Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn ngược dòng của HAGL trước SLNA?

Thứ Sáu 22/01/2021 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà và được chơi hơn người từ rất sớm, thầy trò Kiatisuk cuối cùng đã có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 2-1 SLNA.

HAGL nối dài mạch bất bại trước SLNA dưới thời Kiatisuk

Với màn lội ngược dòng để đánh bại đội khách SLNA ở trận đấu sớm thuộc vòng 2 V-League 2021, CLB HAGL một lần nữa lại nối dài mạch bất bại trước SLNA dưới thời Kiatisuk.

Trước đó, nhà cầm quân người Thái Lan đã thắng SLNA 4 trận tại Pleiku khi còn là cầu thủ và bất phân thắng bại trước đội bóng này trên cương vị HLV trưởng đội bóng phố núi. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên Kiatisuk trước đối thủ SLNA khi dẫn dắt HAGL.

Với HAGL, trận thắng này cũng giúp họ nâng số trận không thua trước SLNA tại Pleiku lên con số 14 sau 16 lần gặp nhau. Lần gần nhất HAGL thua trận trước SLNA trên sân nhà là ở V-League 2017.

Thấy gì sau trận HAGL 2-1 SLNA hình ảnh

CLB HAGL tiếp tục nối dài mạch bất bại trước SLNA dưới thời Kiatisuk


Lối đá của "Gỗ" vẫn cần cải thiện

Dù được chơi hơn người từ rất sớm nhưng phải sang hiệp 2, HAGL có tìm được bàn gỡ hòa của Minh Vương. Trước đó, họ đã tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành SLNA khi hàng thủ đội khách đã thi đấu tập trung và phong tỏa gần hết các đường tấn công của đội bóng áo trắng.

Mọi chuyện chỉ trở nên dễ dàng hơn khi HLV Kiatisuk tung chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào sân ở đầu hiệp 2. Sự xuất hiện của cầu thủ này đã góp phần kéo dãn hệ thống phòng ngự SLNA, qua đó tạo cơ hội để Minh Vương rồi Văn Toàn tỏa sáng.

Nhìn từ trận HAGL 2-1 SLNA, có thể thấy đội bóng phố núi sẽ cần phải cải thiện hiệu quả tấn công của mình nếu muốn thành công trước các đối thủ mạnh hơn. Nếu ở trận này SLNA có đủ cầu thủ, có lẽ 'Gỗ' đã phải rất khó khăn trong mục tiêu giành 3 điểm.

Washington Brandao vẫn chưa thể ghi bàn

Với quyết tâm làm mới hàng công ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đã quyết định chia tay chân sút người Jamaica, Chevaughn Walsh - người đã đóng góp tới 17 bàn thắng cho "Gỗ" ở hai mùa giải V-League gần đây để mang về Washington Brandao, cầu thủ còn khá 'vô danh' với bản lý lịch không mấy tượng.

Và thực tế ở hai trận đấu gần đây đã cho thấy Brandao chưa để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn, khi cầu thủ 31 tuổi người Brazil vẫn thi đấu khá chậm chạp, nặng nề cùng những pha dứt điểm vô duyên. Điều đó đã khiến anh chưa thể 'mở được tài khoản' bàn thắng cho HAGL tại mùa giải năm nay.

Washington Brandao
Washington Brandao vẫn chưa thể tỏa sáng ở mùa giải năm nay

Mặc dù vậy, Brandao cũng có đóng góp không nhỏ cho thắng lợi lần này của HAGL khi tung pha dọn cỗ để Minh Vương ghi bàn gỡ hòa. Ngoại binh người Brazil cũng tình huống chuyền bóng để Nguyễn Trung Đại Dương làm tường cho Văn Toàn tỏa sáng mang về 3 điểm đầu tiên cho "Gỗ".


Thái Bá Sang cần rút kinh nghiệm

Trung vệ Thái Bá Sang phải nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận HAGL 2-1 SLNA, sau một pha phạm lỗi kín với Văn Toàn ngay đầu hiệp 1. Đây là tình huống mà HAGL tổ chức phản công nhanh, và bóng được phất lên để Văn Toàn sử dụng tốc độ của mình để tiếp cận cầu môn đội khách.

Tuy nhiên, nếu như Thái Bá Sang bình tĩnh hơn thì anh đã không bị đuổi khỏi sân. Tình huống tấn công này của HAGL không quá nguy hiểm khi thủ thành Văn Hoàng có thể kiểm soát được tình hình. Song có lẽ do còn 'non kinh nghiệm' nên ngôi sao U22 Việt Nam đã phạm lỗi không cần thiết và vô tình đẩy đồng đội vào thế khó.

SLNA cần chơi thận trọng hơn

Với việc Bá Sang phải nhận thẻ đỏ ở trận này, như vậy là CLB SLNA đã có hai trường hợp phải nhận thẻ đỏ chỉ sau hai vòng đấu ở V-League 2021. Và rõ ràng đây sẽ là điều mà đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ phải cải thiện, nếu không muốn phải đón nhận thêm những kết quả tệ hại ở những vòng đấu sắp tới.

Việc Bá Sang phải nhận thẻ đỏ cũng khiến SLNA gặp nhiều khó khăn trước chuyến làm khách trước Sài Gòn FC ở vòng 3. Ở trận này, họ sẽ không có sự phục vụ của Văn Khánh (treo giò trận thứ 2) và Bá Sang. Điều này sẽ khiến đội bóng xứ Nghệ gặp nhiều khó khăn với hàng thủ.

Tổng hợp: HAGL 2-1 SLNA (Vòng 2 V-League 2021)

video
Văn Toàn hài lòng với chiến thắng của HAGL trước SLNAVăn Toàn hài lòng với chiến thắng của HAGL trước SLNA
Chân sút Văn Toàn đã có những chia sẻ về màn lội ngược dòng quả cảm của các đồng đội trước SLNA.
Ghi bàn hạ SLNA, sao HAGL cảm ơn bầu ĐứcGhi bàn hạ SLNA, sao HAGL cảm ơn bầu Đức
Tiền vệ Trần Minh Vương không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi cùng HAGL giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước SLNA.
VIDEO: Cột dọc từ chối siêu phẩm của Công PhượngVIDEO: Cột dọc từ chối siêu phẩm của Công Phượng
Công Phượng suýt chút nữa có cho mình siêu phẩm vào lưới SLNA trong hiệp 1 nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X