Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 Than Quảng Ninh?

Thứ Sáu 06/03/2020 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu tại phố núi Pleiku song các cầu thủ Than Quảng Ninh đã thi đấu rất hay với không ít tình huống tấn công khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Than Quảng Ninh.

 

HAGL đã biết thắng xù xì

Không còn là đội bóng có lối chơi tấn công mượt mà, đẹp mắt, hấp dẫn, chiến thắng của HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu mở màn V-League 2020 lại đến theo cách khá may mắn, xuất phát từ sai lầm của đối thủ. 

Ở trận này, HAGL rõ ràng đã tỏ ra lép vế  trước sức tấn công mãnh liệt của các cầu thủ Than Quảng Ninh trong hiệp 1. Họ không có nhiều cơ hội lên bóng khi mà các pha hãm thành đều bị phía đội khách chặn đứng. Trái lại, việc tuyến giữa không cầm được bóng làm cho khung thành thủ môn Văn Trường liên tục bị đe dọa. Phải may mắn lắm họ mới không để thủng lưới trong hiệp 1. 

Sau hiệp đầu khi đấu khá chật vật, HAGL đã khởi đầu hiệp 2 tốt hơn với pha lập công của Ngọc Quang ở phút 57. Và sau đó, 'Gỗ' đã chơi tốt, bình tĩnh để giữ vững cách biệt mong manh tới hết trận. Dù thi đấu không hay hơn đối thủ ở trận này, nhưng họ đã chơi khôn ngoan và xứng đáng với chiến thắng. Thực sự 'Gỗ' đã trưởng thành hơn rất nhiều so với những mùa giải trước. 
 

HAGL 1-0 Than Quang Ninh
Văn Toàn và đồng đội đã chơi tốt trong trận HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (Ảnh: Minh Trần - Báo Thanh Niên)

 

Hàng thủ Than Quảng Ninh đã chơi tốt

Ở trận HAGL 1-0 Than Quảng Ninh vừa kết thúc, đội chủ nhà HAGL đã không có được những pha phối hợp như mong muốn khi mà các hậu vệ của đối phương đã thi đấu tập trung và đưa ra được nhiều pha cản bóng rất chính xác. 

Trong bối cảnh cặp trung vệ của 'Than' là hậu vệ Trung Hiếu (nhập tịch) và Lastro Neven thi đấu lăn xả, quyết liệt, tuyến giữa và hàng công HAGL đã bị chia cắt. Trong trận này, hiếm khi thấy được các tiền vệ Minh Vương và Châu Ngọc Quang tạo được sự liên kết với Văn Toàn hay Chevaughn Walsh ở tuyến trên.

Tiền đạo Văn Toàn ở trận này cũng không thể tỏa sáng như lần đối đầu Quảng Ninh ở mùa giải năm ngoái, khi mà trước mặt anh là một Dương Thanh Hào đã thi đấu đầy bản lĩnh và không cho người mang băng thủ quân HAGL cơ hội tỏa sáng. 

Nếu như Than Quảng Ninh không mắc sai lầm với đường chuyền về sai lầm giúp Văn Toàn mở ra bàn thắng cho HAGL, có lẽ đội bóng phố núi cũng khó có thể chọc thủng lưới Tuấn Linh ở trận này.
 

Hàng phòng ngự HAGL vẫn còn hạn chế

Ngay trong ngày ra quân tại V-League 2020, hàng phòng ngự của CLB HAGL đã phải căng mình chống đỡ những đợt lên bóng có tốc độ cao của đội khách Than Quảng Ninh. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đã có không dưới ba tình huống nguy hiểm được các cầu thủ đội khách tạo ra nhờ sự sắc sảo của cặp tiền vệ Hải Huy, Xuân Tú cùng tốc độ của bộ đôi ngoại binh Diego Fagan và Jermie Lynch.

HAGL 1-0 Than Quang Ninh
'Gỗ' đã có một ngày thi đấu vất vả trước sức tấn công của 'Than' (Ảnh: Minh Trần)

Trước sức mạnh tấn công của đội khách, hàng phòng ngự HAGL đã cho thấy những hạn chế. Ở trận này, việc cặp trung vệ Memovic và Trọng Sáng thi đấu không thực sự ăn ý cũng như bọc lót cho nhau tốt đã khiến khung thành của 'Gỗ' liên tục bị chao đảo trong hiệp 1. Thật may cho 'Gỗ' là sự bình tĩnh của Văn Trường cùng với đó là pha phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút 33 của Trọng Sáng đã giúp họ thoát thua trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, hàng phòng ngự HAGL đã thi đấu tập trung hơn, cùng với đó là việc các ngôi sao tấn công của Than Quảng Ninh đã bị xuống thể lực khiến 'Gỗ' dễ đá hơn, qua đó có thể giữ sạch lưới tới hết trận. 

Tuyến giữa HAGL cần Tuấn Anh

Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên ở trận này, tiền vệ Tuấn Anh không được HLV Lee Tae Hoon sử dụng trong đội hình xuất phát. Và rõ ràng với sự vắng mặt của tiền vệ tài năng người Thái Bình, tuyến giữa HAGL đã thi đấu không như mong đợi. 

Mất cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng và điều tiết tuyến giữa, HAGL đã để mất thế trận vào tay đội khách Than Quảng Ninh trong hiệp 1. Minh Vương hay Ngọc Quang đều không thể khỏa lấp vị trí mà 'nhạc trưởng' quê Thái Bình để lại. Ở trận này, tân binh Kelly cũng chưa thể hiện tốt như kỳ vọng trước sự nhanh nhẹn của Xuân Tú hay Hải Huy. Nếu có Tuấn Anh hay Xuân Trường trên sân, có lẽ HAGL sẽ chơi tốt hơn thế.

VIDEO: HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (Vòng 1 V-League 2020)

video
HLV Phan Thanh Hùng lên tiếng về sai lầm của các học trò trong trận thua HAGL
Dù các học trò thi đấu có phần tích cực hơn nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn dành lời khen ngợi cho các cầu thủ HAGL sau thất bại tại phố núi ở trận mở màn mùa...
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau chiến thắng của HAGL trước Quảng Ninh?
HLV Lee Tae Hoon đã đưa ra những nhận xét của mình sau chiến thắng 1-0 của các học trò tại Pleiku tối 6/3.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X