Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Viettel 4-0 Nam Định FC?

Thứ Tư 14/09/2022 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày chơi với phong độ cao, CLB Viettel đã có được thắng lợi đậm đà 4-0 trước đội khách Nam Định FC. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Viettel FC trở lại đường đua vô địch

Mặc dù từng có một giai đoạn thi đấu không tốt tại giải V-League cũng như ở vòng knock-out AFC Cup 2022, nhưng CLB Viettel đã sớm tìm lại phong độ khi có đông đủ lực lượng. 

Hoang duc Viettel
CLB Viettel đã thắng 4/5 vòng đấu V-League gần nhất.

Tính ra trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ đã thắng 4 và chỉ để thua 1. Bắt đầu từ chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng trên sân khách trước SHB Đà Nẵng tại vòng đấu 12, Viettel đã có thêm hai trận thắng, khi đánh bại SLNA với tỷ số 1-0 ở vòng 13 và thắng Thanh Hóa 3-1 trên sân nhà ở vòng 14. 

Mặc dù tại vòng 15, Viettel đang bất ngờ 'ngã ngựa' trên sân Bình Dương với tỷ số 1-2 nhưng họ đã nhanh chóng tìm lại phong độ thi đấu của mình khi bước vào màn so tài với Nam Định ở vòng 16.

Với thắng lợi đậm 4-0, Viettel hiện đã lọt vào tốp 4 trên BXH với 25 điểm. Khoảng cách này với đội đầu bảng Hà Nội chỉ là 6 điểm nên thầy trò HLV Bae Ji Won hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch, nếu như họ tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu ổn định trong phần còn lại của mùa giải.

 

Hoàng Đức khiến Viettel vừa mừng, vừa lo

Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã góp công lớn vào trận thắng của Viettel trước Nam Định ở vòng 16 V-League 2022. 

Không phải ai khác, cầu thủ người Hải Dương chính là người đã mở tỷ số trận đấu sau liên tiếp hai pha xử lý bóng vô cùng đẳng cấp ở phút 13. Và đến phút 32, một lần nữa cái tên Hoàng Đức đã xuất hiện trên bảng tỷ số, sau pha thoát xuống ghi bàn trừng phạt sai lầm của thủ môn Xuân Việt. 

Thấy gì sau trận Viettel 4-0 Nam Định FC 1
Hoàng Đức dính chấn thương trong trận gặp Nam Định.

Tuy nhiên, niềm vui của Hoàng Đức và Viettel cũng chẳng thể kéo dài được lâu, bởi sau đó cầu thủ này đã buộc phải rời sân trên cáng sau một chấn thương bất đắc dĩ ở cuối hiệp 1. 

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về chấn thương của "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" nhưng nếu đây là một chấn thương nặng thì đây chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn với Viettel trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

 

HLV Vũ Hồng Việt kết thúc 'tuần trăng mật' tại Nam Định

Như vậy là sau hai chiến thắng liên tiếp, một trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà, một là trước đối thủ đang đua trụ hạng - CLB TP.HCM trên sân đối thủ, CLB Nam Định của tân HLV Vũ Hồng Việt đã không thể kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 3, sau thất bại nặng nề trước Viettel tối ngày 14/9/2022.

Thấy gì sau trận Viettel 4-0 Nam Định FC 2
'Tuần trăng mật' của HLV Vũ Hồng Việt chính thức kết thúc sau thất bại 0-4 trước Viettel.

Ở trận này, sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội đã được thể hiện rõ khi các cầu thủ Viettel đã chứng minh khả năng tấn công ấn tượng của mình về phía Nam Định FC. Trong khi phía đội khách chỉ có những pha đáp trả yếu ớt, không thể làm khó được thủ thành Nguyên Mạnh. 

Thất bại này một lần nữa cũng chỉ ra những hạn chế ở hàng thủ Nam Định FC, đặc biệt là ở vị trí của thủ môn Đinh Xuân Việt khi anh đã mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2, cũng như không thể cản phá bàn thắng bằng đầu của Hoàng Minh ở phút 84.

Dù phải nhận thất bại đậm đà nhưng rất may cho CLB Nam Định là ở vòng này, các đối thủ trong cuộc đua giành suất trụ hạng với họ là Hà Tĩnh, TP.HCM và Sài Gòn FC đều không thể giành được chiến thắng. 

Hiện tại CLB Nam Định vẫn đang xếp thứ 10 trên BXH nhưng họ rõ ràng vẫn cần nỗ lực hơn trong phần còn lại của mùa giải, trong bối cảnh chỉ hơn Hà Tĩnh 2 điểm và hai đại diện của bóng đá Sài thành 4 điểm.

VIDEO: Hoàng Đức xử lý bóng đẳng cấp thế giới trong pha ghi bàn vào lưới Nam ĐịnhVIDEO: Hoàng Đức xử lý bóng đẳng cấp thế giới trong pha ghi bàn vào lưới Nam Định
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có "skills xử lý bóng" thượng thừa, trước khi tâng bóng qua người thủ môn Đinh Xuân Việt để mở tỷ số cho CLB Viettel.
Thua thảm 0-4, Vũ Hồng Việt vẫn tin Nam Định trụ hạngThua thảm 0-4, Vũ Hồng Việt vẫn tin Nam Định trụ hạng
Sau 2 trận thắng ấn tượng, Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt đã trở lại mặt đất với thất bại 0-4 trước Viettel.

Tổng hợp: Viettel 4-0 Nam Định (Vòng 16 V.League 2022) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X