Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa SLNA và Hà Nội FC?

Thứ Sáu 26/08/2022 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Vinh, hai CLB SLNA và Hà Nội FC đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Tỷ số 1-1 được xem là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

SLNA xóa dớp toàn thua trước Hà Nội trên sân nhà 

Sau 4 trận thua liên tiếp trước Hà Nội FC ở 'chảo lửa' Vinh, cuối cùng CLB SLNA cũng có thể xóa được cái dớp thất bại này khi buộc đối thủ phải chia điểm sau trận hòa 1-1 vào tối ngày 26/8/2022. 

Lần gần nhất người ta được chứng kiến đội bóng xứ Nghệ giành 3 điểm trên sân nhà trước Hà Nội FC là ở mùa giải 2015 với chiến thắng 2-0 của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Nhưng cũng từ đó, họ đã không còn là chính mình khi chạm trán Hà Nội, dù là được đá trên sân nhà hay ở sân đối thủ. 

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa SLNA và Hà Nội FC 1
SLNA vừa xóa dớp toàn thua trên sân nhà trước CLB Hà Nội

Năm nay, với sự chống lưng từ nhà tài trợ mới, đội bóng xứ Nghệ mới thực sự có sự lột xác về lối chơi để gia nhập nhóm những CLB cạnh tranh chức vô địch. Họ đã không còn là một tập thể rệu rã như trước mà đã thi đấu tràn đầy quyết tâm cùng khao khát giành chức vô địch.

Không giống như ở trận đấu lượt đi, CLB SLNA đã chơi khá chắc chắn và không mắc bất cứ sai sót chết người nào ở màn đối đầu này. Họ không chỉ ghi bàn thắng dẫn trước, mà còn tạo ra không ít cơ hội để nhân đôi cách biệt. Song tiếc là đội bóng xứ Nghệ lại không tận dụng được điều đó và để đối phương gỡ hòa trong hiệp 2. 

 

Hàng công đội chủ nhà gây thất vọng 

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng của NHM xứ Nghệ trong trận đấu này nhưng trên thực tế, hàng tấn công của SLNA đã gây thất vọng lớn khi không thể tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn trước khung thành Hà Nội FC. 

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa SLNA và Hà Nội FC 2
Hàng công SLNA gây thất vọng lớn trước Hà Nội

Phải thừa nhận dù chơi có phần lép vế hơn đối thủ nhưng SLNA vẫn khiến cho Hà Nội phải thót tim sau tình huống đối mặt thủ môn Văn Công của Oseni ở phút 39, hay trong pha bóng dứt điểm chạm xà ngang khung thành của chính tiền đạo này ở hiệp thi đấu thứ 2.

Đó thực sự là những pha bóng để lại rất nhiều nuối tiếc với ban huấn luyện lẫn các CĐV SLNA có mặt tại sân Vinh tối nay. Bởi nếu Oseni dứt điểm chuẩn xác hơn thì có lẽ 3 điểm đã ở lại với họ. 

Rõ ràng trong một ngày mà những Oseni, Olaha hay Phan Văn Đức đều mờ nhạt, SLNA đã không thể hoàn thành mục tiêu giành thắng lợi như những gì mà họ đề ra trước trận. Điều này cũng khiến SLNA bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số với Hà Nội khi họ vẫn kém đối thủ 9 điểm.

 

Hà Nội đứt mạch toàn thắng vì chơi không thực sự tốt

Với trận hòa 1-1 trước SLNA tối ngày 26/8, như vậy là CLB Hà Nội đã không thể có được trận thắng liên tiếp thứ 8 ở mùa giải năm nay. Đây thực sự là điều đáng tiếc khi mà họ đã chơi lấn lướt hơn và cũng tạo ra không ít cơ hội ăn bàn trong trận này. 

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa SLNA và Hà Nội FC 3
Văn Quyết và các đồng đội vừa trải qua một trận đấu khó khăn tại thành Vinh.

Sau trận đấu, chính HLV Chun Jae Ho cũng phải thừa nhận: "Tôi không hài lòng về kết quả này. Chúng tôi có ba cơ hội nhưng lại không thể chuyển hoá thành bàn thắng ở hiệp 2. Chiến thắng không bao giờ là dễ dàng. Các đội bóng luôn bám đuổi chúng tôi. Vì thế, Hà Nội FC phải luôn cố gắng qua từng trận đấu để đạt kết quả sau cùng".

Dù nhà cầm quân Hàn Quốc không vui khi đội nhà chỉ có 1 điểm ở trận này nhưng phải thừa nhận là CLB Hà Nội đã chơi chưa thực sự tốt trong chuyến làm khách ở vòng 14 V-League 2022. Trong bối cảnh tiền vệ Hùng Dũng bị cảm nhẹ và không thể ra sân, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của đội bóng Thủ đô.

Không những vậy, trước lối chơi quyết liệt của đối thủ, các ngoại binh của Hà Nội cũng không thể tạo ra màn trình diễn tốt nhất. Trước sự đeo bám của các hậu vệ áo vàng, Mujan đã không thể phát huy thế mạnh về khả năng rê dắt của mình. Trong khi ở phía trong, Lucao cũng không có được cảm giác bóng tốt nhất. 

Và nếu tân binh người Brazil không kịp thời tỏa sáng đúng lúc với cú ra chân uy lực ở phút 69, có lẽ Hà Nội đã phải nhận một kết quả không như mong muốn.

Quế Ngọc Hải nói gì sau trận hòa trước Hà Nội FC?Quế Ngọc Hải nói gì sau trận hòa trước Hà Nội FC?
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã chia sẻ với giới truyền thông sau trận hòa 1-1 trước CLB Hà Nội ở vòng 14 V-League 2022. 

Tổng hợp: SLNA 1-1 Hà Nội (Vòng 14 V.League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X