Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 Hải Phòng FC?

Thứ Sáu 19/08/2022 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn nhưng CLB HAGL lại bất ngờ gục ngã trước Hải Phòng FC. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

HAGL nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này 

Như vậy là sau chuỗi 5 trận bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này trước đội khách Hải Phòng FC. 

Đây cũng là trận thua thứ 2 của thầy trò Kiatisuk ở mùa giải này trước đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Trước đó HAGL đã để thua đậm 0-4 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ giải đấu giao hữu tứ hùng hồi đầu tháng 6.

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 Hải Phòng FC 1
HAGL nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2022

Với thất bại trước Hải Phòng cùng trận thua với cùng tỷ số 1-2 ở vòng 12 trước Hà Nội FC, điều này đang khiến CLB HAGL bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Và nếu Hà Nội giành chiến thắng trên sân Bình Dương ở vòng này, họ chắc chắn sẽ bỏ xa đội bóng phố núi tới 10 điểm. 

Một thất bại trên sân nhà trước một đối thủ đang thi đấu khá phập phù trong thời gian gần đây thực sự là một nỗi thất vọng lớn với HAGL. Và rõ ràng họ sẽ cần mổ xẻ lại thất bại này để sớm có những sự cải thiện tích cực hơn trong tương lai.

 

Trong nỗi nhớ Công Phượng 

Mặc dù tiền đạo Công Phượng đã chơi không quá xuất sắc trong những lần ra sân ở mùa giải năm nay, nhưng phải thừa nhận một điều là Phượng luôn có những ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của đội bóng phố núi.

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 Hải Phòng FC 2
Sự vắng mặt của Công Phượng đã ảnh hưởng không nhỏ tới HAGL

Với kĩ thuật cùng khả năng quấy phá, tạo đột biến của mình, từ trước tới nay Công Phượng vẫn được xem là một ngòi nổ lợi hại trên hàng tấn công HAGL. Ở mùa giải năm nay, dù không ra sân thường xuyên nhưng chân sút xứ Nghệ cũng đã đóng góp 4 bàn thắng cho 'Gỗ' sau 418 phút thi đấu. Tính ra Phượng chỉ mất hơn 100 phút để có được 1 bàn thắng tại V-League.

Và rõ ràng sau những gì đã thể hiện, Công Phượng vẫn chứng minh được giá trị của mình ở HAGL. Và khi cầu thủ này không ra sân, điều này rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh tấn công của HAGL. 

Đội bóng phố núi đã gặp không ít khó khăn để triển khai tấn công về phía khung thành Hải Phòng FC. Và trong sự bế tắc đó, hẳn là rất nhiều người đã rất nhớ Công Phượng, một cầu thủ vẫn thường có duyên ghi bàn trong những khoảnh khắc đặc biệt. 

 

Nỗi lo ở hàng phòng ngự HAGL 

Với việc để thủng lưới tới 4 bàn trong hai trận thua gần đây, điều này đang phản ánh những hạn chế nơi hàng thủ của 'Gỗ'. Sau sự ra đi của Kim Dong Su - một cầu thủ đã chơi khá ấn tượng ở mùa giải trước, HAGL lúc này rõ ràng đã không còn thể hiện được sự chắc chắn như cách đây một mùa giải.

HAGL vs Hai Phong
Hàng thủ HAGL đã không còn kiên cố như một năm trước.

Và ở trận thua Hải Phòng chiều tối ngày 19/8, hàng thủ của 'Gỗ' tiếp tục mắc những sai lầm 'chết người' khiến Huỳnh Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. Nếu như bàn thua đầu tiên đến từ sự lóng ngóng trong phối hợp giữa Hữu Tuấn và tân binh người Hàn Quốc, An Sae Hee thì ở bàn thua thứ 2, hàng phòng ngự HAGL đã không kịp áp sát để ngăn cản cú sút uy lực của Mpande.

Để cạnh tranh danh hiệu, HAGL rõ ràng sẽ phải cải thiện chất lượng hàng phòng ngự của mình. Nếu cứ đá như hiện tại, sẽ thật khó để họ có thể đua vô địch với CLB Hà Nội.

 

Hải Phòng xứng đáng có 3 điểm 

Dù bị đánh giá thấp trong màn so tài lần này, nhưng với những sự điều chỉnh về chiến thuật từ HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng thực sự đã có một trận đấu hay tại Gia Lai. 

Không chỉ thể hiện một lối đá kỷ luật, chắc chắn trong phòng ngự, làm nản lòng các chân sút HAGL, CLB Hải Phòng còn tận dụng rất tốt thời cơ ghi những bàn thắng quý giá, để qua đó chinh phục thành công 3 điểm ở Gia Lai. 

Ở trận này, với việc có sự phục vụ của Đặng Văn Tới ở hàng thủ, HLV Chu Đình Nghiêm đã bố trí Mpande đá cao hơn, hỗ trợ cho Rimario trên hàng công. Và bộ đôi ngoại binh này đã không phụ lòng tin tưởng của BHL Hải Phòng khi cùng lên tiếng để mang về chiến thắng cho đội khách. 

Mặc dù Hải Phòng đã có những trận đấu gây thất vọng ở mùa giải năm nay, nhưng trong màn so tài với HAGL tối 19/8, họ thực sự đã thi đấu hiệu quả, thể hiện được bản lĩnh, quyết tâm giành thắng lợi. Và vì thế đội bóng đất Cảng hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm để vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH.

VIDEO: HAGL 1-2 Hải Phòng (Vòng 13 V-League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X