Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận TP.HCM 0-2 HAGL?

Thứ Bảy 16/07/2022 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà nhưng các cầu thủ TP.HCM lại mắc nhiều lỗi, dẫn tới việc phải nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước đoàn quân của Kiatisuk tối 16/7. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận TP.HCM 0-2 HAGL

HAGL bám sát tốp đầu 

Dù khởi đầu tệ hại và thậm chí chỉ cách vị trí đứng cuối của CLB Sài Gòn đúng hai điểm sau 5 vòng đấu, nhưng bằng hai trận thắng liên tiếp, HAGL đã có một màn tăng tốc ấn tượng để thu hẹp khoảng cách điểm số đáng kể với nhóm dẫn đầu BXH. 

Thấy gì sau trận TPHCM 0-2 HAGL 1
HAGL bám sát ngôi đầu BXH sau trận thắng TP.HCM FC

Cụ thể đến trước vòng đấu thứ 8, 'Gỗ' đang xếp hạng 6/13 đội với 10 điểm. HAGL hiện bằng điểm với Viettel nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng SLNA chỉ là 2 điểm, trong khi cũng chỉ kém các CLB Hải Phòng, Bình Định và Hà Nội 1 điểm.

Nhìn chung, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch vẫn còn nguyên với HAGL mặc dù họ đã khởi đầu không thực sự tốt ở V-League 2022. Song để vô địch, thầy trò Kiatisuk sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong chặng đường còn lại của mùa giải.

 

Văn Toàn lại tịt ngòi

Trong bối cảnh chân sút Công Phượng gặp chấn thương đầu gối và không thể ra sân ở vòng 7, hy vọng của HAGL đã đặt cả vào Washinton Brandao và Nguyễn Văn Toàn, hai ngôi sao trên hàng công. 

Tuy nhiên ở trận TP.HCM 0-2 HAGL tối 16/7, chỉ có mình Brandao là tỏa sáng, trong khi Văn Toàn vẫn cho thấy sự mờ nhạt của mình như những trận đấu trước đó. 

Nguyen Van Toan TP.HCM vs HAGL
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục chơi mờ nhạt trên hàng công HAGL

Không ghi bàn, không kiến tạo, thực sự Văn Toàn đang tỏ ra khá vô duyên trên hàng công HAGL. Song cũng cần thông cảm với chân sút người Hải Dương khi anh đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các tiền vệ HAGL trong những pha triển khai tấn công ở trận này.

 

Sai lầm "chết người" của Bùi Tiến Dũng

Trong lần hiếm hoi được BHL TP.HCM FC tin tưởng trao suất bắc chính, thật đáng tiếc là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã không tận dụng được cơ hội ghi điểm với BHL sau pha mắc sai lầm khiến 'Chiến hạm đỏ' để thủng lưới ở cuối hiệp 1.

Bắt nguồn từ một tình huống CLB TP.HCM chịu quả đá phạt góc bên cánh trái, thủ môn người xứ Thanh đã phán đoán sai khi định băng ra đấm bóng trên không, nhưng bóng đi quá cao so với tầm với của anh. 

Thấy gì sau trận TPHCM 0-2 HAGL 2
Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc lỗi ở các pha ra vào chống bóng bổng.

Hệ quả là trái bóng đá tìm đến vị trí của ngoại binh Brandao. Và ở vị trí thuận lợi, tiền đạo HAGL ngay lập tức đã có pha đánh đầu chính xác, đưa bóng vào khung thành rộng mở của đội chủ nhà.

Trước tình huống này, Bùi Tiến Dũng đã bắt khá ổn định trước khung thành CLB TP.HCM. Nhưng một sai lầm phán đoán của anh đã tạo cơ hội để HAGL mở tỷ số, qua đó dễ dàng giành 3 điểm chung cuộc. 

 

HAGL chơi không hay nhưng may

Dù có 3 điểm ở trận này nhưng nhìn chung, lối chơi của HAGL vẫn không có quá nhiều cải thiện so với những trận đấu trước. Khả năng phối hợp, triển khai tấn công và tận dụng cơ hội của "Gỗ" nhìn chung vẫn chưa hiệu quả như kỳ vọng. 

Thấy gì sau trận TPHCM 0-2 HAGL 3
Cầu thủ HAGL ăn mừng trên sân Thống Nhất

Và nếu không có những sai lầm của Bùi Tiến Dũng hay tình huống truy cản trái phép của Văn Khoa với Văn Thanh trong vòng cấm, chưa chắc là "Gỗ" đã có thể giành 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất. 

Trong bối cảnh chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng phải nghỉ thi đấu 1 tháng, HAGL chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện mình. Nếu không sẽ không dễ để họ tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa của mình trong những vòng đấu tiếp theo. 

 

TP.HCM lún sâu vào khủng hoảng 

Có thể nói sau mùa giải 2019 chơi thăng hoa để cán đích V-League ở vị trí thứ hai, CLB TP.HCM đã cho thấy sự tụt dốc phong độ trong những mùa giải tiếp theo. 

Đến mùa bóng năm nay, 'Chiến hạm đỏ' tiếp tục thể hiện một bộ mặt thi đấu khá kém thất vọng khi đã bộc lộ rất nhiều sự hạn chế trong cả mặt trận tấn công và phòng ngự. 

Vấn đề rõ nhất của CLB TP.HCM lúc này là lực lượng của họ không thực sự chất lượng ở cả nội lẫn ngoại binh. Ngoài ra lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất cũng không có nhiều sự sáng tạo, đường nét cụ thể để gây ra khó khăn cho đối thủ. 

Thắng 1, hòa 3, thua 2 sau 6 vòng đấu, CLB TP.HCM đã tụt xuống vị trí thứ 11 và chỉ còn cách vị trí xuống hạng 3 điểm. Do đó thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ phải nhanh chóng rút ra những bài học kinh nghiệm để cải thiện lối đá của mình trước khi quá muộn. 

Video tổng hợp: TPHCM 0-2 HAGL (Vòng 7 V.League 2022)

video

 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc lỗi khó tin, CLB TP.HCM để HAGL chọc thủng lưới Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc lỗi khó tin, CLB TP.HCM để HAGL chọc thủng lưới
CLB HAGL đã có tình huống ghi bàn vào lưới TP.HCM FC ở giữa hiệp 1, sau một pha phán đoán và ra vào không hợp lý của thủ thành Bùi Tiến Dũng.
Hai người đặc biệt xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất trong trận TP.HCM - HAGLHai người đặc biệt xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất trong trận TP.HCM - HAGL
Vị trợ lý Lee Young Jin của HLV Park và HLV trưởng đội U23 Việt Nam, Gong Oh Kyun đã xuất hiện trên khán đài VIP sân Thống Nhất để dự khán trận đấu TP.HCM - HAGL.
Choáng với pha dứt điểm hỏng ăn của Hoàng Vũ Samson trước khung thành HAGLChoáng với pha dứt điểm hỏng ăn của Hoàng Vũ Samson trước khung thành HAGL
Trong một tư thế dứt điểm khá thuận lợi và không bị ai theo kèm, Hoàng Vũ Samson lại dứt điểm hỏng ăn khó tin ngay trước khung thành HAGL. 
HLV Kiatisuk chia sẻ hài hước về chấn thương của Công PhượngHLV Kiatisuk chia sẻ hài hước về chấn thương của Công Phượng
Tiền đạo Công Phượng gặp chấn thương không nhẹ phải nghỉ thi đấu hết lượt đi V-League, nhưng HLV Kiatisuk đã có cách lý giải thú vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X