Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng?

Chủ Nhật 10/07/2022 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau nhiều nỗ lực, cuối cùng thầy trò HLV Kiatisuk đã có được chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa này. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng.

HAGL đã biết mùi chiến thắng

Tại vòng 6 V-League 2022, CLB HAGL được trở lại sân nhà Pleiku để so tài với đối thủ SHB Đà Nẵng. Trong hai lần gặp nhau gần đây tại Gia Lai, đội bóng phố núi luôn đánh bại Đà Nẵng. 

Và đó là cơ sở để họ tự tin hướng tới trận thắng đầu tiên của mùa giải. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Công Phượng đã thắp sáng hy vọng giành 3 điểm với một cú sút trái phá ở góc hẹp làm tung nóc lưới Đà Nẵng. 

HAGL vs SHB da Nang
HAGL đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League năm nay. Ảnh: HAGL.

Bàn thắng sớm giúp HAGL chơi càng tự tin nhưng họ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí họ còn nhiều lần để cho đối thủ tổ chức tấn công và suýt ghi bàn. Song may mắn đã đứng về phía HAGL. Thậm chí ở những phút cuối, suýt chút nữa họ đã bị Đà Nẵng gỡ hòa trên chấm đá phạt 11m nhưng trước cơ hội này, Ngọc Toàn lại dứt điểm ra ngoài.

Với 3 điểm có được ở trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng, như vậy là HAGL đã tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của "Gỗ" sau 5 vòng đấu chỉ biết hòa và thua, qua đó giúp họ giảm tải áp lực trên hành trình tìm kiếm danh hiệu V-League mùa này.

 

Đội chủ nhà vẫn phung phí cơ hội

Dù chinh phục thành công 3 điểm nhưng có thể nói là trận thắng này của HAGL vẫn chưa thực sự thuyết phục khi mà họ vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, cũng như bộc lộ nhiều hạn chế trong phòng ngự. 

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng 1
HAGL bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành SHB Đà Nẵng

Đã có không ít cơ hội được các chân sút bên phía đội bóng phố núi tạo ra trong trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng, song lần lượt những Brandao, Văn Toàn đều không thể đánh bại thủ môn Thanh Bình hoặc dứt điểm ra ngoài. 

Rõ ràng trong các trận sắp tới, đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ phải chắt chiu hơn nữa những cơ hội của mình, nếu muốn đạt thành tích cao ở V-League mùa này. 

 

Đà Nẵng gặp khó về lực lượng

Trái ngược với chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC ở vòng trước, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không thể hiện được nhiều điều trong chuyến hành quân tới phố núi Pleiku chiều ngày 10/7.

Đà Nẵng để cho HAGL chiếm thế thượng phong với thời gian kiểm soát bóng lên tới 59%. "Gỗ" đã tung ra 11 pha dứt điểm và 5 lần đưa bóng trúng đích. Ngược lại, Đà Nẵng chỉ có 2 lần sút cầu môn, trong đó có 1 lần dứt điểm trúng khung thành đội chủ nhà.

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng 2
 SHB Đà Nẵng chơi không tốt trên sân Pleiku

Đây có thể nói là một thành tích thi đấu cực kỳ nghèo nàn. Và chia sẻ sau trận, HLV Phan Thanh Hùng cũng phải lên tiếng thừa nhận các học trò không chơi tốt. Vị này cũng khẳng định Đà Nẵng sẽ thay hết ba ngoại binh sau giai đoạn lượt đi. Lý do cả ba cầu thủ không thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Và đó cũng là nguyên nhân khiến đội bóng áo cam đã chơi không như ý tại vòng 6 V-League 2022. Tính ra đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp trong những chuyến hành quân tới Pleiku của SHB Đà Nẵng ở sân chơi V-League. Và nếu không có những sự bổ sung lực lượng, e là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải dự cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này.

 

Nỗi lo ở hàng thủ HAGL

Dù đã giữ sạch lưới và có được trọn vẹn 3 điểm tại vòng này nhưng rõ ràng màn trình diễn của hàng thủ HAGL vẫn chưa thể khiến cho người hâm mộ đội bóng này cảm thấy an lòng.

HAGL lúc này đã không còn thể hiện được sự chắc chắn trong hàng phòng ngự như mùa giải trước khi đứng án ngữ trước khung thành không còn những ngoại binh như Memovic và Kim Dong Su. 

Thay vào đó, "Gỗ" lúc này chỉ có mình trung vệ Mauricio nhưng cầu thủ này không tạo được sự yên tâm như những người cũ. Đã có không ít tình huống trong trận này, trung vệ cao 1m98 của HAGL đã không thể theo được đối thủ, khiến khung thành đội chủ nhà nhiều phen chao đảo. 

Thậm chí tới cuối trận đấu, ngoại binh này còn có pha để bóng chạm tay khá vô duyên trong vòng cấm khiến HAGL phải chịu quả 11m. May thay là sau đó phía Đà Nẵng lại không thể tận dụng được cơ hội gỡ hòa, qua đó chấp nhận nhìn đội chủ nhà giành thắng lợi chung cuộc.

HAGL đối mặt nguy cơ mất Công PhượngHAGL đối mặt nguy cơ mất Công Phượng
Đội bóng phố núi đang đối mặt với nguy cơ mất Công Phượng trong một thời gian, sau khi tiền đạo mang áo số 10 dính chấn thương trong trận đấu tại vòng 6 V-League gặp SHB Đà Nẵng. 
Văn Toàn: HAGL chưa dám đặt mục tiêu vô địch V.League 2022Văn Toàn: HAGL chưa dám đặt mục tiêu vô địch V.League 2022
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có những chia sẻ sau khi cùng HAGL giành chiến thắng đầu tiên ở V.League 2022 khi đánh bại Đà Nẵng với tỉ số 1-0.
HLV Phan Thanh Hùng thất vọng với pha bỏ lỡ của SHB Đà NẵngHLV Phan Thanh Hùng thất vọng với pha bỏ lỡ của SHB Đà Nẵng
Vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã tỏ rõ vẻ thất vọng sau khi các học trò để thua tiếc nuối trước HAGL tại Pleiku. 

Video: HAGL 1-0 Đà Nẵng (Vòng 6 V-League 2022)   

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X