Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman?

Thứ Hai 06/08/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman cuối cùng đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Và dưới đây là một số điểm rút ra sau trận đấu này.

Sự chênh lệch giữa hai đội hình của U23 Việt Nam

Nếu như NHM từng được chứng kiến nhiều tình huống tấn công nguy hiểm và cả những bàn thắng của Công Phượng và các đồng đội vào lưới ĐT U23 Palestine thì ở trận này, điều đó đã không xuất hiện.

Thay vì tin tưởng các cầu thủ trụ cột, HLV Park Hang Seo mạnh dạn tung ra đội hình với 11 gương mặt ‘mới toanh’ so với trận đầu tiên khiến U23 Việt Nam không thể tìm kiếm được dù chỉ một bàn thắng ở trận này, cho tới trước khi Đoàn Văn Hậu tung ra cú sút ngẫu hứng giúp U23 Việt Nam phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 89 của trận đấu..

Việc thiếu những chuyên gia có khả năng tạo đột biến trận đấu như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải cũng như không có sự phục vụ của chân sút đang có phong độ rất cao là Nguyễn Anh Đức, đội hình B U23 Việt Nam gần như đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành U23 Oman.

Bên cạnh đó việc bố trí những cầu thủ ít có điều kiện thi đấu cùng nhau khiến đội hình B U23 Việt Nam thiếu đi sự liên kết và mềm mại trong lối chơi. Dù sao cuối cùng thầy trò Park Hang Seo cũng có thể mỉm cười ra về với chiến thắng 1-0 chung cuộc.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh
Có thể thấy rõ sự khác biệt của đội dự bị ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman

Nỗ lực của Đỗ Hùng Dũng

Trong bối cảnh phải nỗ lực cạnh tranh một trong 3 suất dành cho các cầu thủ ngoài độ tuổi 23 với Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức, có thể nói tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có một ngày thi đấu khá ấn tượng.

Sắm vai nhạc trưởng thay tiền vệ Lương Xuân Trường, Hùng Dũng không chỉ kiểm soát bóng tốt mà còn liên tục đưa ra những đường chuyền cho đồng đội, cũng như trực tiếp tung ra những pha dứt điểm ngoài vòng cấm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới Oman.

Cú sút nguy hiểm nhất của Hùng Dũng ở trận này chính là pha đi bóng bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm đầy uy lực ở phút 82 của trận đấu, tuy nhiên thủ thành Oman đã phản xạ xuất thần, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau những gì đã thể hiện, Đỗ Hùng Dũng rõ ràng đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trong bài toán phải loại ai sắp tới. Và rất có thể trận đấu với Uzbekistan sẽ quyết định tất cả.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh
 Đỗ Hùng Dũng (10) đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước U23 Oman

Dấu ấn Văn Toàn

Được tung vào sân ở hiệp 2, tiền đạo Văn Toàn nhanh chóng tạo ra những ngôi hội nguy hiểm của U23 Việt Nam. Nhờ sự nhanh nhẹn, tốc độ cùng khả năng cầm bóng, qua người khéo léo, Văn Toàn đã tạo ra không ít những pha tấn công đặt khung thành Oman trong tình trạng báo động.

Một trong số đó là nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ Oman bên cánh phải trước khi căng ngang cho Đức Chinh ở phút 85 của trậ đấu. Chỉ tiếc là khi được trao cơ hội, tiền đạo của SHB Đà Nẵng lại dứt điểm chệch cột dọc.

Không chỉ tỏ ra lợi hại với những đường chuyền như đặt cho đồng đội, Văn Toàn còn suýt chút nữa đã ghi bàn sau pha treo bóng bên cánh phải của Đức Chinh. Chỉ tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo thuộc biên chế HAGL lại đi trúng xà ngang. Sau những gì đã thể hiện, có thể khẳng định Văn Toàn sẽ là một ngôi sao sẽ cùng HLV Park Hang Seo tham dự ASIAD lần này, dù anh ít được đá chính trong đội hình ra sân của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh 3
Văn Toàn để lại nhiều dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman

Siêu phẩm của Văn Hậu

Với việc đội hình bị xáo trộn, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ đến từ Tây Á. Mãi đến phút 89, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông sau bàn thắng của Đoàn Văn Hậu. Cú vẩy má ngoài chân trái của hậu vệ số 4 bên phía U23 Việt Nam đã khiến thủ thành Ibrahim Mukhaini bó tay.

Siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu đã được so sánh với bàn thắng của Ricardo Quaresma vào lưới ĐT Iran tại World Cup 2018. Cầu thủ của Hà Nội FC thực hiện cú sút theo phong cách "trivela", điểm khác duy nhất chính là bàn thắng vào lưới U23 Oman xuất phát từ cánh trái. Bàn thắng này chính là bước ngoặt của trận đấu giúp U23 VN giành thắng lợi chung cuộc, qua đó cũng lên ngôi vô địch trước 1 vòng đấu do xét tới yếu tố đối đầu.

Với chỉ thi đấu vài chục phút trên sân song có thể nói màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu rất ấn tượng. Chắc chắn Văn Hậu cũng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo tại ASIAD sắp tới.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh 4
Đoàn Văn Hậu ghi bàn đẹp mắt giúp U23 Việt Nam hạ gục Oman

Vẫn là nỗi lo hàng thủ

Trong trận đấu này, khi sử dụng đội hình dự bị, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy những lỗ hổng trong khả năng phòng ngự. Dù đã bố trí tới 3 trung vệ song ở nhiều thời điểm, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn để cho đối phương có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đơn cử như tình huống cuối hiệp 1 khi Al Agbari xử lí khéo léo qua hậu vệ U23 Việt Nam trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh bên cánh trái, rất may Tiến Dũng đã thi đấu tỉnh táo và cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh
Hàng thủ U23 Việt Nam vẫn bộc lộ những hạn chế ở trận này

Sang hiệp 2, dù lép vé trước U23 Việt Nam nhưng các cầu thủ Oman vẫn tạo ra không ít cơ hội, trong đó có pha tiếp cận khung thành Bùi Tiến Dũng ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Đây là tình huống cầu thủ Oman băng vào đón đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng lại đi khá nhanh khiến cầu thủ này không kịp dứt điểm về phía khung thành U23 VN. Nếu đó là tình huống cầu thủ đội bạn có thể chạm chân vào bóng, rất có thể trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa.

Dẫu sao với chiến thắng này, U23 Việt Nam cũng tự tin bước vào trận đấu cuối cùng của mình. Với 6 điểm tuyệt đối, U23 Việt Nam cũng đã chính thức vô địch, với 6 điểm do tính hiệu số đối đầu.

HLV Park Hang Seo khen ngợi 2 cái tên xuất sắc sau trận thắng Oman
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dành lời khen cho hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu, những người đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở trận...
Thua Palestine, HLV U23 Uzbekistan thừa nhận thua kém U23 Việt Nam
Sau thất bại với tỷ số 1-2 vào chiều nay trước Palestine, HLV Nuraliev Dilshod thừa nhận rằng đội U23 Uzbekistan lần này thậm chí còn có trình độ thấp hơn U23...
U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman (KT): Siêu phẩm trivela của Văn Hậu giúp đội B thắng kịch tính
Tưởng như U23 Việt Nam với đội hình thiếu vắng nhiều chủ lực đã phải nhận kết quả hòa ở trận thứ 2 tại giải giao hữu U23 quốc tế Vinaphone 2018 thì đúng vào...


Highlight U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X