Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Viettel 2-1 Than Quảng Ninh?

Thứ Sáu 16/04/2021 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà của mình, các cầu thủ Viettel đã tiếp tục trình diễn được sức mạnh của mình khi vượt qua Than Quảng Ninh với một chiến thắng tối thiểu để bắt kịp CLB HAGL trên BXH.

Viettel bắt kịp ngôi đầu của HAGL

Với kết quả Viettel 2-1 Than Quảng Ninh, như vậy là thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục đuổi kịp CLB HAGL trên BXH với 22 điểm. 

Ở vòng đấu thứ 9 trước đó, Viettel cũng bắt kịp điểm số của đối thủ nhưng sau đó HAGL đã lập tức vươn lên khi vượt qua Nam Định ở trận đấu có tới 7 bàn thắng được ghi. 

viettel vs quảng ninh
CLB Viettel đã bắt kịp ngôi đầu của HAGL sau chiến thắng trước T.Quảng Ninh

Tuy nhiên ở vòng này, cơ hội để HAGL lặp lại chuyện đó là không nhiều, khi mà đội bóng phố núi phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh là Hà Nội FC. Nếu để thua ở trận này, HAGL sẽ phải chấp nhận chia sẻ ngôi đầu với đối thủ. 

Với việc hạ gục Than Quảng Ninh tại Hàng Đẫy tối ngày 16/4, như vậy CLB Viettel tiếp tục giữ được mạch trận bất bại trên sân nhà với 2 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Ngoài ra đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng áo lính kể từ sau trận thua 0-3 đầy bất ngờ trước HAGL ở vòng 5.

 

Than Quảng Ninh phơi bày điểm yếu

Với thất bại 1-2 trước Viettel tại vòng 10, như vậy là chỉ trong ít ngày, đội bóng đất Mỏ đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp ngay ở thủ đô trước các đối thủ Hà Nội và Viettel.

Việc để thua trước những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch đã 'phơi bày' một sự thật là CLB Than Quảng Ninh đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vương. 

Than Quảng Ninh
Than Quảng Ninh đang tỏ ra yếu thế trước những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch

Trước trận gặp Hà Nội, đoàn quân của HLV Hoàng Thọ khi ấy đang nằm trong tốp 2 với 6 trận thắng và 2 thất bại. Đó có thể xem là một bất ngờ lớn của đội bóng này, dù họ đã để mất nhiều trụ cột vào tay các đội bóng khác trước mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì các chiến thắng của Than Quảng Ninh nếu không diễn ra trên sân nhà, thì cũng là trước các đối thủ yếu hơn như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Phòng và Sài Gòn. 

Và khi gặp phải những đối thủ 'cứng', những hạn chế của đội bóng đất Mỏ cũng đã bị phơi bày. Ở các vòng đấu tới, Than Quảng Ninh sẽ phải làm khách tại Bình Định trước khi gặp HAGL trên sân nhà. Và sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục để mất điểm ở những trận này.

 

Viettel còn hạn chế về hàng công

Ở trận này, phía Than Quảng Ninh đã không có được sự phục vụ của trung vệ ngoại binh Gustavo Santos sau khi cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng, đồng nghĩa với việc bị treo giò một trận. 

Viettel vs Than Quảng Ninh
Hàng công Viettel liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội trước khung thành Than Quảng Ninh

Và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng đất Mỏ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại tại Hàng Đẫy. Trong một ngày mà 'người đóng thế' Duy Khánh không làm tròn nhiệm vụ, hàng thủ Than Quảng Ninh đã bộc lộ rất nhiều hạn chế.

Điều đó giúp hàng công của Viettel có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu vô duyên, rất nhiều pha bóng ngon ăn đã bị các cầu thủ đội chủ nhà bỏ qua. Nếu cứ thi đấu như hiện tại, sẽ rất khó để Viettel tạo ra lợi thế trong cuộc đua vô địch.

 

Trọng Hoàng tiếp tục chơi thăng hoa

Dù không trực tiếp ghi bàn ở trận này nhưng có thể nói tiền vệ Trọng Hoàng đã góp công lớn vào chiến thắng tại vòng 10 của CLB Viettel trước Than Quảng Ninh. 

