 27/9. Riêng giải cúp Quốc gia 2020 thay vì khởi tranh vào ngày 9/2 sẽ chuyển sang ngày 23/2.

Ở phương án 2, V-League 2020 sẽ khai mạc muộn hơn vào ngày 7/3 (cũng kết thúc vào 24/10), còn giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ ngày 14/3 còn cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 3/4. Trước đó, Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và TP.HCM dự kiến diễn ra vào ngày 7/2 tại TP.HCM cũng đã phải hoãn lại và sẽ diễn ra vào ngày 21/2 hoặc 1/3.

Với việc lùi các giải đấu muộn hơn dự kiến, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong năm nay mà trước mắt sẽ là trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á vào ngày 31/3 tới. 

Do các giải đấu trong đó có V-League diễn ra muộn hơn, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều cơ hội tìm hiểm và bổ sung thêm các gương mặt cho ĐTQG. HLV Park Hang Seo sẽ phải thay đổi kế hoạch theo dõi các trận đấu (dự kiến khoảng từ 5-7 trận) để tìm kiếm, đánh giá phong độ cầu thủ trong khoảng thời gian này. 

Bên cạnh đó, việc các vòng đấu có thể diễn ra dày đặc vào giữa tuần để đảm bảo giải đấu kết thúc đúng thời điểm cũng khiến sức khỏe và thể lực các cầu thủ bị ảnh hưởng. Và chắc chắn chuyện này cũng là một vấn đề gây đau đầu cho thầy Park.

Trước mắt, kế hoạch bay từ Hàn Quốc về Việt Nam để dự khán trận Siêu cúp quốc gia 2019 trên sân Thống Nhất giữa Hà Nội và TP.HCM FC vào ngày 7/2 cũng đã đổ bể do trận đấu này đã bị lùi lại. Hiện đang có hai phương án tổ chức trận đấu này được đưa ra gồm 21/2 (phương án 1) và 1/3 (phương án 2). Như vậy ít nhất HLV Park Hang Seo sẽ phải chờ đợi thêm gần 3 tuần nữa để được theo dõi trận đấu này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X