Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain?

Thứ Năm 23/08/2018 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng thầy trò Park Hang Seo đã có một trận thắng khá vất vả trước các cầu thủ trẻ Bahrain. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain.


1. Kỳ tích mới cho thầy trò Park Hang Seo

Với việc vượt qua Olympic Bahrain để đặt chân vào vòng tứ kết ASIAD, ĐT Olympic Việt Nam đã làm nên kỳ tích mới dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đó là việc lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ASIAD. Ở hai kỳ ASIAD trước đó, chúng ta đã không thể làm được điều này khi để thua Triều Tiên và UAE ở vòng 1/8.

Đây rõ ràng là một tín hiệu mừng cho bóng đá nước nhà. Nếu tiếp tục cải thiện khả năng phòng ngự lẫn tấn công ở trận đấu gặp Syria sắp tới, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể lập nên kỳ tích vào tới bán kết ASIAD.

Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain hình ảnh
Olympic Việt Nam lật đầu đặt chân tới vòng tứ kết ASIAD sau sự tỏa sáng của Công Phượng

2. Bahrain thua vì tấm thẻ đỏ tai hại

Trong tình huống lên tham gia tấn công ở phút thứ 42 của trận đấu, cầu thủ Sanad Ahmed đã có tình huống ham bóng không thực sự cần thiết. Cú đạp bóng của anh với lực rất mạnh vào cổ chân phải hậu vệ Văn Thanh đã khiến cầu thủ này phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp từ tay của trọng tài chính người Trung Quốc.

Chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân trong hiệp 2, Bahrain đã phần nào bị hạn chế những phương án tấn công. Họ chỉ dám đang lên tấn công trong những phút đầu hiệp 2 trước khi lui về phòng ngự giữ kết quả.

The do Olympic Bahrain
Thẻ đỏ của cầu thủ số 9 là một nguyên nhân khiến Olympic Bahrain bị loại

Thực tế cho thấy ở trận này Bahrain thi đấu không hề tệ. Nếu may mắn đứng về phía họ, có lẽ Olympic Việt Nam đã phải nhận 2 bàn thua từ những cú sút đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bởi vậy nếu không có tấm thẻ đỏ đó, có lẽ Olympic Bahrain sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa, và khi đó chưa biết chừng kết quả trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain sẽ khác.

3. Hàng công Olympic Việt Nam thi đấu không tốt

Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ  Bahrain tuy nhiên ở trận đấu này, các cầu thủ tấn công của Việt Nam đều thi đấu không thực sự hiệu quả.

Trong hiệp 1, khá nhiều tình huống dứt điểm về phía cầu môn Bahrain đã được các học trò HLV Park Hang Seo tung ra, tuy nhiên độ chính xác trong các pha bóng này lại là không cao.

Van Duc bo lo co hoi ngon an trong hiep 1
Văn Đức bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong hiệp 1

Ở hiệp đấu này, đã có không dưới 4 tình huống được Quang Hải, Văn Đức hay Xuân Trường tung ra tuy nhiên đó đều là những pha dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị cầu thủ đối phương cản phá.

Trong khi đó, hai tiền đạo Anh Đức và Văn Quyết cũng không để lại nhiều dấu ấn. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo buộc phải tung ra những sự thay đổi trên hàng công với sự xuất hiện của Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh trên sân.

Tuy nhiên thực tế, hàng công Olympic Việt Nam cũng không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm cho tới trước khi Công Phượng tỏa sáng mang về cho Việt Nam tấm vé đi tiếp.

4. Xuân Trường tiếp tục mờ nhạt

Trong lần thư hai được ra sân trong đội hình xuất phát cho ĐT Olympic Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa thể để lại dấu ấn bằng những pha xử lý bóng đẳng cấp hay những đường chuyền đột biến cho đồng đội.

Đó cũng là điều dễ hiểu khi Bahrain chủ động đá pressing ngay từ đầu để ngăn chặn khả năng phối hợp của các cầu thủ Việt Nam. Điều đó khiến Xuân Trường không có nhiều cơ hội để cầm bóng và thể hiện.

Xuan Truong tiep tuc thi dau khong tot o tran
Xuân Trường tiếp tục thi đấu không tốt ở trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain

Hệ quả là sau hơn 60 phút, Xuân Trường đã bị HLV Park Hang Seo rút ra sân để nhường chỗ cho Công Phượng, người đã không đá chính ở trận này. Rõ ràng nếu Olympic Việt Nam muốn đi xa ở ASIAD lần này, Xuân Trường sẽ phải thi đấu hiệu quả hơn nữa.

5. Cơ hội đá chính cho Công Phượng

Với việc trở thành người hùng ở trận này, rất có thể Công Phượng sẽ có cơ hội được đá chính ở trận đấu với Syria tại trận tứ kết. Kể từ lúc được vào sân thi đấu, những pha đột phá của Công Phượng đã góp phần làm cho thế trận tấn công của Olympic Việt Nam trở nên có đường nét hơn hẳn.

Sự sung mãn về thể lực giúp chân sút HAGL liên tục tạo nên những tình huống sóng gió trước khung thành Bahrain và một trong số đó là bàn thắng mở tỷ số ở cuối trận đấu.

Đóng vai trò người hùng ở trận đấu này, trong khi Văn Đức lại thi đấu không hiệu quả, rất có thể Công Phượng sẽ thay Văn Đức đá chính ở trận tới. Đây cũng là điều hợp lý khi mà Công Phượng luôn là một trong những ngôi sao nguy hiểm nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain (ASIAD 2018)
Dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 song Olympic Việt Nam vẫn phải trải qua những phút thót tim và rồi phải đến khoảng thời gian cuối trận, đội mới có được...
HLV Syria tự tin nếu đối mặt Olympic Việt Nam tại tứ kết
Chia sẻ sau khi vượt qua Palestine để vào vòng tứ kết, HLV Olympic Syria Muhannad Al Fakeer đã tỏ ra tự tin nếu đối đầu Việt Nam ở trận đấu tiếp theo.
Sút tung lưới Bahrain, Công Phượng giúp Olympic Việt Nam có ngay nửa tỷ đồng
Với chiến thắng 1-0 trước Bahrain tối 23/8, ĐT Olympic Việt Nam đã được đài tiếng nói Việt Nam VOV thưởng nóng 500 triệu đồng để động viên các cầu thủ.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X