Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo?

Thứ Năm 22/08/2019 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 22/8, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì từ bản danh sách hội quân lần này?

Chiều nay (22/8), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới đây.

Và ở đợt hội quân này, đã có nhiều bất ngờ xảy ra. Và dưới đây là những điều rút ra từ cách chọn quân của thầy Park.

1. HLV Park Hang Seo vẫn chờ đợi ‘Hoàng Hậu’

Việc vẫn điền tên Trọng Hoàng, Văn Hậu vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 cho thấy niềm tin mãnh liệt của thầy Park về việc cả hai sẽ sớm bình phục và kịp ra sân trở lại ở cuộc thư hùng trên đất Thái sắp tới.

Ai cũng biết rằng hai cầu thủ nói trên có vai trò quan trọng như nào ở ĐT Việt Nam. Đây đều là những cầu thủ có lối đá mạnh mẽ, tốc độ, sẵn sàng chơi lăn xả trước các đối thủ và quan trọng hơn hết là có thể chơi tốt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Thấy gì từ bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo hình ảnh
HLV Park Hang Seo vẫn chờ đợi sự trở lại của Trọng Hoàng, Văn Hậu ở ĐT Việt Nam

Vì những lý do đó, không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo tiếp tục chờ đợi sự bình phục của cả hai bởi điều đó sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh hơn và đủ sức đương đầu với sức mạnh của đội chủ nhà Thái Lan.

2. Bộ khung sẽ vẫn là các cầu thủ Hà Nội, HAGL

Với việc có tới 13 gương mặt đến từ CLB Hà Nội và HAGL góp mặt ở đợt tập trung này, điều đó cho thấy bộ khung ĐT Việt Nam vẫn sẽ là cầu thủ HAGL.

Ở hàng công, đó sẽ là Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải. Tuyến giữ là Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh trong khi hàng thủ sẽ là Duy Mạnh, Thành Chung, Hồng Duy, Văn Thanh.

Việc tin dùng các cầu thủ Hà Nội và HAGL sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu mềm mại, hiệu quả nhưng vẫn giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự như những gì đã diễn ra ở AFF Cup hay Asian Cup vừa qua.

3. Văn Quyết tiếp tục lỡ hẹn

Việc không gọi tiền đạo Văn Quyết ngay cả khi nhạc trưởng của Hà Nội đang có phong độ rất cao ở V-League 2019 đã cho thấy bản lĩnh cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Sẵn sàng gạt đi những cầu thủ có phong độ cao nhưng không phù hợp với lối chơi toàn đội, đó là điều mà không phải nhà cầm quân nào cũng làm được như thầy Park. Văn Quyết đã thi đấu không tốt từ Asiad cho tới AFF Cup. Và việc ông thầy người Hàn Quốc không tin tưởng chân sút Hà Nội cũng là điều không khó hiểu.

Ha noi van quyet
Tiền đạo Văn Quyết bị 'lãng quên' dù đang có phong độ rất cao tại V-League 2019

4. Những gương mặt mới

HLV Park Hang Seo thường ít khi thay đổi đội hình ĐT Việt Nam nhưng trong các đợt tập trung, ông vẫn thường trao cơ hội cho những cầu thủ đang có những màn trình diễn ấn tượng tại V-League.

Và lần này, hậu vệ Lâm Anh Quang (DND Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), hay những cầu thủ trẻ đang sự phát triển rất tốt như Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) đã được ông Park triệu tập.

Đây đều là những cầu thủ sẽ thi đấu ở những vị trí mà ĐT Việt Nam đang thiếu nhân sự. Và nếu có cơ hội ra sân, đây sẽ là một dịp không thể tốt hơn để một trong số họ ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

5. Sự thay đổi ở vị trí thủ môn

So với đợt hội quân chuẩn bị cho King’s Cup 2019, trong đợt này, thầy Park chỉ giữ lại mỗi thủ môn Đặng Văn Lâm. Văn Lâm cũng đang được đánh giá là người gác đền số 1 trên tuyển lúc này sau những màn trình diễn khá thuyết phục tại Thai League trong màu áo Muangthong.

Dang Van Lam
Đặng Văn Lâm tiếp tục nhận được sự tin tưởng của thầy Park.

Hai người còn lại là thủ thành Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) và Văn Cường (Quảng Nam). Đây đều là những cầu thủ từng nhiều lần được gọi lên tuyển trong quá khứ nhưng phong độ hiện tại của cả hai đều không quá nổi bật, trong đó Tuấn Mạnh đang có nguy cơ sẽ phải đá ở hạng Nhất nếu Khánh Hòa xuống hạng ở cuối mùa bóng này.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất chính là thủ môn Nguyên Mạnh khi anh tiếp tục thi đấu khá ổn định tại V-League nhưng không được gọi.

HLV Park Hang Seo công bố danh sách tuyển Việt Nam gặp Thái Lan: Không Văn Quyết
LĐBĐ Việt Nam vừa công bố danh sách hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.
Không có tên trong ĐTQG, Hà Đức Chinh được chấm để đấu U22 Trung Quốc
Để chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã triệu tập một loạt “hàng khủng” trong đợt tập trung cuối tháng 8/2019.
ĐT Việt Nam không ngại vấn đề thể lực trước người Thái
Đó là nhận định của BLV Quang Huy khi nói về ĐT Việt Nam sau hàng loạt những ca chấn thương của các tuyển thủ gần đây.
Người Thái mất một cầu thủ chủ chốt ở trận đại chiến với ĐT Việt Nam
Trong khi ĐT Việt Nam khó có được sự phục vụ của bộ đôi Trọng Hoàng, Văn Hậu vì chấn thương thì người Thái cũng rơi vào tình cảnh tương tự với trường hợp của...
Tiền đạo Thái Lan đánh giá cao ĐT Việt Nam trước đại chiến
Trong một phát biểu mới đây, tiền đạo Thái Lan Chananan Pombupph đã thừa nhận ĐT Việt Nam không dễ bị bắt nạt như trước.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X