Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Việt Nam 0-6 Hàn Quốc?

Thứ Ba 17/10/2023 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ có trình độ vượt trội, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm trên sân Suwon. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-6 Hàn Quốc.

Trình độ hai đội quá khác biệt

Trước khi phải chơi thiếu người, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận tới 4 bàn thua từ các pha dứt điểm đến từ dàn sao triệu đô của đội chủ nhà Hàn Quốc chỉ trong vòng 60 phút thi đấu.  Điều này đã hoàn toàn cho thấy cách biệt trình độ quá lớn giữa hai đội. 

Hàn Quốc với dàn sao đang chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã không khó để xuyên thủng mành lưới đội tuyển Việt Nam, với pha đánh đầu thành bàn của trung vệ đắt giá Kim Min Jae ngay phút thứ 6. Để rồi sau đó đội chủ nhà đã 'trút mưa bàn thắng' vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm sau những pha tấn công mạch lạc, thể hiện trình độ cao.

Son Heung Min
Hàn Quốc phô diễn sức mạnh vượt trội trong màn so tài với đội tuyển Việt Nam

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam cũng đã chơi đầy cố gắng và có ba cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Hàn Quốc trong hiệp 1. Song đáng tiếc là Tiến Anh và Đình Bắc đều không tận dụng cơ hội để mang về bàn thắng. 

Và đây cũng là những gì mà đoàn quân của ông Troussier làm được ở trận này. Trước lối chơi đầy tự tin và phóng khoáng bên phía Hàn Quốc, Hoàng Đức và các đồng đội đã không thể tạo ra thêm những cơ hội trong 45 phút hiệp 2, nhất là khi các trụ cột lần lượt rời sân. 

Quả thực không bất ngờ khi tuyển Việt Nam để thua Hàn Quốc với một tỷ số đậm. Điều này cũng cho thấy đội bóng chủ nhà đã chơi bóng nghiêm túc với đội hình gồm nhiều trụ cột, thay vì sử dụng nhiều gương mặt dự bị như yêu cầu của truyền thông xứ Kim chi.

 

Kĩ năng dứt điểm vẫn là hạn chế của tuyển Việt Nam

Có thể nói ở trận Việt Nam 0-6 Hàn Quốc trong tối 17/10 vừa qua, khả năng dứt điểm của cầu thủ hai đội chính là điểm khác biệt dễ thấy nhất. Nếu như cầu thủ đội bạn có thể sút quả nào trúng quả ấy thì bên phía Việt Nam, chúng ta lại tỏ ra quá vô duyên và phung phí các cơ hội ít ỏi của mình trước cầu môn đội bạn. 

Truong Tien Anh
Trương Tiến Anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành đội chủ nhà.

Trong hiệp 1, Tiến Anh đã có hai cơ hội ghi bàn sau các đường chuyền của đồng đội. Nhưng các cú sút của cầu thủ này đều không thể gây ra nguy hiểm cho khung thành Hàn Quốc. Ngay sau đó ít phút, tới lượt Đình Bắc cũng có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác, dù trước mặt anh là khung thành Hàn Quốc đã tương đối trống trải.

Như vậy xuyên suốt ba trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam đã để lọt lưới tới 10 bàn và không ghi nổi bàn thắng nào. Trước đó đoàn quân của ông Troussier cũng đã trải qua 180 bất lực trước hàng thủ của Trung Quốc và Uzbekistan. 

Và chắc chắn là trong thời gian tới, HLV Trousier sẽ phải rèn thêm kĩ năng dứt điểm của các học trò nếu muốn vượt qua vòng loại thứ thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á như yêu cầu của VFF.

 

Bài học kinh nghiệm rút ra cho thầy trò ông Trousier

Phát biểu trước trận đấu, HLV Philippe Troussier đã ví trận đấu này giống như một món quà dành cho các cầu thủ Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam vẫn có khoảng cách nhất định về trình độ. Nhưng tôi vẫn kỳ vọng các cầu thủ sẽ thể hiện nỗ lực cao nhất khi được vào sân. 

Trận đấu ngày mai, tôi không muốn dùng từ là một bài kiểm tra hay thử thách nào đấy với tất cả các cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn nhấn mạnh rằng trận đấu với Hàn Quốc như một món quà để các cầu thủ có thể chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới".

Và quả thực, tuyển Việt Nam đã học hỏi được nhiều điều từ một trận thua toàn diện trước đối thủ đang đứng hạng 26 thế giới. Hàn Quốc không chỉ nhanh nhẹn, mạnh mẽ hơn mà trình độ kĩ thuật và khả năng dứt điểm của họ cũng hơn hẳn Việt Nam. 

Kim Min Jae dT Han Quoc
ĐT Việt Nam đã rút ra nhiều bài học sau trận thua Hàn Quốc

Ở trận đấu vừa rồi, tuyển Hàn Quốc đã không chơi bóng dài như thường thấy. Thay vào đó Son Heung Min và các đồng đội đã thể hiện một lối chơi tấn công đậm chất kĩ thuật. Ba trong các bàn thắng của 'Những chiến binh Taeguk' đến từ những pha phối hợp chuẩn chỉnh như đá tập của họ. 

Rõ ràng HLV Klinsmann và các học trò đã thể hiện sự tôn trọng Việt Nam khi đã đá hết sức ở trận này. Ngay cả Song Heung Min - một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương cũng đã thi đấu hết mình để mang về những bàn thắng cho đội nhà. Và những gì mà cầu thủ Hàn Quốc đã thể hiện chắc chắn sẽ là bài học lớn để tuyển Việt Nam học hỏi trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11.

Đội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bạiĐội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bại
Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội tuyển Việt Nam toàn thua trong ba trận đấu giao hữu diễn ra trong tháng 10. Song đó sẽ là những bài học quý giá với họ trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026.
HLV Park Hang Seo tay bắt, mặt mừng khi gặp lại đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo tay bắt, mặt mừng khi gặp lại đội tuyển Việt Nam
Với tư cách khách mời của LĐBĐ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã xuống sân để đi tới bắt tay và động viên đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội chủ nhà vào tối ngày 17/10.
Chơi nỗ lực, ĐT Việt Nam nhận lời động viên từ HLV trưởng tuyển Hàn QuốcChơi nỗ lực, ĐT Việt Nam nhận lời động viên từ HLV trưởng tuyển Hàn Quốc
Phát biểu sau trận, HLV Jurgen Klinsmann đã đánh giá cao màn thi đấu thể hiện sự chuyên nghiệp của các tuyển thủ Hàn Quốc, đồng thời cũng dành lời khen cho sự cố gắng trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Video: ĐT Việt Nam 0-6 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X