Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua đau trên sân nhà của CLB TPHCM trước Bình Dương?

Thứ Ba 07/07/2020 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điều rút ra sau trận TPHCM 1-2 Bình Dương diễn ra trên sân Thống Nhất tối 6/7.

  

1. Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

Với việc ghi bàn ở trận TPHCM 1-2 Bình Dương, đây cũng là lần thứ 3 Công Phượng tỏa sáng trong 4 vòng đấu gần đây. Trước đó anh cũng đã có những pha lập công cho đội bóng Sài thành trong các trận đấu gặp Viettel và CLB SLNA. 

Có thể thấy dưới sự chỉ bảo của HLV Chung Hae Soung, chân sút xứ Nghệ đang dần lấy lại phong độ sau một năm ít được thi đấu khi chuyển sang khoác áo Incheon và Mito Hollyhock.

Thấy gì sau trận TPHCM 1-2 Bình Dương hình ảnh
Công Phượng ghi bàn ở trận TPHCM 1-2 Bình Dương. Ảnh: Báo Thanh Niên

Nhìn vào màn trình diễn của Công Phượng lúc này, ta có thể thấy được sự tự tin, kinh nghiệm, sự khôn ngoan và khát khao tỏa sáng của anh. Và nếu tiếp tục duy trì điều này, Công Phượng chắc chắn vẫn là một mũi xuyên phá lợi hại của TP.HCM ở phần còn lại của mùa giải.
 

2. Sự cố gắng của Tiến Linh

Dù không trực tiếp ghi bàn ở trận này song chân sút Nguyễn Tiến Linh đã có những đóng góp không hề nhỏ trong thành công của Bình Dương. Anh chính là người mở ra đường chuyền để đồng đội Youssouf Toure mang về quả 11m cho đội khách trong tình huống phản công ở ngay phút thứ 5 của trận đấu. 

Sau bàn thắng đó, Tiến Linh tiếp tục chơi lăn xả, tích cực trên hàng công. Có thể thấy ở mùa giải năm nay, khi được trao cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên hơn, chân sút sinh năm 1997 đang ngày một hoàn thiện khả năng để có thể trở thành một cây săn bàn hàng đầu của bóng đá Việt Nam. 

TPHCM vs Binh Duong. Anh: VPF
Tiến Linh thi đấu đầy nỗ lực trước các cầu thủ TP.HCM. Ảnh: VPF

Với sự chuyển biến của thể lực, tốc độ và quan trọng hơn là khả năng đọc tình huống, Tiến Linh đang là một mũi tấn công đáng gờm bên phía Bình Dương mà không một hàng thủ nào dám xem thường anh.
 

3. Hạn chế của hàng thủ TP.HCM

Thất bại trước Bình Dương đã cho thấy nhiều khoảng trống lớn ở hàng phòng ngự của CLB TP.HCM. Đó là khả năng đọc tình huống và bắt người kém của các học trò ông Chung Hae Soung. Nếu như ở tình huống thứ nhất, Hữu Tuấn bỏ vị trí dẫn tới pha thoát xuống của Youssouf Toure thì ở bàn thua thứ hai, sai lầm lại thuộc về trung vệ còn lại của TP.HCM là ngoại binh Pape Diakite. 

Trong tình huống này, rõ ràng trung vệ người Senegal đã khống chế bóng không thực sự gọn gàng, tạo cơ hội cho Trọng Huy có pha chọc khe như đặt cho Gustavo bứt tốc thoát xuống đánh bại Thanh Thắng trong pha đối mặt. 

Rõ ràng cả hai bàn thua này đều tới từ việc các hậu vệ TP.HCM đã dâng lên quá cao và không còn giữ được cự ly đội hình để có thể bọc lót cho nhau tốt. Và khi gặp một đối thủ có khả năng chơi phản công hiệu quả như Bình Dương, hạn chế của nhà á quân V-League mùa trước đã nhanh chóng được bộc lộ.

HLV Chung Hae Soung nói lời bất ngờ sau trận thua Bình Dương
Vị HLV người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội ở trận thua Bình Dương tối 6/7.


4. Cuộc đua V-League trở nên khó dự đoán

Với việc TP.HCM để thua Bình Dương ngay trên sân nhà tại vòng 8 V-League diễn ra tối 6/7, điều này càng khiến cho cuộc đua V-League năm nay trở nên khó dự đoán. Với sự sa sút của Hà Nội, có thể nói rất khó để chỉ ra ứng viên xứng đáng cho ngôi vô địch. 

Thấy gì sau trận thua đau trên sân nhà của CLB TPHCM trước Bình Dương hình ảnh 3
TPHCM đang dần thu hẹp cơ hội vô địch của mình sau trận thua Bình Dương

TP.HCM dù sở hữu nhiều ngôi sao song vẫn còn thiếu sự ổn định về lối chơi để có thể trở thành 'Kẻ hủy diệt' của giải đấu. Trong khi đó những Bình Dương, Sài Gòn FC dù đang có phong độ cao nhưng khó có thể duy trì điều này trong một cuộc đua đường trường như V-League. Những đội bóng còn lại như SLNA, Than Quảng Ninh, Viettel hay Đà Nẵng thì đều là những đội bóng có lực lượng ổn định nhưng cũng đang thiếu những gương mặt giỏi có thể tạo nên sự khác biệt.

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa là giai đoạn 1 V-League năm nay sẽ chính thức khép lại, tuy nhiên lúc này, khi mà khoảng cách giữa đội xếp thứ 5 là Viettel với đội đứng hạng 11 là Hải Phòng chỉ là 3 điểm, chắc chắn sẽ rất khó để xác định đội bóng nào sẽ nằm trong tốp 8, đội bóng nào sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng. Rõ ràng việc các 'ông lớn' liên tục 'ngã ngựa' tại V-League 2020 cho thấy tính cạnh tranh gay gắt ở mùa giải năm nay, đối lập hẳn với hai mùa giải trước khi Hà Nội đã thống trị V-League. 

Highlights: TPHCM 1-2 Bình Dương (Vòng 8 V-League 2020)

video




Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X