Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng khó nhọc của U22 Việt Nam trước Campuchia?

Thứ Ba 26/02/2019 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tranh hạng Ba giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra vô cùng căng thẳng. Và kết quả trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia đã phần nào cho thấy điều đó.

U22 Việt Nam không có nhiều mảng miếng tấn công

Sau thất bại ở trận bán kết trước Indonesia, ĐT U22 Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm cao trong trận tranh hạng Ba tại giải U22 Đông Nam Á 2019. Đoàn quân áo đỏ thi đấu chủ động và sớm có được những cơ hội nguy hiểm ngay đầu trận đấu.

Tuy nhiên những pha dứt điểm hỏng ăn của các ngôi sao trên hàng tấn công khiến đoàn quân áo đỏ không thể có được bàn thắng. So với trận đấu với Indonesia, ở trận này tuyến tiền vệ U22 Việt Nam đã cầm bóng tốt hơn, mặc dù vậy những đường chuyền có độ chính xác không cao là lý do khiến cho những miếng đánh trung lộ của họ không phát huy hiệu quả.

Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia hình ảnh
Lê Xuân Tú đóng vai người hùng ở trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

Bế tắc trong tấn công, bóng bổng tiếp tục được U22 Việt Nam, tuy nhiên giống như trận gặp Indonesia, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục tỏ ra vô duyên trong việc ghi bàn. Và nếu không có màn tỏa sáng của sao dự bị Lê Xuân Tú, chưa biết điều gì sẽ xảy ra với 'những chiến binh sao vàng'.

Campuchia đá không tệ

ĐT U22 Campuchia đã cho thấy việc họ đánh bại U22 Malaysia rồi đến Myanmar hay cầm hòa U22 Thái Lan sau 120 phút thi đấu không hoàn toàn do may mắn.

Đội bóng chủ nhà thi đấu khá bản lĩnh và tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và những sự sắc sảo trong những đường phản công.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều gần như không xuất hiện ở trận U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia. Và quả thực nếu số 17 Sieng Chanthea dứt điểm chính xác hơn trong pha đối mặt thủ môn Y Eli Nie ở đầu hiệp 2, có thể Campuchia đã tạo thêm một cú sốc mới ở giải lần này.

Thấy gì sau trận thắng khó nhọc của U22 Việt Nam trước Campuchia hình ảnh 2
U22 Campuchia cho thấy sự tiến bộ lớn ở giải đấu lần này


Nỗi thất vọng từ Trần Đức Nam

Sau 90 phút thi đấu không để lại nhiều dấu ấn ở trận bán kết gặp Indonesia, ở trận đấu này dù đã có sự trợ giúp của các đồng đội song tiền đạo Đức Nam tiếp tục có màn trình diễn khá thất vọng.

Bóng chủ yếu được hướng về phía cầu thủ trẻ của Hà Nội, tuy nhiên khả năng dứt điểm không thực sự tinh tế của tiền đạo này khiến chúng ta hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ.

Và thật may là sự thay thế kịp thời Đức Nam bằng Lê Xuân Tú của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mang tới chiến thắng ở những phút cuối cho đoàn quân áo đỏ. Nếu ông Tuấn rút Đức Nam khỏi sân sớm hơn, có lẽ U22 Việt Nam còn giành được kết quả tốt hơn nữa.

So 5 Tran Duc Nam tiep tuc co man trinh dien dang quen o giai U22 DNA
Số 5 Trần Đức Nam tiếp tục có màn trình diễn đáng quên ở giải U22 ĐNÁ


Sự xuất sắc của thủ môn Y Eli Nie

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 30, thủ môn Y Eli Nie đã được trao cơ hội bắt chính ở trận tranh hạng Ba. Và không phụ lòng tin của HLV Quốc Tuấn, thủ thành mới chỉ 18 tuổi này đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong lần thứ 2 được ra sân ở giải U22 ĐNÁ.

Suốt 90 phút thi đấu, Y Eli Nie đã cản phá nhiều tình huống dứt điểm của đội chủ nhà, đặc biệt là ở tình huống ở phút bù giờ cuối trận. Nếu như khi đó để thủng lưới, Y Eli Nie và các đồng đội có thể gặp bất lợi khi trận đấu không có hiệp phụ mà hai đội sẽ đá luôn 11m.

Với những gì đã thể hiện, rất có thể Y Eli Nie sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập dự giải U23 châu Á trong tháng tới.

Highlight: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia (KT): Đánh bại chủ nhà, U22 Việt Nam xếp hạng 3 chung cuộc
Bàn thắng duy nhất vào cuối trận của số 9 Xuân Tú sau khi vừa vào sân thay người đã giúp U22 Việt Nam vượt qua chủ nhà để kết thúc giải vô địch U22 Đông Nam Á...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X