Chính pha xộc xuống đầy tốc độ của tiền vệ người xứ Nghệ đã mang tới bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng áo lính ngay ở những phút đầu trận đấu, khi đường chuyền của anh vô tình chạm chân Duy Khánh bên phía Than Quảng Ninh và đổi hướng đi khiến thủ môn Hoài Anh hoàn toàn bất lực. 

Nguyễn Trọng Hoàng
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng tiếp tục ghi dấu ấn trong các chiến thắng của Viettel

Sau 10 vòng đấu V-League, Trọng Hoàng cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho nhà ĐKVĐ với 3 pha lập công, trong đó có hai bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng giúp Viettel đánh bại Nam Định (2-1) và Hà Nội (1-0). Điều này đã giúp Viettel duy trì được phong độ ấn tượng để bắt kịp HAGL trên BXH.

 

Eydison bắt kịp Văn Toàn ở cuộc đua ghi bàn

Cú sút uy lực của Eydison khiến thủ thành Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng ngay đầu hiệp 2, mặc dù không thể giúp Than Quảng Ninh có nổi 1 điểm trong chuyến hành quân tới Hàng Đẫy, song nó đã giúp cá nhân cầu thủ này vươn lên bắt kịp Văn Toàn ở cuộc đua ghi bàn tại V-League 2021. 

Eydison rút ngắn tỷ số cho Than Quảng Ninh
Eydison bắt kịp Văn Toàn trong cuộc đua Vua phá lưới V-League 2021

Tính tới lúc này, cả hai đang có 6 bàn thắng sau 10 vòng đấu V-League. Tuy nhiên vị trí dẫn đầu có thể sẽ có những xáo trộn lớn sau vòng đấu này, khi mà hiện đang có rất nhiều cầu thủ đang bám ngay sau họ như Công Phượng, Tiến Linh, Phan Văn Đức, Rafaelson, Đình Tùng, Geovane,...

Tổng hợp: Viettel 2-1 Quảng Ninh (Vòng 10 V-League 2021)

video
CLB Viettel lập kỷ lục mới kể từ khi thăng hạngCLB Viettel lập kỷ lục mới kể từ khi thăng hạng
Với chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh tối ngày 16/4, CLB Viettel vừa lập nên một kỷ lục mới ở sân chơi V-League.
Trợ lý HLV Than Quảng Ninh thừa nhận hạn chế sau trận thua ViettelTrợ lý HLV Than Quảng Ninh thừa nhận hạn chế sau trận thua Viettel
Chia sẻ sau trận, trợ lý Nghiêm Xuân Mạnh đã thừa nhận những hạn chế của đội nhà sau thất bại trước đối thủ Viettel.
Bùi Tiến Dũng bế con gái trả lời phỏng vấn cực đáng yêuBùi Tiến Dũng bế con gái trả lời phỏng vấn cực đáng yêu
Sau trận thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh, trung vệ Bùi Tiến Dũng để lại hình ảnh đầy ý nghĩa khi bế bé Shushi để tham gia buổi trả lời phỏng vấn.
VIDEO: Ngoại binh Than Quảng Ninh ghi bàn đẹp mắt, ngắt mạch trận giữ sạch lưới của ViettelVIDEO: Ngoại binh Than Quảng Ninh ghi bàn đẹp mắt, ngắt mạch trận giữ sạch lưới của Viettel
Sau nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng đội khách Than Quảng Ninh cũng đã có được bàn thắng vào lưới chủ nhà Viettel FC nhờ công của chân sút Eydison.
VIDEO: Khung gỗ từ chối thêm một siêu phẩm đá phạt của Hoàng ĐứcVIDEO: Khung gỗ từ chối thêm một siêu phẩm đá phạt của Hoàng Đức
Phút 40 trận đấu giữa Viettel vs Than Quảng Ninh, Hoàng Đức thực hiện cú đá phạt hàng rào đưa bóng đi trúng vào khung gỗ của thủ môn Hoài Anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X