Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ bản danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam của ông Troussier?

Chủ Nhật 12/11/2023 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 12/11/2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam hướng tới Vòng loại World Cup 2026. Và người hâm mộ có thể thấy gì qua sự lựa chọn của ông thầy người Pháp?

HLV Troussier 'thất bại' với những gương mặt mới?

Có thể thấy rõ sau thời của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã có những sự thay đổi về lực lượng khi ông Philippe Troussier lên nắm quyền. Không chỉ có những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật, lối đá mà ông thầy người Pháp cũng loại bớt các 'trò cưng' của HLV Park để bổ sung những gương mặt mới vào đội hình tuyển Việt Nam. 

Đã có nhiều gương mặt mới được trao cơ hội trong những đợt hội quân vừa qua như Văn Tùng, Đình Bắc, Văn Khang, Tiến Anh, Văn Đô, Đình Triệu, Văn Việt, Tuấn Dương, Văn Toản, Thái Sơn,.... Tuy nhiên không phải ai cũng được ông Troussier giữ lại. 

Thấy gì từ bản danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam của ông Troussier 1
Lê Văn Đô là cái tên tiếp theo chia tay đội tuyển Việt Nam.

Trước ngày lên đường tới Philippines, đã có thêm 3 cầu thủ phải nói lời chia tay là hậu vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô. Trước đó là trường hợp của ngôi sao Viettel FC, Trương Tiến Anh. Điều này cho thấy những cầu thủ được xem là 'trò cưng' của HLV Troussier cũng không thể giữ vững vị trí nếu thiếu sức cạnh tranh với các đồng đội. 

Việc HLV Troussier loại Tiến Anh, Văn Luân hay Văn Đô là điều mà người hâm mộ cũng đã mong chờ bởi thành tích thi đấu không tốt của các cầu thủ này. Thậm chí với Tiến Anh, cầu thủ đã ra sân thi đấu ở cả 6 trận đấu giao hữu vừa qua của tuyển Việt Nam cũng không có sự ưu tiên sau những màn trình diễn không hiệu quả vừa qua. 

Việc các gương mặt mới không thể 'chen chân' vào đội tuyển Việt Nam cũng là tín hiệu cho thấy HLV Troussier đang gặp những khó khăn trong việc 'thay máu' lực lượng của đoàn quân áo đỏ, khi mà trên thực tế rất nhiều trò cưng thầy Park vẫn đang giữ được phong độ cao trên tuyển.

 

Phân vân với hàng công

Được biết tại Vòng loại World Cup 2026, mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận ra quân gặp đội tuyển Philippines sẽ có thêm 5 cầu thủ nữa phải nói lời tạm biệt các đồng đội.

Như vậy trong những ngày tới, ông Troussier sẽ phải tiếp tục công việc 'chấm điểm' các học trò của mình, để qua đó tìm ra những cái tên có điểm số thấp nhất sẽ bị loại khỏi danh sách đăng ký cuối cùng trước khi gửi lên ban tổ chức trận đấu. 

HLV Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier vẫn chưa loại tiền đạo nào khỏi tuyển Việt Nam.

Và trong 5 cầu thủ bị loại, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Pháp sẽ phải gạch tên một hoặc hai cái tên trên hàng công. Song việc HLV Troussier vẫn mang tất cả các tiền đạo được triệu tập sang Philippines cũng cho thấy được là ông vẫn đang phân vân trong việc giữ ai, loại ai.

Thực tế trong danh sách 7 tiền đạo được gọi, ngoài Tuấn Hải thi đấu nổi bật thì những cầu thủ còn lại đều không gây được nhiều ấn tượng. Văn Quyết có kinh nghiệm nhưng đã không còn đóng vai trò trụ cột trên tuyển trong những năm gần đây. 

Hai cái tên khác là Tiến Linh và Văn Toàn cũng có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhưng lại không có phong độ cao thời gian gần đây. Trong khi Văn Tùng, Thanh Nhàn và Đình Bắc có sức trẻ, sự nhiệt huyết nhưng lại còn non về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. 

Một điều đáng chú ý là trong số các tiền đạo được gọi lên tuyển đợt này thì có đến 6 người chưa 'nổ súng' ở đấu trường V-League. Người ghi bàn duy nhất cho đến lúc này là Thanh Nhàn lại đang chơi tại giải Hạng Nhất. Trong khi Tiến Linh, Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Toàn, Đình Bắc, Văn Tùng đều chưa một lần tỏa sáng. 

Điều đáng lo là những cầu thủ nói trên đều thường xuyên được xếp đá chính ở các đội bóng của mình. Và đây hứa hẹn sẽ là thách thức không hề nhỏ với vị thuyền trưởng người Pháp ở chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới.

Thấy gì từ bản danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam của ông Troussier 2
Danh sách rút gọn ĐT Việt Nam trước ngày sang Philippines.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X