Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận cầu đinh Hà Nội 0-1 SLNA?

Thứ Năm 18/06/2020 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội với đội hình không phải mạnh nhất của mình đã để cho SLNA vượt qua với tỷ số tối thiểu 1-0. Và người hâm mộ có thể thấy được điều gì sau trận này?

Hà Nội đã biết thua trên sân nhà sau gần 3 năm

Có một thống kê đáng chú ý là trước trận gặp SLNA, CLB Hà Nội chưa từng một lần gục ngã trên sân nhà Hàng Đẫy kể từ sau thất bại 2-3 đầy bất ngờ trước Khánh Hòa tại trận đấu thuộc vòng đấu thứ 16 V-League 2017 diễn ra vào ngày 2/7/2017.

Thấy gì sau trận Hà Nội 0-1 SLNA hình ảnh
Quang Hải và các đồng đội nhận trận thua đầu tiên trong gần 3 năm qua.

Sau lần sảy chân đó, Hà Nội đã có mạch 34 trận bất bại trên sân nhà. Ở mùa giải năm ngoái, họ thậm chí còn thắng gần hết các đối thủ với 11 trận thắng, chỉ để hòa 2, giành được 35 điểm trong tổng số 39 điểm mà mỗi đội bóng có thể giành được trên sân nhà.

Thực tế thì khi được thi đấu trên mặt cỏ quen thuộc ở Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô luôn thi đấu rất mượt mà, uyển chuyển với những pha phối hợp có độ chính xác cao. Đây là một trong những yếu tố giúp họ luôn tỏ ra nguy hiểm trên sân nhà.

Nhưng trước một SLNA phòng ngự quá chắc và thi đấu tấn công cũng khá ấn tượng, mạch trận bất bại của đội bóng Thủ đô đã buộc phải khép lại vào tối 18/6. 

SLNA xứng đáng với chiến thắng

Trận Hà Nội 0-1 SLNA đã cho thấy một chiến thuật thi đấu phù hợp của các cầu thủ SLNA. Với một lối chơi hợp lý và thi đấu đầy quyết tâm, SLNA không hề co cụm chịu trận để Hà Nội dồn ép mà tập trung phòng ngự khu vực, sẵn sàng chơi áp sát và phản công khi có cơ hội.

Thấy gì sau trận cầu đinh Hà Nội 0-1 SLNA hình ảnh 2
Đội khách SLNA xứng đáng với 3 điểm ở trận này

20 phút đầu tiên của trận đấu, SLNA chơi đôi công sòng phẳng với Hà Nội FC. Thậm chí xét trên số cơ hội tạo ra, đội bóng xứ Nghệ còn nhỉnh hơn. Hà Nội chỉ dần lấy lại thế chủ động ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 song họ không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự có tổ chức bên phía đội khách SLNA.

Có thể nói chiến thắng của SLNA trước Hà Nội không hề may mắn. Đó là kết quả từ một màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ xứ Nghệ. Trong suốt 90 phút thi đấu vừa qua, thực sự đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu với trên 100% thể lực. Việc nhiều cầu thủ liên tục bị căng cơ đã nói lên rằng họ đã cố sức như thế nào trong trận này. 

Hà Nội thất bại vì không có lực lượng mạnh nhất

Như đã nói, Hà Nội ở trận này ra sân mà không có tiền vệ Quang Hải, cầu thủ có khả năng thi đấu bùng nổ. Rõ ràng sự có mặt của lão tướng Thành Lương không thể khỏa lấp khoảng trống mà Hải 'con' để lại. Chỉ đến khi được tung vào sân trong hiệp 2, Quang Hải mới giúp đội bóng thủ đô có những tình huống giàu tính đột biến trước khung thành SLNA song thủ môn Văn Hoàng đã có một trận đấu xuất sắc để tiếp tục từ chối cơ hội của đội chủ nhà.

Thấy gì sau trận cầu đinh Hà Nội 0-1 SLNA hình ảnh 3
Việc không có được đội hình mạnh nhất cũng là một lý do khiến Hà Nội 'phơi áo' trước SLNA

Trận Hà Nội 0-1 SLNA vừa qua cũng chỉ ra những hạn chế trong đội hình Hà Nội hiện tại. Ở trận này, việc ông Chu Đình Nghiêm kéo Rimario xuống đá tiền vệ cánh hỗ trợ Omar là sai lầm lớn bởi điều đó phần nào làm hạn chế sự bùng nổ của chân sút Jamaica.

Trong khi đó, Omar dường như lại đang gặp vấn đề phong độ do yếu tố tuổi tác. Anh không thể làm tường tốt cũng như tranh chấp trước sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ của hàng thủ SLNA. Màn trình diễn mờ nhạt của Omar cũng là một nguyên nhân khiến Hà Nội không thể đưa được bóng vào lưới đội khách.

Trong khi đó ở tuyến giữa, Đức Huy lúc này cũng cho thấy mình không thể gánh vác nhiệm vụ mà Moses để lại. Nếu có Moses trên sân, chắc chắn Hà Nội sẽ không dễ khoanh tay chịu thúc thủ trước SLNA. 

Hàng công SLNA vẫn rất tệ

Dù được đánh giá cao về hàng phòng ngự nhưng rõ ràng ở trận này, hàng công SLNA vẫn thi đấu chưa thực sự tốt. Điều đó cũng lý giải vì sao đội bóng chủ sân Vinh mới chỉ có được vỏn vẹn 3 pha lập công sau 5 vòng đấu ở V-League mùa này.

Thấy gì sau trận cầu đinh Hà Nội 0-1 SLNA hình ảnh 2
CLB SLNA có thể đã thắng đậm hơn nếu biết tận dụng cơ hội

Trong hiệp 2 trận Hà Nội 0-1 SLNA vừa qua, SLNA đã có được vô số cơ hội ăn bàn sau khi Hà Nội đã 'chơi tất tay' dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và để lộ những khoảng trống lớn ở hàng thủ.

Điều đó mở ra những đường phản công đầy tốc độ của đội khách mà phần lớn được khởi xướng bởi ngoại binh Peter. Cầu thủ này với sức khỏe dồi dào liên tục tạo ra những màn tra tấn thể lực các hậu vệ Hà Nội FC.

Càng về cuối trận, số cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Văn Công càng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên tiếc là không ai trong số các cầu thủ áo vàng có thể tỏa sáng để giúp SLNA có được một thắng lợi đậm đà hơn trước nhà ĐKVĐ của giải đấu.

VIDEO: Hà Nội 0-1 SLNA (Vòng 5 V-League 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X