Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan?

Thứ Ba 14/08/2018 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu diễn ra chiều 14/8, ĐT Olympic Việt Nam đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước các cầu thủ Olympic Pakistan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Olympic Pakistan quá yếu

Chiến thắng 3-0 và thậm chí có thể là 5-0 nếu Công Phượng thực hiện thành công cả hai quả penalty là minh chứng cho thấy đối thủ trong trận ra quân ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam quá yếu.

Trước trận đấu này, nhiều người còn nghi ngại về sức mạnh của Pakistan sau 3 năm cấm thi đấu quốc tế do án phạt từ FIFA. Tuy nhiên mọi chuyện đã rõ ràng khi thầy trò Park Hang Seo không mất quá nhiều sức để đánh bại đối thủ.

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan hình ảnh
Sự chênh lệch đẳng cấp là điều thấy rất rỡ ở trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan

Có thể thấy với trình độ vượt trội, đoàn quân áo đỏ đã kiểm soát trận đấu rất tốt và liên tục tung ra những đường bóng nguy hiểm về phía đối thủ.

Trong suốt trận đấu, người xem gần như không… nhìn thấy mặt thủ thành Bùi Tiến Dũng bởi các cầu thủ Pakistan không thể tổ chức được những đường lên bóng để có cơ hội tiếp cận khung thành của Olympic Việt Nam.

Nói chung Olympic Pakistan có trình độ quá khác xa với thầy trò Park Hang Seo. Chính vì thế có thể nói thắng lợi này của đoàn quân áo đỏ chưa thể nói lên nhiều điều.

2. Màn trình diễn của Văn Quyết

Vượt qua sức ép cùng những lời chỉ trích của CĐV bóng đá Việt Nam về việc bỏ lỡ nhiều cơ hội và thậm chí làm chậm nhịp độ tấn công của đồng đội, tiền đạo Văn Quyết đã có một trận đấu khá ấn tượng trước Pakistan.

Là người đá cao cùng tiền đạo Anh Đức trên hàng công Olympic Việt Nam, chân sút người Hà Nội đã có nhiều cơ hội dứt điểm và một trong số đó đã trở thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân áo đỏ.

Sang hiệp 2, Văn Quyết cũng có một pha dứt điểm hiểm hóc hướng về phía cầu môn Olympic Pakistan song đã bị thủ môn đối phương cản phá. Dẫu sao những gì mà tiền đạo của CLB Hà Nội thể hiện cũng đủ để chứng minh sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo là đúng đắn.

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan hình ảnh
 Văn Quyết suýt có cú đúp bàn thắng ở trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan

3. Điểm sáng Quang Hải

Một lần nữa, người hùng U23 Việt Nam đã tạo niềm cảm hứng thi đấu cho các đồng đội khi có pha đập nhả 1-2 với Công Phượng để ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Ở trận này Quang Hải đã thi đấu khá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và đôi khi là đá lệch cánh phải. Anh cũng chính là người mang về quả phạt đền cuối hiệp 1 khi bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên tiền đạo Công Phượng đã không tận dụng tốt cơ hội này.

Video Quang Hai mo ti so cho Olympic Viet Nam
 Quang Hải để lại những ấn tượng đậm nét trong chiến thắng của Olympic Việt Nam

4. Khả năng đá penalty của Công Phượng

Được các đồng đội nhường cho 2 quả penalty song trên chấm đá phạt, sức ép quá lớn đã khiến Công Phượng không hoàn thành nhiệm vụ. Đây cũng không phải lần đầu tiên chân sút xứ Nghệ thực hiện hỏng những quả đá 11m. Trước đó tại SEA Games 29, Phượng cũng dứt điểm hỏng cú sút ở trận đấu gặp Thái Lan, qua đó khiến U22 Việt Nam để thua tức tưởi đối thủ này và bị loại ngay từ vòng bảng.

Dẫu sao, sau đó tiền đạo HAGL vẫn có pha lập công chuộc tội bằng cú dứt điểm chuẩn xác lên tỷ số lên thành 3-0 từ đường chuyền của Văn Đức. Bàn thắng này cũng phần nào giúp Công Phượng giải tỏa áp lực để hướng tới trận gặp Nepal với phong độ tốt hơn.

Video Cong Phuong bo lo 2 qua penalty cho Olympic Viet Nam
Công Phượng bỏ lỡ 2 quả penalty cho Olympic Việt Nam

5. Chấn thương của Xuân Trường

Lo ngại lớn nhất của HLV Park Hang Seo sau trận thắng Pakistan chính là chấn thương của tiền vệ Xuân Trường. Cầu thủ sinh năm 1995 đã không thể thi đấu trong hiệp 2 và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Hùng Dũng.

Xuan Truong dinh chan thuong trong tran dau voi Pakistan.
Xuân Trường dính chấn thương trong trận đấu với Pakistan.

Được biết nguyên nhân dẫn tới chấn thương của Xuân Trường là do một pha va chạm với cầu thủ Pakistan ở cuối hiệp một. Tiền vệ mang áo số 6 bị sưng ở cổ chân, buộc phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Tình hình chấn thương của Xuân Trường hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Việc Xuân Trường dính chấn thương cũng khiến nhiều người hết sức lo ngại bởi tiền vệ này là cầu thủ rất quan trọng với lối chơi do HLV Park Hang Seo xây dựng. Nhiều khả năng Xuân Trường sẽ tiếp tục ngồi ngoài ở trận gặp Nepal để giữ sức cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Olympic Nhật Bản. 

HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng dù thắng Pakistan
Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã cho biết ông không hề hài lòng về màn trình diễn của các học trò dù Olympic Việt Nam có chiến thắng 3-0.
HLV Pakistan nói gì sau trận thua Olympic Việt Nam?
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, ông Jose Antonio Noguira, HLV ĐT Olympic Pakistan đã dành những lời khen ngợi cho lối chơi của các cầu thủ Olympic Việt...
ĐT Olympic Việt Nam nhận tin xấu: Xuân Trường dính chấn thương
Việc Xuân Trường dính chấn thương khiến trận thắng của ĐT Olympic Việt Nam không trọn vẹn khi tình hình sức khỏe của tiền vệ gốc Tuyên Quang vẫn nằm trong vòng...
Tổng hợp: Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan (Asiad 2018)
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã khởi đầu môn bóng đá nam ASIAD 2018 thành công khi thắng thuyết phục Olympic Pakistan. Lẽ ra, chúng ta còn thắng đậm hơn nữa nếu...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X