Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa "kinh điển" giữa Viettel vs HAGL?

Thứ Hai 16/03/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 15/3, người hâm mộ cả nước đã được chứng kiến một màn rượt đuổi bàn thắng nghẹt thở giữa hai CLB Viettel vs HAGL ở vòng 2 V-League 2020. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

HAGL đã chơi quá cầu toàn

Ở trận gặp Viettel lần này, CLB HAGL đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng lối đá tấn công giàu tốc độ cùng sự uyển chuyển khiến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh liên tục bị chao đảo. Và hai bàn thắng đến với 'Gỗ' trong hiệp 1 đều tới từ những pha phối hợp đẹp mắt, khiến khán giả thực sự được mãn nhãn.

Tuy nhiên sau khi đã có 2 bàn làm vốn, HAGL lại chủ động chơi chậm lại và rút dần cầu thủ về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Và điều này đã khiến họ rơi vào thế khó khi để cho đối phương tấn công dồn dập và liên tục có bàn thắng.

Chia sẻ sau trận đấu, chính HLV Lee Tae Hoon cũng thừa nhận chiến thuật của đội nhà là sai lầm khi các cầu thủ HAGL đã lùi quá sâu, giúp Viettel có thể triển khai lối chơi tấn công dễ hơn. Thay vào đó, nếu đá đôi công, chưa chắc HAGL đã phải rơi vào tình cảnh mất điểm đầy tiếc nuối như ở trận này.

Thấy gì sau trận hòa kinh điển Viettel 3-3 HAGL hình ảnh
Việc HAGL thi đấu trùng xuống ở hiệp 2 khiến họ đánh rơi chiến thắng trước Viettel

Hàng thủ Viettel chơi chưa ăn ý

Chơi với sơ đồ 3 trung vệ, trong đó có đến 2 tuyển thủ quốc gia là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng tuy nhiên CLB Viettel vẫn để lọt lưới đến 3 bàn trước HAGL. Nói về chuyện này, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận điều này đến từ việc họ vừa mới bổ sung thêm một tân binh ở vị trí trung vệ nên các cầu thủ phòng ngự của Viettel cần thời gian để phối hợp ăn ý.

Với việc sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình là Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Nguyên Mạnh,... đáng lẽ ra đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải là đội bóng có hàng thủ cứng nhất giải đấu. Nhưng những gì mà họ đã thể hiện trong trận Viettel 3-3 HAGL đã cho thấy đội bóng áo lính vẫn còn những hạn chế. Và họ sẽ phải cải thiện chuyện này nếu muốn nghĩ tới một kết quả tốt hơn trong tương lai.

Tuấn Anh tạo nên sự khác biệt cho HAGL

Ở trận này, HAGL có sự trở lại của thủ quân Tuấn Anh sau một thời gian ngồi ngoài điều trị chấn thương. Tiền vệ người Thái Bình đá cặp cùng tuyển thủ U23 Việt Nam Triệu Việt Hưng ở giữa sân. Đối đầu họ là bộ đôi cũng sở hữu lối đá rất kỹ thuật và sáng tạo là Khắc Ngọc - Hoàng Đức của Viettel.

Thấy gì sau trận hòa kinh điển giữa Viettel vs HAGL hình ảnh 2
Tuấn Anh thi đấu khá ấn tượng trong trận Viettel 3-3 HAGL

Và trong hiệp 1, Tuấn Anh với tố chất kỹ thuật của mình thực sự đã góp phần giúp HAGL có một thế trận đá trên chân Viettel. Là mẫu tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, Anh 'Nhô' dễ dàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cho đội bóng phố núi. Trong khi phía Viettel lại không có cầu thủ nào có thể dẫn dắt lối chơi.

Nhờ có Tuấn Anh mà bóng dễ dàng đến với các vị trí của Văn Toàn, Hồng Duy, Chevaughn Walsh trên hàng công. Đây đều là những cầu thủ có sự nhanh nhẹn, không rườm rà và tất cả đều có những đóng góp trong các bàn thắng ở trận này của 'Gỗ'. Ngay sau khi Tuấn Anh được rút khỏi sân, tuyến giữa HAGL đã không thể cầm bóng và đây cũng là lý do khiến họ để mất thế trận vào tay đối thủ và phải nhận những bàn thua sau đó.

