Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Bình Định?

Chủ Nhật 27/11/2022 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một sự chắc chắn trong phòng ngự cùng khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của các cá nhân, CLB Hà Nội đã vượt qua Topenland Bình Định trong trận chung kết cúp QG để mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 3. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận này.

CLB Hà Nội bắt kịp thành tích của Bình Dương

Với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước Bình Định trong trận chung kết cúp QG 2022 diễn ra vào chiều tối ngày 27/11, như vậy là CLB Hà Nội đã lần thứ 3 lên ngôi ở sân chơi này. Trước đó họ đã có hai lần vô địch liên tiếp vào các năm 2019 và 2020.

Với thành công này, Hà Nội đã bắt kịp thành tích vô địch cúp QG của Bình Dương và SLNA khi các CLB này cũng đã có 3 lần giành cúp trong quá khứ.

CLB Ha Noi vo dich cup quoc gia 2022
CLB Hà Nội vô địch cúp Quốc gia 2022

Song nếu xét chi tiết thì Bình Dương vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 3 lần vô địch, 3 lần về nhì và 3 lần giành HCĐ. Trong khi CLB Hà Nội mới chỉ có 3 lần vô địch và 3 lần là á quân giải đấu.

Với việc đã vô địch cúp QG ở ba mùa bóng gần nhất (không tính mùa giải 2021 mới chỉ diễn ra vòng sơ loại thì bị hủy bởi đại dịch), Hà Nội rõ ràng đã thể hiện sự thống trị của mình ở giải đấu này. Và nếu giữ được phong độ ổn định, họ hoàn toàn có thể thiết lập một kỷ lục giành cúp mới trong những mùa giải tới. 

 

Hà Nội 'rửa hận' thành công trước Bình Định 

Với việc vừa bước lên ngôi vô địch cúp QG 2022, CLB Hà Nội đã chứng minh trận thua 0-3 trước Bình Định tại giai đoạn lượt về của V-League năm nay chỉ là một 'tai nạn' ngoài ý muốn. 

Ở trận đấu đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng Thủ đô vẫn phải nhận tới 3 bàn thua sau những khoảnh khắc thi đấu bùng nổ của chân sút Rafaelson. Song cũng từ thất bại này, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho có lẽ cũng đã rút ra nhiều bài học, để từ đó có thể hoàn thiện mình trước khi bước vào trận chung kết.

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Bình Định 1
Hà Nội 'rửa hận' thành công trước Bình Định

Với một lối đá chắc chắn bên phần sân nhà và sắc sảo bên cầu môn đối thủ, Hà Nội đã lần lượt vượt qua các 'chướng ngại vật' để lên ngôi một cách vô cùng thuyết phục. 

Tính cả giải, đội bóng thủ đô mới chỉ có một lần để thủng lưới trong trận thắng ngược 1-2 đầy kịch tính trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8. Còn ở tất cả các trận còn lại, họ đều chơi ấn tượng và không mắc bất cứ một sai lầm nào giúp đối phương có bàn thắng.

 

Trận đấu của những siêu phẩm 

Trước một Bình Định sở hữu nhiều 'sao số', CLB Hà Nội đã không thể triển khai lối chơi tấn công áp đảo như thường thấy. Thậm chí trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, chính đội khách mới là những người chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn. 

Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Bình Định 2
Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm chân trái làm tung nóc lưới Bình Định

Tuy nhiên Hà Nội với bản lĩnh của một nhà vô địch vẫn cho thấy đẳng cấp của mình để vượt qua những thách thức. Trước việc đường vào khung thành Bình Định FC đã bị bịt kín, đội bóng áo tím lại tìm đến với những cú sút xa, vốn vẫn là một chiến thuật thi đấu lợi hại của mình.

Và như đã thấy, họ đã thành công. Hai cú sút ghi bàn vào lưới Bình Định đều là những siêu phẩm sút xa của phía Hà Nội. Và nếu không có đẳng cấp, rất khó để đội bóng thủ đô có thể làm được như vậy.

 

Lời chia tay ngọt ngào của HLV Chun Jae Ho

Khi ống kính hướng về mình khi trận đấu vừa khép lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giơ hai ngón tay ra dấu như để thể hiện mình vừa giành 2 danh hiệu cùng Hà Nội FC. 

Đây có thể nói là một thành công ngoài mong đợi với vị trợ lý sinh năm 1979 sau khi nhận lời dẫn dắt đội bóng thủ đô thay cho người đồng nghiệp HLV Park Chong-kyun.

Và với việc Hà Nội vô địch cúp QG 2022, đó cũng là một lời chia tay đẹp của nhà cầm quân người Hàn Quốc với đội bóng thủ đô bởi sau mùa giải năm nay, ông sẽ không còn xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của Hà Nội FC. 

Được biết trước khi trận bán kết cúp QG diễn ra, phía Hà Nội FC đã xác nhận sẽ chia tay HLV trưởng Chun Jae Ho sau mùa giải 2022. Nguyên nhân là vì đôi bên không đạt được thoả thuận trong việc gia hạn hợp đồng. 

Song lý do sâu xa có thể hiểu là do ông Chun chưa có nhiều bằng cấp, và phía đội bóng Thủ đô muốn tìm một gương mặt giàu kinh nghiệm hơn dẫn dắt để giúp họ có thể tiến xa ở AFC Champions League mùa tới.

Tổng hợp: CLB Hà Nội 2-0 Bình Định (Chung kết cúp QG 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X