Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo?

Thứ Ba 05/03/2019 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì từ chuyện này?

 

Áp lực cạnh tranh là không nhỏ

Với việc gọi tới 37 cầu thủ lên tuyển, HLV Park Hang Seo đã dành cơ hội cho tất cả các cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt trong thời gian qua. 

Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với cuộc chiến giành 23 tấm vé tham dự giải châu Á sẽ trở nên căng thẳng và khốc liệt hơn bao giờ hết. 

Sẽ có 14 cái tên chưa may mắn phải ra về sau đợt tập trung này, tuy nhiên điều đó cũng sẽ giúp HLV Park có thể lựa chọn ra đội hình ưu tú nhất để sẵn sàng bước vào chinh phục tấm vé dự VCK U23 châu Á sau ít ngày nữa.

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang  hình ảnh
Sẽ có nhiều cầu thủ sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh với Đình Tròng, Quang Hải tại ĐT U23 Việt Nam


Vắng bóng quân HAGL

Nếu như trong quá khứ, lứa 1, 2 của học viện HAGL JMG từng chiếm áp đảo ở các lần tập trung U23 Việt Nam thì lần này ‘gió đã thực sự đảo chiều’. 

Trong bản danh sách tập trung lần này, chỉ có đúng 3 gương mặt đang chơi bóng tại HAGL là Thanh Hậu, Thanh Sơn, Việt Hưng. Nếu tính cả hai cái tên đang chơi bóng theo dạng cho mượn tại Hải Phòng và Viettel là Hoàng Nam và Thanh Bình thì đây cũng là con số quá khiêm tốn so với các CLB còn lại.

u21 hagl
Không có nhiều cầu thủ của lứa U21 HAGL từng vô địch U21 QG năm 2017 được triệu tập 

Việc quân HAGL ít lên tuyển cũng dấy lên mối lo ngại về khả năng thi đấu kỹ thuật của U23 Việt Nam. Nên nhớ Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh đều là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Và liệu những gương mặt mới có đủ sức để khỏa lấp những khoảng trống họ đã để lại?

Không chỉ quân số của HAGL ở lần tập trung U23 này không đông mà NHM cũng sẽ không còn được thấy những tài năng đến từ lò SLNA tỏa sáng như Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh một năm trước. Bên cạnh đó, lứa trẻ từng giành hat-trick vô địch giải trẻ của CLB Đồng Tháp cũng không có một cái tên nào tham dự. Đây thực sự là một điều nuối tiếc khi nhiều tài năng không được trọng dụng.
 

Trông cả vào ‘team Hà Nội’

Trái ngược với sự khiêm tốn của HAGL, CLB Hà Nội lại đóng góp rất nhiều cầu thủ vào tuyển U23 Việt Nam với 7 gương mặt đều thường xuyên đá chính cho đội bóng thủ đô tại các mùa giải gần đây.

Nếu tính cả 6 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Hà Nội B trước kia) thì đại diện của Thủ đô đã đóng góp tới 13 cái tên cho U23 Việt Nam.

Với nhiều cầu thủ đã thể hiện được năng lực như Quang Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, đây nhiều khả năng cũng sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại giải đấu vòng loại tới đây. Và màn trình diễn của họ chắc chắn cũng sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của đoàn quân áo đỏ.

Danh sach tap trung U22 Viet Nam du vong loai U23 chau A 2020 co 7 cau thu thuoc bien che Ha Noi FC.
Danh sách tập trung U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 có 7 cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.


Làn gió mới trên hàng công

Sau thời của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức,… người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ phải làm quen với những cái tên mới, những cái tên sẽ mang về hy vọng cho U23 Việt Nam tại những trận đấu đầy sự cam go tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Trong số 9 tiền đạo được triệu tập, ngoài Đức Chinh, Tiến Linh đã quá quen thuộc với NHM thì Tiến Anh, Hoàng Đức, Thanh Bình hay Danh Trung, Xuân Tú,… vẫn còn là những gương mặt thực sự chưa được nhiều người biết đến và cũng mới lần đầu được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam. 

Có thể ở cấp độ trẻ hơn, có người tỏa sáng, có người thì chưa nhưng khi lên U23, sự cạnh tranh và trình độ các đối thủ cũng có những khác biệt lớn hơn. Và chắc chắn, các chân sút trẻ cần thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm để có thể giúp U23 Việt Nam tái hiện được kỳ tích Thường Châu năm 2018.

Ít có cơ hội cho lứa ‘đàn em’

Nếu tính cả Văn Hậu thì trong danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 chỉ có đúng 7 cầu thủ sinh năm 1999 trở về đây. Họ sẽ là những người còn đủ tuổi tham dự thêm một VCK U23 châu Á nữa nếu còn giữ được phong độ.

Le Van Nam U18 Viet Nam
Không có nhiều cầu thủ trẻ của lứa U18, U19 được thầy Park gọi lên tuyển U23

Đây là con số quá khiêm tốn so với những cầu thủ của lứa 97/98. Bóng đá luôn có tính kế thừa và một khi đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thì trong tương lai, họ chắc chắn sẽ có những tiến bộ nhất định.

Trong lứa cầu thủ Thường Châu hồi đầu năm ngoái, có tới 9 cầu thủ đủ điều kiện tham dự VCK U23 châu Á 2020 và giờ họ đang là trụ cột tại U23 Việt Nam. Vì thế, khi HLV Park Hang Seo không tin tưởng vào các cầu thủ của lứa 99/2000 thì hai năm nữa, đội U23 chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều bất lợi về lực lượng.
 

Danh sách tập trung U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020:

Thủ môn: Y Êli Niê (Đắc Lắc),  Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng)

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Ngô Tùng Quốc (TP Hồ Chí Minh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn (Hà Nội), Lương Hoàng Nam, Lâm Qui (Hải Phòng), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn (HAGL), Nguyễn Trọng Huy (Becamex Bình Dương), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu (Sài Gòn).

Tiền đạo: Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Trần Danh Trung, Trần Thành (Huế).

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020: Bongda24h.vn cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu U23 châu Á nhanh và...
Đức Chinh xuống phong độ: HLV Park Hang Seo biết tin ai ở U23 Việt Nam?
Việc ngôi sao tấn công Hà Đức Chinh đang thể hiện một lối đá đầy thất vọng tại những vòng đấu V-League gần đây làm dấy lên nỗi lo về bài toán trung phong của...
Đức Chinh khó cạnh tranh vị trí ở U23 Việt Nam
HLV Lê Huỳnh Đức của CLB Đà Nẵng không hài lòng với phong độ của cậu học trò Hà Đức Chinh sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia và dự đoán anh khó cạnh tranh ở...
Indonesia gọi 8 ngoại binh châu Âu, quyết giành vé dự U23 châu Á với Việt Nam
Người Indonesia đang có tham vọng lớn giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 với Việt Nam bằng việc triệu tập nhiều ngoại binh có gốc gác nước này.
Tiến Linh có thể lỡ hẹn với vòng loại U23 châu Á 2020
Một tin không vui đã đến với ĐT U23 Việt Nam là chân sút Nguyễn Tiến Linh đã gặp chấn thương trong buổi tập mới đây và có thể không kịp bình phục để dự vòng...
7 cầu thủ dự Asian Cup 2019 đủ điều kiện đá vòng loại U23 châu Á 2020
Sau Asian Cup, bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho một giải đấu quốc tế quan trọng khác là vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng Ba tại Thành phố Hồ Chí...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X