Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua đau đớn của HAGL trước Viettel?

Thứ Bảy 10/08/2019 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà, các cầu thủ HAGL vẫn chẳng thể đánh bại Viettel khi mà đội khách không có được đội hình mạnh nhất. Và người hâm mộ có thể thấy được điều gì từ trận này?

1. Hàng thủ HAGL quá tệ

Với trận thua ngược 2-3 trước Viettel, CLB HAGL đang dẫn đầu BXH về số bàn thua tại V-League 2019. Cho tới lúc này, họ đã phải nhận tổng cộng 36 bàn thua, trung bình mỗi trận họ thủng lưới 1,9 bàn. Đáng nói hơn, 7 trên 8 trận gần nhất họ để thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận. Đấy là một thành tích vô cùng tồi tệ, bởi một khi hàng công không ghi bàn bù lại, điều đó đồng nghĩa với việc “Gỗ” sẽ phải đón nhận thất bại.

Thấy gì sau trận thua đau đớn của CLB HAGL trước Viettel hình ảnh
Hàng thủ là điểm trừ lớn nhất của "Gỗ' trong trận HAGL 2-3 Viettel

Có thể thấy những bàn thua ở trận HAGL 2-3 Viettel đều tới từ sự di chuyển bắt người thiếu hợp lý của các cầu thủ đội chủ nhà. Ở bàn thua đầu tiên, hai cầu thủ HAGL lao vào Trọng Hoàng mà bỏ quên Hoàng Đức đã xâm nhập khu vực 16m50, để rồi tiền vệ này chuyền bóng cho Bruno dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Sang bàn thua thứ 2, lần này Xuân Trường mắc lỗi vị trí nghiêm trọng. Cầu thủ số 6 xuất hiện trước vòng cấm nhưng không đủ gần để truy cản Trọng Đại, giúp cho cầu thủ này có vị trí dứt điểm thoải mái. Bàn thua cuối cùng tới từ việc đội hình HAGL đã dâng rất cao để tìm bàn gỡ. Và họ phải nhận 'đòn hồi mã thương' của đối thủ. 

Hàng thủ HAGL vẫn bộc lộ nhiều vấn đề trong suốt những năm qua. Nhưng để cải thiện khả năng phòng ngự, đó chắc chắn sẽ không phải chuyện đơn giản với những gương mặt hiện tại.

2. Viettel chơi phản công quá hay

Ở trận này, do bị đánh giá thấp hơn nên các cầu thủ Viettel đã thi đấu phòng ngự chờ đợi thời cơ. Số liệu thống kê chứng tỏ ưu thế vượt trội về tấn công của HAGL. Đội chủ nhà có 10 pha dứt điểm chính xác về khung thành Viettel trong khi con số này của đội khách là 5.

Tuy nhiên do quá mải mê tấn công, HAGL đã bộc lộ nhiều hạn chế. Và đội khách Viettel đã khai thác rất tốt điều này để ghi bàn và mang về thắng lợi. 

Thấy gì sau trận thua đau đớn của CLB HAGL trước Viettel hình ảnh
CLB Viettel đã chơi phòng ngự phản công rât hiệu quả trước HAGL


3. Felipe Martins tỏa sáng nhưng vẫn 'gỗ'

Sau pha lập công vào lưới Nam Định ở vòng đấu trước, trong trận này, ngoại binh vừa được HAGL chiêu mộ ở giai đoạn lượt về, Felipe Martins tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng sớm ngay phút thứ 2 của trận đấu. 

Tuy nhiên những phút sau đó, ngoại binh tới từ Brazil đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng phố núi, trong đó có tình huống ở phút thứ 69 của trận đấu. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Minh Vương song Martins lại không thể đánh bại thủ môn Viettel trong pha đối mặt sau đó, khiến cơ hội trôi qua trong tiếc nuối. 

Thất vọng với màn trình diễn của Tây 'rởm' này, sau đó ít phút HAGL đã rút anh ra khỏi sân. Điều đó đã nói lên phong độ thi đấu tệ hại của Martins ở trận đấu vừa qua.

4. Văn Toàn bị 'bắt chết'

Trước sự nguy hiểm của hàng công HAGL, đặc biệt là chân sút Văn Toàn, Viettel đã cắt cử hẳn tiền vệ Trọng Hoàng để theo kèm tiền đạo này.

Và đây là một quyết định đúng đắn bởi Trọng Hoàng với tốc độ, kinh nghiệm và sự hiểu biết về người đàn em cùng chiến hào ở ĐTQG đã phần nào vô hiệu hóa sự nguy hiểm của Văn Toàn.

Thấy gì sau trận thua đau đớn của CLB HAGL trước Viettel hình ảnh
Văn Toàn không thể tỏa sáng trước sự chăm sóc 'đặc biệt' của các cầu thủ Viettel

Và trong suốt hiệp 1 trận đấu, “Hoàng bò” hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Nhưng ở hiệp 2, khi thể lực suy giảm, Trọng Hoàng đã không thể theo kèm 'như hình với bóng' với Văn Toàn khiến cầu thủ này liên tục quấy phá trước khung thành Viettel. Song rất may, Văn Toàn đã không thể tỏa sáng trong trận này.

Highlight: HAGL 2-3 Viettel (Vòng 20 V-League 2019)

Xuân Trường bị Viettel bắt bài khi học cách đá phạt thành bàn tại World Cup 2018
Trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 20 V-League, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thực hiện cú sút phạt chìm khá đẳng cấp nhưng không thể đưa bóng ghi vào...
Thua ngược Viettel, HLV Lee Tae Hoon chỉ ra nguyên nhân thất bại của HAGL
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiết lộ lý do khiến CLB HAGL bị Viettel đánh bại tối 9/8.
HLV Viettel bị sốc vì màn trình diễn của các học trò trước HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Viettel Nguyễn Hải Biên thừa nhận mình bị bất ngờ khi các học trò giành trọn 3 điểm trước HAGL.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X