Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park chỉ ra vấn đề mà bóng đá Việt phải thay đổi để vươn tầm

Thứ Ba 05/03/2019 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo mới đây đã chỉ ra vấn đề mà bóng đá Việt Nam sẽ cần phải thay đổi để vươn tầm châu lục.

Thầy Park chỉ ra vấn đề mà bóng đá Việt phải thay đổi

Là người đã gắn bó với các ĐTQG Việt Nam trong hơn một năm vừa qua, HLV Park Hang Seo rất hiểu về sự phát triển của bóng đá Việt.

Và trong một chia sẻ mới đây trên tạp chí Korea Times, thầy Park đã chỉ ra hạn chế đang tồn tại khiến chúng ta chưa thể đủ sức vươn tầm châu lục. Đó chính là việc không có nhiều trung tâm đào tạo trẻ có chất lượng.

Thầy Park chỉ ra vấn đề mà bóng đá Việt phải thay đổi hình ảnh
HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt Nam mở rộng quy mô đào tạo trẻ. Ảnh: Minh Chiến

Nhà cầm quân Hàn Quốc tâm sự: "Bóng đá Việt Nam đang có quá ít hệ thống đào tạo trẻ. Số lượng CLB có đội trẻ và cầu thủ trẻ nên được tăng thêm.

Việt Nam cần nâng cấp việc này thành một chiến lược để tăng lợi thế cạnh tranh cấp độ ĐTQG. Đó phải là một chương trình vì cầu thủ, bằng cách thiết lập mục tiêu và kế hoạch rõ ràng trong vòng từ 10 đến 20 năm tới".

Thầy Park bật mí về nguyên nhân dẫn tới thành công tại Việt Nam. "Tôi đã học hỏi nhiều từ Guus Hiddink khi làm việc cùng ông ấy tại World Cup 2002. Tôi cũng có kinh nghiệm phát triển bóng đá Hàn Quốc khi chuẩn bị cho World Cup, một trải nghiệm hữu ích để dẫn dắt tuyển Việt Nam bây giờ. Thú thực, tôi thấy tuyển Việt Nam lúc này có nhiều điểm giống với Hàn Quốc năm 2002, từ hành trình ở các giải đấu tới sự ủng hộ của người hâm mộ".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ mình là người tư vấn và ủng hộ quyết định sang Hàn Quốc chơi bóng của 'học trò cưng' Công Phượng.

"Tôi khuyến khích học trò sang đây. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất với cầu thủ Việt Nam là cần thích nghi với K-League, một trong những giải hàng đầu châu Á. Nếu sẵn sàng và nỗ lực hết sức, tôi tin họ sẽ thành công", thầy Park tiết lộ.

Ngày mai 6/3, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young-jin sẽ cùng ĐT U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội. Mục tiêu của đoàn quân áo đỏ ở giải lần này là phải vượt qua cả 3 đối thủ Brunei, Thái Lan lẫn Indonesia để chắc suất tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo?
HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì...
Chân sút U22 Việt Nam bất ngờ khi được HLV Park triệu tập
Tiền đạo trẻ Trần Danh Trung thừa nhận không biết mình được gọi lên tuyển U23 Việt Nam dù giới truyền thông đã đưa tin về chuyện này.
Đâu là đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020?
HLV Park Hang Seo vừa triệu tập một lượng lớn cầu thủ trẻ vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và liệu sơ đồ dưới đây có phải đội...
HLV từng coi thường Việt Nam đặt mục tiêu nhuộm xanh Mỹ Đình
Cuối tháng này, người hâm mộ sẽ tiếp tục chứng kiến thầy trò Park Hang Seo tranh tài. Dưới đây là những lời HLV Alexandre Gama chia sẻ trước vòng loại U23 châu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X