Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 0-4 Hà Nội?

Thứ Năm 15/10/2020 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Pleiku chiều tối ngày 15/10, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB HAGL bị đánh giá ở cửa dưới đã để cho nhà ĐKVĐ Hà Nội đánh bại. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 0-4 Hà Nội.

 

HAGL đã biết thua trên sân nhà

Dù thi đấu không tốt trên sân khách khi chưa giành nổi bất cứ một thắng lợi nào từ đầu mùa, song HAGL lại thi đấu cực kỳ hiệu quả khi được chơi trên sân nhà. Trước khi để thua trước Hà Nội vào tối 15/10, HAGL đã bất bại ở cả 6 trận đấu sân nhà ở mùa giải này. Họ giành tới 16 trên 18 điểm tối đa (thắng 5, hòa 1 trận).

Tuy nhiên thành tích đó đã phải dừng lại sau khi HAGL để thua trước đội khách Hà Nội FC. Có thể nói đây là trận đấu mà 'Gỗ' đã cho thấy sự thua kém toàn diện trước đối thủ. Trong ngày hàng công hoạt động không hiệu quả còn hệ thống phòng ngự tiếp tục mắc lỗi, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Đàn đã hết bất bại trên sân nhà ở mùa giải này.

Thấy gì sau trận HAGL 0-4 Hà Nội hình ảnh
Trận HAGL 0-4 Hà Nội cho thấy sự thua kém toàn diện của đội bóng chủ nhà

 

Quang Hải đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi của HAGL

Sau màn tỏa sáng đầy ấn tượng trước CLB TP.HCM cuối tuần trước, tới vòng đấu này tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục ghi dấu trong trận HAGL 0-4 Hà Nội FC. Dù không trực tiếp ghi bàn, song tiền vệ sinh năm 1997 lại có cú đá phạt góc chuẩn xác tạo điều kiện để trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số trận đấu. 

Có thể nói, bàn thắng ở giữa hiệp 1 đã giúp CLB Hà Nội dễ đá hơn hẳn khi các cầu thủ HAGL không thể tiếp tục chơi phòng ngự, mà họ buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Trước đó, đội chủ nhà đã giữ được một cự ly đội hình tốt và khiến nhà ĐKVĐ Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới khung thành thủ môn Lê Văn Trường. 

Bùi Hoàng Việt Anh ghi điểm với thầy Park

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã chứng minh sự lợi hại của mình dù chơi ở hàng phòng ngự. Sở hữu chiều cao, thể hình lý tưởng, Bùi Hoàng Việt Anh không những đang trở thành trụ cột không thể thay thế ở CLB Hà Nội mà còn hứa hẹn sẽ là một nhân tố quan trọng ở ĐT U22 Việt Nam và tương lai là ĐT Việt Nam. 

Sau thời của Duy Mạnh, Đình Trọng thì Bùi Hoàng Việt Anh đang nổi lên như một cái tên sáng giá sẽ đá chính trên tuyển U22 Việt Nam, đồng thời cũng nằm trong danh sách quy hoạch của HLV Park Hang Seo cho SEA Games 31 tại Hà Nội vào năm sau.

Anh Đức vẫn chưa tỏa sáng như mong đợi

Chuyển tới HAGL sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2020, tuy nhiên cho tới lúc này, đóng góp của chân sút lão làng Nguyễn Anh Đức với đội bóng phố núi vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. 

Ở trận HAGL 0-4 Hà Nội FC vừa rồi, Anh Đức sớm xuất hiện trên sân ngay đầu hiệp 2, khi hậu vệ Văn Thanh được rút ra khỏi sân. Tuy nhiên dấu ấn mà chân sút một thời của tuyển Việt Nam để lại là không nhiều. Trước việc hàng thủ Hà Nội chơi tập trung, hàng tấn công HAGL đã hoàn toàn bất lực trong việc buộc thủ môn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng. Hệ quả là họ đã chấp nhận thất bại chung cuộc và cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp trong giai đoạn 2.

Ngoại binh đang là điểm yếu của HAGL

Trận thua vừa qua trước Hà Nội đã chỉ ra điểm yếu cố hữu của các ngoại binh HAGL trong nhiều năm qua. Chevaughn Walsh sau giai đoạn 1 của V-League 2019 thi đấu như lên đồng với 7 bàn thắng, bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Anh tỏ ra vụng về và vô duyên với cơ hội mà các đồng đội kiến tạo. Phút 15 của trận đấu, Chevaughn Walsh chiến thắng được Thành Chung trong pha tranh chấp ở khu vực 16m50 của Hà Nội. Tuy nhiên sau đó anh lại không thể hạ gục được Tấn Trường trong pha đối mặt.

Trong khi đó, tiền vệ Kelly lại tỏ ra khá chậm chạm và không cho thấy sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp giữa sân. Điều này đã khiến đội bóng phố núi không thể kiểm soát được tuyến giữa trước Hà Nội.

Tổng hợp: HAGL 0-4 Hà Nội (Vòng 2 nhóm A V-League 2020)

video

 

Dành cả thanh xuân trụ hạng, HAGL vẫn lọt top 5 đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa mở cuộc bình chọn đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như CLB HAGL hay SLNA.



 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X