Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 0-0 Hà Tĩnh?

Thứ Tư 02/03/2022 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả của trận HAGL 0-0 Hà Tĩnh đã phản ánh sự bế tắc trong tấn công của Gỗ, đồng thời cũng cho thấy sự tập trung mà đội khách đã tạo ra để hoàn thành mục tiêu có điểm.

Hàng công HAGL gây thất vọng lớn 

Từ vị thế của đội bóng sở hữu hàng tấn công mạnh nhất V-League 2021, CLB HAGL đã khởi đầu mùa giải 2022 không thể tệ hơn sau hai trận hòa bất lực trước các đội bóng 'chiếu dưới' là Nam Định và Hà Tĩnh FC.

Dù rất quyết tâm giành 3 điểm khi bước vào trận này nhưng HAGL rõ ràng đang gặp vấn đề về cách tổ chức tấn công để tìm kiếm cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối thủ. 

HAGL vs Hà Tĩnh
Xuân Trường và đồng đội thể hiện sự bế tắc ở trận HAGL 0-0 Hà Tĩnh. Ảnh: Cao Nguyên.

Ở trận này, 'Gỗ' đã chơi tương đối bế tắc. Họ thiếu phương án tấn công khi tuyến giữa không thể tổ chức tấn công trung lộ như thường thấy. 

Trong hoàn cảnh đó, Văn Toàn và các đồng đội chỉ còn một lựa chọn duy nhất là đưa bóng ra biên để thực hiện các quả treo bóng vào khu vực 16m50. Song điều này không thể làm khó được hàng thủ đội khách được chỉ huy bởi trung vệ Janclesio.

 

Hà Tĩnh xứng đáng với 1 điểm

Trong bối cảnh bị đánh giá yếu hơn lại phải chơi trên sân khách, tuy nhiên các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu rất đáng ngợi khen để cầm chân thành công đội bóng chủ nhà. 

Theo thống kê, ở trận HAGL 0-0 Hà Tĩnh, đội bóng núi Hồng chỉ cầm bóng khoảng trên 30%, bằng một nửa so với đối phương. Song điều đó không làm họ bị lúng túng, mà ngược lại các vị khách miền Trung với chơi tập trung, kỷ luật, tuân thủ chiến thuật khiến mọi nỗ lực tấn công ghi bàn của HAGL bị đổ bể.

Hà Tĩnh xứng đáng với 1 điểm có được trước HAGL của Tuấn Anh. Ảnh: Cao Nguyên
Hà Tĩnh xứng đáng với 1 điểm có được trước HAGL của Tuấn Anh. Ảnh: Cao Nguyên

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù nhường sân cho đối thủ nhưng họ không thể bộc lộ những sai sót dù là nhỏ nhất ở hàng thủ. Đó cũng là lý do khiến sóng gió không xuất hiện trước khung thành thủ môn Quang Tuấn trong suốt 90 phút thi đấu. Và 1 điểm sau trận là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong chuyến làm khách tới phố núi.

 

Tân binh Jefferson Baiano tiếp tục gây thất vọng

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở mùa giải V-League năm nay, HLV Kiatisuk đã tiếp tục 'hi sinh' trung vệ Kim Dong Su để bố trí hai ngoại binh trên hàng công. Tuy nhiên trong lần ra sân thứ 2 tại V-League cho HAGL, cái tên mà đội bóng phố núi đặt nhiều kỳ vọng - tân binh Jefferson Baiano tiếp tục để lại sự thất vọng. 

Cầu thủ có thân hình hộ pháp không tỏ ra quá nhanh nhẹn khi tham gia vào các đường lên bóng của HAGL. Ngoài ra kỹ thuật cá nhân của cầu thủ này cũng không có gì thực sự đặc biệt để giúp đội chủ sân Pleiku tạo ra bước ngoặt.

Có lẽ việc mới tới HAGL khiến Jefferson Baiano vẫn chưa thể tạo ra sự hòa nhập với đội bóng phố núi. Và hệ quả là anh đã sớm bị HLV Kiatisuk rút ra ở phút 55 để thay thế bằng Công Phượng.

 

HAGL đang bị bắt bài

Với hai trận liên tiếp không thể chọc thủng lưới đối thủ tại V-League 2022, HAGL dường như đang bị các đối thủ bắt bài lối chơi. Có lẽ sau một mùa giải chơi thăng hoa, hẳn là lối đá của đội bóng phố núi đã bị đối phương nghiên cứu kỹ. 

Điều này một lần nữa đã được thể hiện ở trận HAGL 0-0 Hà Tĩnh chiều tối ngày 2/3 khi đội khách Hà Tĩnh đã chơi một trận đấu 'biết mình, biết người'. Thay vì chơi tấn công cởi mở với "Gỗ", họ đã tập trung quân số bên phần sân nhà nhằm ngăn cản các chân sút đối phương ghi bàn. 

HAGL vs Hà Tĩnh
HAGL đã bị Hà Tĩnh bắt bài lối đá.

Và cũng giống như trận gặp Nam Định trước đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk thực sự đã hoàn toàn bế tắc trong việc vượt qua hàng phòng ngự số đông của Hà Tĩnh. Với việc thường xuyên có từ 7-8 bóng áo hồng trước khung thành Quang Tuấn, đội khách đã tỏ ra hiệu quả trong việc chống lại sức tấn công mãnh liệt của đội bóng chủ nhà.

HAGL dường như đang khó đá trước các đối thủ chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi lứa Công Phượng trình làng vào năm 2015, 'Gỗ' không ghi nổi 1 bàn sau 2 vòng đầu tiên. Và liệu cơn khát bàn thắng có được thầy trò Kiatisuk giải tỏa ở vòng tiếp theo khi họ tới chơi trên sân của SLNA?

 

Video: HAGL 0-0 Hà Tĩnh (Vòng 2 V-League 2022)  

video

Xem thêm:

HAGL hòa 2 trận liên tiếp, HLV Kiatisuk nói gì?HAGL hòa 2 trận liên tiếp, HLV Kiatisuk nói gì?
Nhà cầm quân Thái Lan, Kiatisuk Senamuang đã có những tâm sự sau khi chứng kiến các học trò trải qua trận hòa thứ 2 liên tiếp ở V-League mùa này.
HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cầu thủ HAGL bắt nhịp được thì không dễ chơi đâuHLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cầu thủ HAGL bắt nhịp được thì không dễ chơi đâu
Chia sẻ sau trận hòa 0-0 tại Pleiku, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thành Công thừa nhận đã nghiên cứu về cách đá của HAGL để đối phó với sức mạnh của đội...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X