Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 5/2021?

Thứ Ba 04/05/2021 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 5/2021 vừa chính thức được công bố vào chiều ngày 4/5. Và qua danh sách đợt này, người hâm mộ có thể thấy được những gì?

Những sự vắng mặt đáng tiếc nhất

Từ danh sách hơn 40 cầu thủ ban đầu, HLV Park Hang Seo mới đây đã đưa ra danh sách rút gọn lần 1 với 35 cái tên sẽ lên tuyển Việt Nam trong đợt hội quân vào ít ngày tới. 

Và ở đợt hội quân này, đã có không ít những gương mặt được kỳ vọng nhưng không xuất hiện. Đầu tiên đó phải kể tới trường hợp của trung vệ 'đá tảng' của HAGL vào lúc này, Nguyễn Hữu Tuấn. Ở V-League 2021, Hữu Tuấn đã thi đấu cực kỳ ổn định và góp công lớn vào thành tích thi đấu ấn tượng vừa qua của "Gỗ". 

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn
Trung vệ Hữu Tuấn chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 5/2021

Tiếc là kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như thời gian làm việc và khả năng hòa nhập của anh với các đồng đội trên tuyển vẫn còn hạn chế. Đó có lẽ chính là những lý do khiến trung vệ người Đà Nẵng không có cơ hội cùng ĐT Việt Nam tranh tài ở vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE sắp tới.

Ngoài Hữu Tuấn, NHM cũng tỏ ra nuối tiếc khi Đoàn Văn Hậu không được thầy Park gọi tập trung. Trước đó, đã có không ít người kỳ vọng cầu thủ người Thái Bình sẽ bình phục trong tháng 5 này và kịp trở lại ĐTQG. Song có lẽ để đảm bảo an toàn cho đôi chân của Văn Hậu, HLV Park Hang Seo đã không triệu tập anh.

Một sự vắng mặt nữa cũng khiến nhiều CĐV cảm thấy tiếc nuối là trường hợp vắng mặt của thủ quân Văn Quyết. Có lẽ vì lý do phong độ và tuổi tác, Quyết 'rừng' đã không được gọi lại, mặc dù anh vẫn có mặt trong đợt hội quân ĐT Việt Nam vào cuối năm 2020 vừa rồi.
 

Ông Park vẫn tin tưởng vào các 'công thần'

Có thể thấy trong danh sách 35 cái tên sẽ lên tuyển đợt này thì đa số đều là các học trò từng đồng hành cùng thầy Park qua nhiều chiến dịch lớn nhỏ của bóng đá Việt Nam từ năm 2018 tới nay.

Điều này cho thấy HLV Park Hang Seo vẫn đang hết sức tin tưởng vào dàn cựu binh và chưa dám mạo hiểm thử nghiệm những nhân sự mới. 

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo vẫn hoàn toàn tin tưởng các trò cưng ở đợt tập trung ĐTQG tháng 5/2021

Vì thế, nhiều khả năng bộ khung đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới vẫn sẽ là những cái tên đã trở nên quá đỗi quen thuộc với khán giả như Đặng Văn Lâm, Văn Thanh, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc, Hải, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức,....

Điều này được kỳ vọng sẽ duy trì sự ổn định trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Song nó cũng đặt ra những yêu cầu và thách thức mới cho ông Park cùng các cộng sự của mình trong việc phải đề ra những phương án đối phó hiệu quả, một khi bị đối thủ bắt bài lối chơi, do chỉ sử dụng một đội hình đá chính. 
 

Nỗi lo về hàng công

Có thể nói nếu như ở ba vị trí thủ môn, hậu vệ và tiền vệ, bóng đá Việt Nam luôn có thừa 'nhân tài' thì trên mặt trận tấn công, đây luôn là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng nhất. 

Đã không ít lần nhà cầm quân Hàn Quốc bày tỏ sự lo ngại về chất lượng các tiền đạo nội, trong bối cảnh các CLB vẫn thường xuyên đặt niềm tin vào các ngoại binh trên hàng công tại V-League. 

Tiến Linh ĐT Việt Nam
Tiến Linh vẫn được xem là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công ĐT Việt Nam

Chính việc 'sính ngoại' này đã khiến các chân sút nội không có quá nhiều cơ hội thể hiện cũng như phát triển năng lực trong môi trường thi đấu có tính chất cạnh tranh cao. 

Trong 6 cái tên được gọi lên tuyển lần này, có thể thấy chỉ có Tiến Linh và Đức Chinh là hai trung phong đá cắm thực thụ. Trong khi Văn Toàn, Công Phượng, Phan Văn Đức và Phan Văn Long thường có xu hướng đá rộng như một tiền đạo cánh.

Nhiệm vụ ghi bàn ở vòng loại World Cup sắp tới chắc chắn sẽ đặt lên vai các chân sút ĐT Việt Nam. Và liệu Công Phượng và đồng đội có hoàn thành tốt điều này như những gì mà họ đang làm được tại sân chơi V-League?
 

Bài toán tìm người thay Đỗ Hùng Dũng

Một vấn đề cũng được quan tâm từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 5/2021 chính là việc HLV Park Hang Seo sẽ bố trí ai đá thay Đỗ Hùng Dũng sau khi tiền vệ tài hoa này gặp chấn thương ở V-League 2021?

Rất có thể ông Park sẽ kéo Quang Hải xuống đá trám vào vị trí của Hùng Dũng giống như khi tiền vệ của CLB Hà Nội gặp chấn thương tại ASIAD 2018. Hải 'con' có kỹ thuật, sự khéo léo và khả năng chia bài tốt hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Dũng 'chip' để lại.

Quang Hải Hồng Duy HAGL vs Hà Nội 18/4
Liệu thầy Park sẽ sử dụng Quang Hải hay cái tên nào khác để thế chỗ Hùng Dũng?

Ngoài Quang Hải, Minh Vương cũng đang là một lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1995 quê Thái Bình đang rất được Kiatisuk trọng dụng tại HAGL. Điểm nổi trội của Minh Vương là khả năng chơi bóng kỹ thuật, cầm trịch tốt nên hoàn toàn có thể đóng tròn vai Đỗ Hùng Dũng. 

Cái tên tiếp theo có thể được trao cơ hội là thủ quân CLB Sài Gòn, Cao Văn Triền. Đây cũng là một gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn ở V-League năm nay nhờ sự năng nổ và hiệu quả ở giữa sân. Hạn chế duy nhất của Văn Triền có lẽ chính là yếu tố kinh nghiệm khi bước ra sân chơi quốc tế. 

Ngoài những cầu thủ trên, những Tuấn Anh, Hoàng Đức hay Trọng Hoàng cũng hoàn toàn có thể thay thế vai trò của Đỗ Hùng Dũng trên tuyển. Và hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ trọng dụng ai ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới.
 

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 

- Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)

- Hậu vệ (15): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài (Bình Định); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

- Tiền vệ (10): Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh).

- Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X