Trọng Sáng vẫn là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự HAGL

So với trận ra quân, HLV Lee Tae Hoon đã có sự thay đổi khi chuyển từ đội hình thi đấu 4 hậu vệ sang sơ đồ 5 hậu vệ với việc kéo tiền vệ Kelly xuống hàng thủ. Và điều này lúc đầu đã mang tới những kết quả khá tích cực khi hai ngoại binh của HAGL là Kelly và Memovic đã bọc lót cho nhau tốt và vô hiệu hóa nhiều đòn tấn công của chủ nhà Viettel.

Tuy nhiên nếu như hai gương mặt ngoại của HAGL thi đấu ổn định thì Trọng Sáng tiếp tục để lại nhiều lo ngại với những tình huống xử lý thiếu sự an toàn trước khung thành thủ môn Văn Trường. 

Truong Trong Sang (so 15) van dang la mat xich yeu cua HAGL
Trương Trọng Sáng (số 15) vẫn đang là mắt xích yếu của HAGL

Ở phút 14, một sai lầm của trung vệ Trọng Sáng, khi bối rối chọn sai điểm rơi bóng giúp Hoàng Đức có bóng trống trải trong khu vực cấm địa. Rất may cho HAGL khi Hoàng Đức hơi giật mình và sút bóng ra ngoài. Trước đó, Trọng Sáng đã nhận 1 thẻ vàng vì lỗi chơi bóng bằng tay.

Sang hiệp 2, Trọng Sáng tiếp tục có một pha để bóng chạm tay, tuy nhiên rất may trọng tài không cho Viettel hưởng phạt đền. Và tới phút 81, tình huống bắt người không chặt của hậu vệ này với ngoại binh Bruno khiến HAGL phải nhận bàn thua đầu tiên sau tình huống treo bóng của Ngọc Hải. Nếu nhanh nhẹn và đọc tình huống tốt hơn, có thể Trọng Sáng đã cứu thua cho đội bóng phố núi ở tình huống này.

Viettel thiếu sự gắn kết trong tấn công

Với những gì mà đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vừa thể hiện, có thể thấy vấn đề của đội bóng này chính là khả năng phối hợp giữa một tập thể nhiều ngôi sao. Là một đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng trong hai mùa giải gần đây, Viettel đang gặp những thách thức khi các cầu thủ của họ chưa thể thi đấu ăn ý, gắn kết.

Không chỉ giữa các cầu thủ nội với nhau mà giữa ngoại binh và nội binh Viettel cũng chưa tìm được tiếng nói chung. Cầm bóng nhiều nhưng Viettel không tạo ra tốc độ cao trong tấn công và dễ dàng bị các cầu thủ HAGL vô hiệu hóa.

May cho Viettel là ở trận này đối thủ của họ cũng không có được một hàng thủ thực sự chất lượng và những tình huống treo bóng đã mang tới bàn thắng cho đội bóng áo lính. Nếu gặp một đối thủ 'cứng' hơn, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có lẽ cũng khó có thể tránh được thất bại trong lượt đấu này.

VIDEO: Viettel 3-3 HAGL (Vòng 2 V-League 2020)

video
HLV Viettel: HAGL giờ không còn dễ bị đánh bại như trước
HLV Trương Việt Hoàng khẳng định HAGL hoà Viettel không phải nhờ yếu tố may mắn, khi có thời điểm dẫn trước hai bàn.
Tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL đánh rơi vàng trong trận gặp Viettel
HLV Lee Tae Hoon tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL chơi chùng xuống để rồi đánh mất chiến thắng dù đã dẫn Viettel trước hai bàn.
Tiền vệ Tuấn Anh: 1 điểm trước Viettel cũng là điều rất quý giá
Chia sẻ với phóng viên VTV sau trận đấu, tiền vệ Tuấn Anh tỏ ra hài lòng với 1 điểm mà mình và các đồng đội vừa giành được. Song anh cũng cho rằng đội nhà cần...


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X