Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Urawa Reds 6-0 Hà Nội FC?

Thứ Tư 04/10/2023 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sức mạnh vượt trội, nhà đương kim vô địch AFC Champions League, Urawa Red Diamonds đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước Hà Nội FC trong trận đấu diễn ra tối ngày 4/10/2023. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Cách biệt quá lớn về đẳng cấp

Trong cơn mưa tầm tã trên sân vận động Saitama tối ngày 4/10/2023, người hâm mộ đã được chứng kiến một 'cơn mưa bàn thắng' được các ngôi sao bên phía đội chủ nhà Urawa Reds trút vào lưới Hà Nội FC.

Trước màn so tài này, giới chuyên môn đều dự đoán về việc Hà Nội sẽ phải đón nhận một thất bại trong chuyến làm khách tới Nhật Bản. Song hiếm ai nghĩ họ lại để thua đậm và dễ dàng đến như vậy. 

Thấy gì sau trận Urawa Reds 6-0 Hà Nội FC 1
Urawa Reds thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với dàn sao Hà Nội FC.

Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa một đội bóng đang là đương kim vô địch với CLB mới có lần đầu tiên tham dự giải, Urawa Reds đã sớm đưa được bóng vào lưới Hà Nội FC với bàn thắng mở tỷ số xuất hiện ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. 

Với sức mạnh, tốc độ, kĩ thuật, khả năng chơi bóng nhỉnh hơn nhẳn so với Hà Nội, các cầu thủ đội chủ nhà không gặp nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự đông người của đội bóng áo tím.

Từ quả phạt góc được tạo ra bên cánh trái, đại diện J-League 1 đã có bàn thắng vượt lên. Ngoại binh Jose Kante di chuyển khôn ngoan để đón bóng rồi ngả người bắt volley đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Có bàn thắng mở điểm, các cầu thủ chủ nhà Urawa dù chơi thong dong vẫn dễ dàng ghi thêm hai bàn trong hiệp 1, trước khi hoàn thành chiến thắng bằng đúng tỷ số của một set tennis sau 90 phút thi đấu. 

So với trận ra quân gặp Pohang, CLB Hà Nội thực sự đã không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn đối thủ trong hiệp đấu này. Với năng lực hạn chế so với đội bạn, họ chỉ tạo được một số tình huống chú ý ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 trước khi tiếp tục rơi vào thế phải vất vả chống đỡ các pha tấn công của đối phương.

 

Ngoại binh vẫn là vấn đề của CLB Hà Nội

Cũng giống như trận đấu ra quân, HLV Bozidar Bandovic tiếp tục đặt niềm tin vào các ngoại binh của Hà Nội FC ở trận này. Đã có 5/6 gương mặt ngoại được ông thầy đến từ Montenegro sử dụng. Chỉ có duy nhất trường hợp của tiền vệ người Úc, Brandon Wilson phải ngồi dự bị.

Tuy nhiên cũng giống như trận ra quân, 'dàn Tây' của Hà Nội FC đã không có được những màn trình diễn như kỳ vọng. Thậm chí ngoại binh đắt giá từng khoác áo B.Dortmund, Damien Le Tallec còn tiếp tục mắc lỗi tai hại trong vòng cấm, qua đó dẫn đến việc 'biếu' cho đối thủ một quả đá phạt 11m.

Thấy gì sau trận Urawa Reds 6-0 Hà Nội FC 2
Hà Nội FC đang gặp những vấn đề không nhỏ về ngoại binh.

Xuất phát từ một tình huống phòng ngự đơn giản, Le Tallec đã xử lý bóng không tốt. Và sự chậm chạp của cầu thủ này đã mở ra cơ hội để Takahashi lao vào tranh bóng. Dù đã cố gắng thu chân nhưng Tallec vẫn phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, qua đó khiến Hà Nội phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 19.

Không chỉ riêng Tallec, tiền đạo Caion đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả trên hàng công Hà Nội FC, trước khi bị thay ra ở giữa hiệp 2 để nhường chỗ cho người đồng đội trẻ Văn Tùng. Tính ra trong số các ngoại binh của Hà Nội chỉ có chân sút Tagueu là chơi nổi bật, bên cạnh đó phần nào là tiền vệ Marcao sau khi được trả lại vị trí thi đấu ưa thích ở hàng tiền vệ Hà Nội.

Rõ ràng việc CLB Hà Nội thi đấu không tốt tại vòng bảng AFC Champions League mùa này có một phần nguyên nhân tới từ các ngoại binh. Mặc dù đã cố gắng 'săn Tây' trong thời gian qua, nhưng có vẻ như các ngoại binh mà đội bóng Thủ đô chiêu mộ đã không thực sự chơi ổn như kì vọng, qua đó gián tiếp khiến đội nhà phải nhận những trận thua tan tác ở đấu trường châu lục.
 

Vị trí của Tấn Trường 

Trước những đối thủ quá mạnh, hàng thủ của Hà Nội FC mặc dù đã nỗ lực phòng ngự vẫn dễ dàng bị xé toang sau những pha tấn công của đối thủ. Và là người đứng thấp nhất trong phòng tuyến đó, thủ thành Bùi Tấn Trường thực sự cũng đã không làm tốt như kỳ vọng khi không thể cản phá nhiều cú sút của đối thủ. 

Với 10 bàn thua qua 2 trận, Tấn Trường đang là thủ môn phải nhận số bàn thua cao nhất giải đấu. Và sau những gì đã diễn ra, có lẽ đã đến lúc Hà Nội thử nghiệm một thủ môn mới, mà Nguyễn Văn Hoàng chính là cái tên sáng giá. 

Thấy gì sau trận Urawa Reds 6-0 Hà Nội FC 3
Thủ môn Bùi Tấn Trường bộc lộ nhiều hạn chế ở tuổi 37.

So với 'người đàn anh' Tấn Trường, Văn Hoàng cũng có không ít kinh nghiệm ăn cơm tuyển. Ngoài ra anh cũng từng là thủ môn số 1 của SLNA tại đấu trường V-Leageu. Với kinh nghiệm dạn dày cùng thể hình tốt, người gác đền quê Nghệ An hoàn toàn đủ khả năng đứng trước khung gỗ CLB Hà Nội. 

Ở tuổi 37, việc Tấn Trường vẫn đang là sự lựa chọn số 1 trước khung gỗ Hà Nội FC chưa hẳn đã là một ý hay. Thủ môn quê Lai Vung, Đồng Tháp sở hữu chiều cao lý tưởng cùng sải tay dài nhưng khả năng phản xạ chưa bao giờ là điểm mạnh của anh. Và nếu phía Hà Nội tiếp tục đặt niềm tin vào 'người gác đền' này thi họ rất có thể sẽ phải nhận thêm những trận thua đậm đà nữa ở đấu trường châu lục.

Tổng hợp: Urawa 6-0 Hà Nội FC (Bảng J AFC Champions League 2023/24) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X