Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa đáng khen của HAGL trước Hà Nội?

Thứ Sáu 31/05/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, thầy trò Lee Tae Hoon đã có được 1 điểm sau trận HAGL 0-0 Hà Nội. Và dưới đây là 5 điểm nhấn ở trận đấu này.

Đây là trận hòa đầu tiên từ năm 2015 giữa HAGL vs Hà Nội

Kể từ khi bầu Đức đôn lứa Xuân Trường, Công Phượng lên thi đấu ở V-League 2015, HAGL và Hà Nội đã gặp nhau 10 lần, riêng mùa giải năm ngoái, họ chạm trán nhau 4 lần gồm hai trận lượt đi và về V-League cũng như hai trận đấu ở cúp QG 2018.

Tuy nhiên chưa khi nào, tỷ số trận đấu kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Trong 10 trận đã đấu, Hà Nội sở hữu thành tích đối đầu vượt trội với 5 chiến thắng, 2 hòa và 3 bại. Ba thất bại của đội bóng Thủ đô đều diễn ra tại Pleiku ở lượt về mùa giải V-League 2015, 2016 và 2017. Riêng ở mùa giải 2018, 'Gỗ' lại để thua đậm với tỷ số 3-5.


Từ năm 2015 tới nay, đây mới là lần đầu tiên xuất hiện tỷ số HAGL 0-0 Hà Nội


HAGL xứng đáng có 1 điểm

Trong bối cảnh không có được đội hình mạnh nhất, lại phải đối đầu với nhà ĐKVĐ, có thể nói thầy trò Lee Tae Hoon xứng đáng giành được 1 điểm.

Trước sức mạnh tấn công của Hà Nội, HAGL đã thi đấu phòng ngự khá hiệu quả trong hiệp 1. Màn thi đấu lăn xả của Tuấn Anh và các đồng đội đã giúp họ có thể giữ lại 1 điểm tại Pleiku.

Hàng thủ HAGL ở trận này đã thi đấu tốt hơn trước. Song đáng tiếc là hàng công với những Văn Toàn, Minh Vương hay Chevaughn Walsh lại khá vô duyên với bàn thắng.

Những pha xử lý lỗi của các cầu thủ HAGL cũng là một lý do khiến những đợt tấn công của họ không thực sự nguy hiểm. Nếu như họ tận dụng tốt hơn cơ hội, có lẽ chiến thắng đã thuộc về đội bóng phố núi.

Hà Nội vẫn chưa thể 'hết dại chợ'

Với việc chỉ có được 1 điểm trên sân Pleiku của HAGL, CLB đã trải qua chuỗi 5 trận không thể thắng trên sân khách tại V-League 2019.

Kể từ sau trận hòa 0-0 trước Khánh Hòa ở vòng 5, nhà ĐKVĐ chỉ có được 1 điểm trên sân Bình Dương trước khi bị Thanh Hóa và Nam Định đánh bại. Và ở vòng đấu này, nếu các chân sút HAGL tỏ ra sắc sảo hơn, chưa chắc thầy trò Chu Đình Nghiêm đã có thể ra về với 1 điểm.

Nếu như Hà Nội vẫn thi đấu cực kỳ hiệu quả trên sân nhà thì rõ ràng ở mùa giải năm nay, các chuyến làm khách tại V-League đang là cơn ác mộng với Hà Nội. Và nếu không nhanh chóng khắc phục điều này, Hà Nội hoàn toàn có thể phải đối mặt nguy cơ để mất chiếc cúp vô địch vào tay TP.HCM.

Thấy gì sau trận hòa HAGL 0-0 Hà Nội hình ảnh
Hà Nội vẫn chưa thể có một chiến thắng khi rời xa Hàng Đẫy ở V-League 2019


Tuấn Anh đã chứng minh vì sao mình được gọi lên tuyển

Không cần chờ tới lời giải thích của HLV Park Hang Seo, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã tự chứng minh vì sao mình xứng đáng góp mặt ở ĐTQG sau những gì đã thể hiện trong trận HAGL 0-0 Hà Nội.

Dù phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh tại V-League, nhưng bản lĩnh của một cầu thủ lớn giúp Tuấn Anh có những pha xử lý bóng cực kỳ tự tin. Anh không chỉ giúp 'Gỗ' chống trả các pha tấn công của đội khách Hà Nội mà tiền vệ người Thái Bình còn hỗ trợ tấn công khá ấn tượng.

Nếu Văn Công không xuất sắc cứu thua, có lẽ Tuấn Anh đã có thể ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau pha đảo chân và dứt điểm cực kỳ hiểm hóc.

Dẫu sao Anh 'Nhô' cũng được an ủi phần nào với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây chắc chắn sẽ là liều doping tinh thần giúp tiền vệ sinh năm 1995 này tăng thêm phần tự tin khi cùng ĐT Việt Nam tham dự King's Cup sắp tới.

Chấn thương của Trần Đình Trọng

Tran Dinh Trong chan thuong
Trần Đình Trọng dính chấn thương khá nghiêm trọng ở trận HAGL 0-0 Hà Nội

Ở phút 37 của cuộc đại chiến giữa CLB HAGL và Hà Nội FC, trung vệ Trần Đình Trọng đã không may dính một chấn thương khá nghiêm trọng.

Sau một nỗ lực tranh cướp bóng với ngoại binh Chevaughn Walsh, Trọng 'ỉn' đã phải nằm sân đau đớn. Đình Trọng sau đó đã được đưa ra khỏi sân bằng cáng. Thay thế anh là người đồng đội Nguyễn Thành Chung.

Với việc ngày mai 1/6, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho King's Cup, sẽ không dễ để Đình Trọng kịp bình phục. Đây thực sự là một mất mát lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi mà Đình Trọng luôn được đánh giá là mẫu trung vệ thi đấu chắc chắn, khôn ngoan và giàu kinh nghiệm.

Highlight: HAGL 0-0 Hà Nội (Vòng 12 V-League 2019)

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X