Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC?

Chủ Nhật 29/01/2023 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự áp đảo của mình, các cầu thủ Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn để giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC.

Hà Nội FC vẫn quá mạnh so với các đối thủ

Với một đội hình có chiều sâu và kinh nghiệm thi đấu, CLB Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Hải Phòng FC trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022. 

Ngay cả khi không còn những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy trong đội hình, Hà Nội vẫn không bộc lộ những hạn chế so với các đối thủ trong nước.

CLB Ha Noi vo dich sieu cup
CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh để giành chức vô địch siêu cúp QG 2022

Với lối đá kĩ thuật của mình, họ vẫn là bên kiểm soát được thế trận, tự tin làm chủ cuộc chơi và liên tục tấn công gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Có thể thấy sự đáp trả của Hải Phòng ở trận này là khá yếu ớt. 

Thế nên việc họ bại trận cũng là lẽ đương nhiên khi mà điều đó đã nằm trong dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ.

 

Lucao là 'của hiếm' của Hà Nội FC

Ở giai đoạn lượt về của mùa giải 2022, CLB Hà Nội đã đăng ký bổ sung tiền đạo người Brazil, Lucao do Break vào đội hình thi đấu thay cho ngoại binh Josip Ivancic đã thi đấu không như kỳ vọng. 

Và không mất quá nhiều thời gian để làm quen với đội chủ sân Hàng Đẫy, chân sút sinh năm 1991 này đã thi đấu bùng nổ và mang về 8 bàn thắng, qua đó giúp Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội. 

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC 1
Lucao tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB Hà Nội.

Và trong trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC tối 29/1, ngoại binh này một lần nữa đã tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đội khách, qua đó giúp Hà Nội phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. 

Là mẫu tiền đạo có thể chơi tốt ở cả hai chân cũng như chơi đầu, Lucao thực sự đang là 'của hiếm' của Hà Nội FC. Và nếu tiền đạo này tiếp tục duy trì được phong độ thì đội bóng Thủ đô chắc chắn vẫn sẽ là một tập thể rất đáng gờm ở mùa giải năm nay. 

 

Văn Quyết tiếp tục ghi dấu ấn

Trái với hình ảnh trên tuyển Việt Nam, Văn Quyết khi trở về CLB Hà Nội luôn tạo ra một màn thể hiện rất khác trên sân cỏ. Và ở trận tranh Siêu cúp QG vừa qua, anh tiếp tục tỏa sáng để giúp Hà Nội FC giành danh hiệu ngay đầu năm mới.

Ở trận này, Văn Quyết chính là người châm ngòi cho đường tấn công giúp Lucao băng vào đánh đầu hạ gục Đình Triệu mở tỷ số ở giữa hiệp 1. Chưa dừng lại ở đó, anh còn trực tiếp tung ra đường kiến tạo sau pha đột phá xuống đáy biên để hậu vệ Văn Kiên thoải mái dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC 2
Văn Quyết chơi nổi bật ở trận Hà Nội 2-0 Hải Phòng FC

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng có thể nói là Văn Quyết đã thi đấu rất nổi bật ở trận này. Và anh hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu' do BTC trao tặng.

 

Hải Phòng thêm một lần 'ngậm đắng, nuốt cay' tại Hàng Đẫy

Có một thực tế là kể từ sau thắng lợi trước Hà Nội ở V-League 2010, đã hơn một thập kỷ trôi qua, phía Hải Phòng vẫn chưa thể giành thêm thắng lợi tại Hàng Đẫy trước Hà Nội FC.

Theo thống kê, trước trận tranh Siêu cúp lần này, đội bóng đất Cảng đã để thua 9 và hòa 2 khi tới thi đấu trên sân nhà của CLB Hà Nội trong suốt 13 năm qua. Và lần này số trận thua của họ đã gia tăng lên con số 10, khi thầy trò ông Chu Đình Nghiêm tiếp tục để thua với tỷ số 0-2 vào tối 29/1/2023.

Trận thua này đồng thời cũng chỉ ra nhiều vấn đề trong lối đá của Hải Phòng. Rõ ràng sau sự ra đi của nhiều trụ cột như Rimario, Moses, Quang Nho, Ngọc Quang hay Tiến Dụng, đội bóng đất Cảng lúc này đã không còn mạnh như trước. 

Và đó sẽ là một thách thức mà HLV Chu Đình Nghiêm sẽ cần phải tìm cách giải quyết nếu không muốn đối mặt với viễn cảnh sa sút phong độ tại V-League 2023.

Văn Quyết hài lòng khi vượt qua Hải Phòng ở trận Siêu cúp Quốc gia 2022Văn Quyết hài lòng khi vượt qua Hải Phòng ở trận Siêu cúp Quốc gia 2022
Tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ sau khi CLB Hà Nội đánh bại Hải Phòng FC để giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2022.

Video: Hà Nội 2-0 Hải Phòng (Siêu Cúp Quốc Gia 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X