Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018?

Thứ Ba 17/07/2018 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 17/7, danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 đã chính thức được công bố. Và nhìn từ bản danh sách này, ta có thể rút ra điều gì?

1. Sẽ có 10 cái tên phải ra về

Có thể khẳng định 30 cầu thủ trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo chỉ mới là danh sách sơ bộ. Theo quy định, mỗi đội tuyển Olympic tham dự ASIAD chỉ được mang theo 20 cầu thủ, trong đó bao gồm tối đa 3 gương mặt quá tuổi 23.

Tại kỳ ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc 4 năm trước, HLV Miura khi đó cũng chỉ được phép mang theo 20 gương mặt bao gồm 3 thủ môn, 7 hậu vệ, 7 tiền vệ và 3 tiền đạo.

Chính vì thế, các cầu thủ sẽ phải phô diễn hết tài năng của mình để lọt vào danh sách chính thức 20 cái tên sẽ sang Indonesia cùng HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, họ cũng cần biết cách giữ chân cho mình cũng như các đồng đội, tránh những va chạm không đáng có dẫn tới chấn thương ảnh hưởng tới khả năng tham dự ASIAD.

Thấy gì từ danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ phải loại đi 10 cái tên trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam

2. HAGL và Hà Nội tiếp tục đóng góp cầu thủ nhiều nhất

Giống như tại VCK U23 châu Á 2018, tại ASIAD lần này, HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào các tài năng tới từ hai CLB có lối chơi tấn công hấp dẫn nhất V-League hiện nay là Hà Nội và HAGL.

Hà Nội đóng góp 6 cầu thủ U23 gồm Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung và Quang Hải. Bên cạnh đó 2 cái tên ngoài độ tuổi 23 là Văn Quyết và Hùng Dũng cũng góp mặt sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội bóng thủ đô tại V-League 2018.

Giống như Hà Nội, HAGL cũng đóng góp 6 cái tên trở về từ VCK U23 châu Á là Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn và Công Phượng, bổ sung thêm hai gương mặt đã cho thấy phong độ rất cao tại phố núi trong mùa giải này là Văn Sơn và Việt Hưng. Với Việt Hưng, đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ HAGL được triệu tập lên tuyển.

Với việc triệu tập các trụ cột của Hà Nội và HAGL, có thể khẳng định bộ khung đội hình ra sân của ĐT Olympic Việt Nam sẽ là sự xuất hiện của các gương mặt này. Trong bối cảnh cả Hà Nội lẫn HAGL đều đang thi đấu rất ấn tượng tại V-League, có thể kỳ vọng tuyển Olympic Việt Nam sẽ tiến xa tại ASIAD sắp tới.

Duc Huy va Xuan Truong da cap tai U23 Viet Nam
Hà Nội và HAGL vẫn đóng góp quân số nhiều nhất tại Olympic Việt Nam

3. Những kỳ vọng mới

VCK U23 châu Á đã giúp HLV Park Hang Seo phát hiện ra khả năng của tiền vệ công Phan Văn Đức. Và ở giải lần này, ông cũng đã trao cơ hội cho một số gương mặt vẫn còn ít được biết đến. Đó là Trịnh Văn Lợi và Lê Phạm Thành Long, hai cầu thủ đang khoác áo CLB Hải Phòng.

Trịnh Văn Lợi sinh ngày 26/5/1995. Anh cao 1m76, nặng 69kg và đang thi đấu ở vị trí trung vệ. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thanh Hóa đã có 15 lần ra sân và khẳng định một tầm ảnh hưởng lớn tại đội bóng đất Cảng.

Trinh Van Loi
Trịnh Văn Lợi liệu có thể là khám phá mới của thầy Park?

Trong khi đó, người đồng đội Lê Phạm Thành Long trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL và đang chơi bóng cho đội chủ sân Lạch Tray theo dạng cho mượn. Dù chỉ cao 1m65 nhưng anh lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật và sự điềm tĩnh của một ngôi sao khu trung tuyến.

Tại V-League 2018, Thành Long cũng là một lựa chọn hàng đầu của HLV Trương Việt Hoàng. Anh ra sân 14 lần và ghi được 2 bàn thắng cho CLB Hải Phòng.

Với việc được gọi lên ĐT Olympic Việt Nam cả Văn Lợi và Thành Long đang đứng trước cơ hội lớn được tham dự ASIAD 2018. Tuy nhiên cả hai sẽ phải cố gắng nhiều hơn để góp mặt trong số 20 cái tên xuất sắc nhất được thầy Park lựa chọn.

4. Cuộc chiến của các cựu binh

Trong số 4 cầu thủ ngoài độ tuổi U23 tham dự ASIAD lần này, có lẽ Đặng Văn Lâm đã chắc chắn có tên trong danh sách chính thức. Bởi lẽ lúc này HLV Park Hang Seo chỉ gọi đúng 3 thủ môn là Văn Hoàng, Tiến Dũng và Văn Lâm.

Thậm chí thủ môn sinh năm 1992 tại Nga còn giành suất bắt chính trên tuyển sau những màn trình diễn khá ấn tượng tại Hải Phòng. Mùa này, Văn Lâm đã bắt chính 18 trận/19 vòng đấu cho đội bóng đất Cảng.

Sự ổn định, tự tin và những phản xạ xuất thần của anh đã góp phần giúp Hải Phòng có được vị trí thứ 7 trên BXH. Vì thế nhiều khả năng Văn Lâm sẽ lấy suất bắt chính của Tiến Dũng tại giải đấu sắp tới.

Tien dao Nguyen Anh Duc ghi ban vao luoi Jordan
Anh Đức sẽ phải cạnh tranh với Văn Quyết, Hùng Dũng để giành quyền tham dự ASIAD

Với việc chỉ có tối đa 3 suất quá tuổi dự ASIAD, chắc chắn sẽ có một cuộc chiến ‘khốc liệt’ giữa Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng để giành tấm vé đi tiếp.

Anh Đức lúc này vẫn là trung phong hàng đầu tại ĐT Việt Nam, Văn Quyết có sự khôn ngoan, kinh nghiệm trận mạc còn Hùng Dũng lại là một chân chuyền lợi hại cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự ấn tượng.

Trước ngày lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD, chắc chắn sẽ có 1 hoặc 2 gương mặt ngoài độ tuổi U23 phải ở nhà. Do đó cả Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng sẽ phải cố gắng hết sức để thể hiện khả năng của mình, nhằm tránh việc nằm trong số những cái tên bị loại.

Danh sách ĐT Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) 

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA) 

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương). 

Góc nhìn: Thầy Park sẽ chấm Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2018?
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đang là hai thủ môn thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai bắt chính cho ĐT Olympic...
Nguyễn Tiến Linh: Mảnh ghép còn thiếu của thầy Park?
Đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất tạo một cú poker bàn thắng tại V-League, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã nhận được nhiều lời khen từ giới...
Bài toán hậu U23 Việt Nam: Làm sao để giữ lửa tới Asiad?
Lúc này khi mà cơn sốt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vẫn còn chưa qua, thì liệu những nhà hoạch định bóng đá Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang Seo sẽ làm gì...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X