Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo cho trận gặp Jordan?

Thứ Tư 21/03/2018 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 19/3, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup vào cuối tháng này với nhiều gương mặt còn rất trẻ. Và người hâm mộ có thể nhìn thấy thông điệp gì từ quyết định này của thầy Park?

Thay máu lực lượng là điều tất yếu

Cuối ngày 19/3, VFF đã công bố danh sách triệu tập ĐTQG do HLV Park Hang Seo gửi lên. Điều bất ngờ là ở đợt hội quân lần này, thầy Park đã đặt niềm tin vào rất nhiều gương mặt trẻ đang có phong độ ấn tượng trong thời gian qua, thay vì sử dụng đội hình với những cái tên quen thuộc giống như những người tiền nhiệm.

Có thể nói ĐT Việt Nam lần này là "U23 Việt Nam +" với quá nhiều gương mặt vừa tạo cơn địa chấn châu lục tại Trung Quốc như Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng,… Việc thầy Park tin tưởng vào các cầu thủ trẻ cho thấy ông đang lựa chọn nước cờ an toàn là đặt niềm tin vào những cầu thủ mà mình đã am hiểu tường tận về năng lực cũng như hạn chế.

Do đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chọn phương án đơn giản và khả thi nhất là gọi lên tuyển những cầu thủ trụ cột U23 vừa sát cánh bên nhau cách đây 2 tháng. Bởi họ đã thích nghi với triết lý chiến thuật và cách điều binh khiển tướng của ông Park. Trước đó, hồi mới sang Việt Nam, do chưa nắm rõ các cầu thủ nên thầy Park đã sử dụng lại đội hình của HLV Mai Đức Chung trong trận đấu với Afghanistan.  

Thay gi tu danh sach tap trung DT Viet Nam cua HLV Park Hang Seo hinh anh

Đang có một sự thay đổi lớn ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này của thầy Park

Việc thay máu lực lượng toàn diện ở đợt tập trung ĐTQG lần thứ hai của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc đang muốn xây dựng một ‘đế chế mới’ cho mình trên mảnh đất hình chữ S. Đó cũng là điều mà các nhà cầm quân ngoại quốc thường xuyên sử dụng khi không biết nhiều về các cầu thủ Việt.

Còn nhớ, trước ngày lên đường sang Nhật Bản tập huấn nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2014, HLV Miura đã quyết định triệu tập 8 tuyển thủ trẻ ở đội Olympic Việt Nam, những người vừa tạo tiếng vang lớn tại Asiad 2014, kỳ đại hội mà đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã quật ngã Olympic Iran ở vòng bảng để lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết châu lục.

Và sau đó, những gương mặt trẻ như Thanh Hiền, Ngọc Hải, Huy Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh hay Mạc Hồng Quân đã nhanh chóng trở thành những gương mặt quan trọng ở ĐT Việt Nam trong suốt những năm tháng cầm quân của ông thầy Miura. Mặc dù lúc này, nhiều người trong số họ đã không còn được trọng dụng trên tuyển nhưng rõ ràng quãng thời gian quý giá đó cũng đã giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp thi đấu của các cầu thủ.

Trở lại với HLV Park Hang Seo, với những gì mà lứa học trò đã làm được tại VCK U23 châu Á vừa qua, rõ ràng họ hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách trên tuyển mà trước mắt sẽ là trận đấu được dự báo nhiều khó khăn với ĐTQG Jordan vào ngày 27 sắp tới.

Xây dựng bộ khung cho Asiad 2018

ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 sẽ bước vào chinh phục danh hiệu vô địch châu lục tại kỳ Á vận hội Asiad 2018, diễn ra ở Indonesia vào tháng 8 năm nay. Chính vì thế, trận gặp Jordan sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để các học trò HLV Park Hang Seo ‘thử lửa’ trước khi tham dự Asiad.

Với việc cả Việt Nam lẫn Jordan đều đã có vé dự VCK châu Á Asian Cup 2019 nên ở trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục tới đây, đó cũng là lý do khiến thầy Park quyết định sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, thay vì trọng dụng các đàn anh giàu kinh nghiệm như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Xuân Tú hay Văn Quyết.

Việc để lứa Công Phượng, Quang Hải,… thi đấu ở một trận đấu quốc tế sẽ giúp họ thêm bản lĩnh, sự tự tin cũng như tích lũy kinh nghiệm từ những cơ hội cọ xát với những đối thủ lớn.

u23 viet nam

HLV Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển là để chuẩn bị cho Asiad 2018

Thực tế, những trận đấu như thế này cũng sẽ giúp rất nhiều cho các cầu thủ trẻ trước khi họ chính thức bước vào chinh phục Asiad 2018, giải đấu mà NHM đã kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ viết tiếp những câu chuyện thần kỳ, như những gì đã làm được tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

Không những thế, với những cầu thủ còn đủ điều kiện khoác áo U23 Việt Nam thêm một lần nữa như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Đức Chinh hay ‘tân binh’ mới lần đầu được gọi lên ĐTQG Hồ Tấn Tài, đây sẽ là dịp không thể tốt hơn để họ trải nghiệm, thử sức và chuẩn bị sẵn tâm thế bước vào VCK U23 châu Á 2020 với mục tiêu có danh hiệu, qua đó hướng tới tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 như những gì mà HLV Park Hang Seo đã chờ đợi.

Trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo có ấp ủ giấc mơ giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tham dự Olympic. Và sau những gì mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thể hiện, rõ ràng giấc mơ của ông Park rất có thể sẽ trở thành hiện thực.

Danh sach DT Viet Nam o tran gap Jordan

Danh sách ĐT Việt Nam ở trận gặp Jordan

Thành công bắt đầu từ niềm tin. Và giờ đây, HLV Park Hang Seo đang đặt niềm tin đó vào những người trẻ, những người vừa mở ra một trang mới cho bóng đá Việt.

Có thể con đường sắp tới đây của thầy trò Park Hang Seo sẽ rất gập ghềnh với nhiều thất bại nhưng hy vọng bằng nghị lực và khát khao chiến thắng của mình, họ sẽ tiếp tục thi đấu như những chiến binh để sớm mang về những thành công mới cho bóng đá Việt Nam.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X