Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC?

Thứ Tư 31/05/2023 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn thể hiện khá ổn định trên sân nhà kèm thêm chút may mắn, HAGL đã đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội tại vòng 10 V-League 2023. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

HAGL đã biết thắng trên sân nhà

Mùa giải 2023 đang chứng kiến một HAGL thi đấu không như kỳ vọng sau khi phải nói lời chia tay một loạt trụ cột. Với sự thiếu vắng ở cả ba tuyến, 'Gỗ' rõ ràng đã không còn cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của mình.

HAGL vs Ha Noi. anh: VPF
Bùi Hoàng Việt Anh chính là 'tội đồ' khiến Hà Nội để thua HAGL. Ảnh: VPF

Và sau 4 trận liên tiếp chỉ có được những tỷ số hòa thì cuối cùng CLB HAGL đã biết tới mùi vị chiến thắng khi đánh bại nhà vô địch Hà Nội trong màn chạm trán tại vòng 10. Đây cũng là thắng lợi đầu tay trên sân nhà Pleiku của 'Gỗ' ở mùa giải năm nay, đồng thời cũng mới là trận thắng thứ 2 của họ sau 10 vòng đấu ở V-League 2023. 

Trong bối cảnh Hà Nội đang gặp bất ổn khi một loạt trụ cột không thể ra sân thi đấu vì nhiều nguyên nhân, các cầu thủ HAGL đã tận dụng rất tốt cơ hội này để vượt qua đội bóng đến từ thủ đô với bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm đá phạt 11m của ngoại binh Paollo Oliveira.

Thắng lợi này mặc dù có phần khá vất vả song cũng giúp thầy trò Kiatisuk cũng phần nào cải thiện được thành tích đối đầu khá yếu kém trước Hà Nội. Bởi đây mới là chiến thắng thứ 2 của họ trong 12 lần chạm mặt Hà Nội FC trong vòng 5 năm qua sau 7 thất bại và 3 trận hòa.

Quan trọng hơn, thắng lợi này sẽ giúp "Gỗ" có thêm những sự tự tin và quyết tâm để thực hiện mục tiêu lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau giai đoạn 1, qua đó giành chiếc vé tham dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2.  

 

'Gỗ' vẫn yếu trong tấn công

Trước một Hà Nội đã mất đi hơn nửa đội hình đá chính, tưởng như đây sẽ là cơ hội để HAGL dễ dàng chinh phục 3 điểm ở vòng 10 V-League 2023. Tuy nhiên thực tế những gì đã diễn ra tại Pleiku lại không như vậy.

HAGL có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm sau sai lầm trong phòng ngự của Hà Nội FC. Nhưng sau đó đoàn quân của Kiatisuk Senamuang cũng không thể có thêm bàn thắng vào lưới đối phương, mặc dù đã có không ít những tình huống triển khai bóng tạo ra sức ép về phía khung thành của Tấn Trường.

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC 1
Hàng công của HAGL vẫn chưa tận dụng hiệu quả các cơ hội. Ảnh: VPF

Sự vô duyên của những Brandao, Paollo, Thanh Bình hay Minh Vương khiến cơ hội liên tục trôi qua trước cầu môn Hà Nội FC. Và nếu các cầu thủ đội khách chắt chiu cơ hội thì rất có thể 'Gỗ' đã phải đón nhận thêm một trận hòa ở V-League mùa này.

Phát biểu sau trận, tiền vệ Minh Vương cũng thừa nhận đội nhà đã không tận dụng được các cơ hội trong trận này. Và nếu không sớm cải thiện, e là sẽ không dễ để 'Gỗ' có thể lọt vào tốp 8 để đua vô địch sau giai đoạn 1.

 

Hà Nội bộc lộ hạn chế khi thiếu lực lượng

Kể từ khi V-League 2023 trở lại sau SEA Games 32, đội bóng Thủ đô đang khiến các CĐV nhà không khỏi lo ngại khi chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau hai trận hòa Đà Nẵng và Bình Dương, trước khi bại trận trước CLB HAGL ở vòng đấu này.

Đây thực sự là một điều khó tin với một đội bóng từng thể hiện phong độ thi đấu đầy ấn tượng để giành cú đúp vô địch V-League và cúp QG ở mùa giải 2022. 

Việc CLB Hà Nội lúc này đã không còn duy trì được phong độ giống như ở thời điểm cách đây một năm được cho là đến từ việc họ đã không có được một lực lượng mạnh nhất với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột. 

Thấy gì sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC 2
CLB Hà Nội sa sút vì mất nhiều trụ cột. Ảnh: VPF

Dễ nhận thấy trong đội hình mang tới sân Pleiku, HLV Bandovic đã không có Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung, Xuân Tú, Văn Trường cùng hai ngoại binh William Henrique - Almeida Silva vì nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Trong cơn khủng hoảng đó, Hà Nội buộc phải tung lão tướng Thành Lương đá chính ở trận này, cùng với đó là những gương mặt vốn vẫn thường được nhìn thấy nhiều hơn từ băng ghế dự bị như Mạch Ngọc Hà hay Vũ Tiến Long. Và với đội hình ra sân chắp vá đó, các cầu thủ Hà Nội đã thi đấu thiếu gắn kết, bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới HAGL.

Không khó nhận ra ở mùa giải năm nay, Hà Nội đang phụ thuộc nhiều vào tiền đạo Văn Quyết, người đã ghi 6 bàn thắng cho họ trong 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Và khi chân sút kì cựu này bị treo giò tới 8 trận thì đội bóng thủ đô rõ ràng đang gặp những vấn đề không nhỏ. 

Với sức tấn công giảm sút, chắc chắn thầy trò HLV Bandovic sẽ phải cải thiện điều này. Rất may là sau vòng 11, giải V-League sẽ tạm nghỉ để ĐTQG tập trung thi đấu dịp FIFA Days. Và đây sẽ là quãng nghỉ 'vàng' giúp Hà Nội 'hồi sinh' sau chuỗi trận tệ hại vừa qua.

Minh Vương chỉ ra vấn đề của HAGL sau trận thắng trước CLB Hà NộiMinh Vương chỉ ra vấn đề của HAGL sau trận thắng trước CLB Hà Nội
Tiền vệ Trần Minh Vương đã không ngại thừa nhận hạn chế của đội nhà sau trận thắng trước đội khách Hà Nội ở vòng 10 V-League 2023 vào chiều tối ngày 31/5.

Video: HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X