Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park có thể không làm HLV nếu theo đuổi sự nghiệp học hành

Thứ Tư 13/05/2020 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tác giả trong cuốn sách "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", Han June mới đây đã tiết lộ một chuyện thú vị về HLV Park Hang Seo.

Theo lời mô tả trong cuốn sách "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", tác giả Han June đã tiết lộ một câu chuyện khá thú vị về HLV Park Hang Seo. Đó là việc ông có thể không làm HLV nếu theo đuổi sự nghiệp học hành.

Cây viết kỳ cựu của SPOTV cho biết thầy Park từng chấp nhận đánh đổi sự nghiệp học hành của mình lấy bóng đá. Điều này diễn ra sau khi ông không đỗ nguyện vọng 1 vào trường cấp ba danh tiếng Paichai.

HLV Park Hang Seo có thể không làm HLV nếu học giỏi hình ảnh
Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 châu Á 2020

Sau khi trượt NV 1, thầy Park đã đăng ký học ở ngôi trường cấp ba Kyung Shin - đây là một ngôi trường nổi tiếng với các hoạt động thể dục thể thao phong trào. Và HLV Park Hang Seo sau đó đã bị thu hút bởi môn bóng đá và dành toàn lực cho nó.

Nhờ sự cần cù của mình, ông Park sớm trở thành ngôi sao của trường Kyung Shin và thậm chí còn tỏa sáng ở trận chung kết giải bóng đá học đường toàn quốc năm 1976, khi ghi bàn quyết định mang về chức vô địch cho đội học sinh Kyung Shin.

Sự nghiệp thể thao của HLV Park Hang Seo nhanh chóng đi lên khi được nhận vào đội bóng trường đại học Han Yang và sau đó được triệu tập lên tuyển Hàn Quốc. Năm 1981, ông có tên trong đội một Hàn Quốc dự trận giao hữu với kình địch Nhật Bản.

Dù chỉ xuất hiện một lần trong đội hình chính thức của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và không phải gương mặt được nhiều người biết tới nhưng có thể khẳng định rằng thầy Park là một cầu thủ có tài khi còn thi đấu.

Theo lời mô tả từ Cựu chủ tịch Uỷ ban kỹ thuật LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) ông Lee Yong Su thì vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam là cầu thủ tràn đầy nhiệt huyết, có tinh thần chiến đấu cao, rất năng nổ trong các pha lên bóng, đồng thời cũng là một chân rê dắt bóng xuất sắc.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X