Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan?

Thứ Tư 01/06/2022 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành thắng lợi rất thuyết phục trước Afghanistan. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

 

Phạm Tuấn Hải ghi dấu ấn đậm nét 

Từ chỗ là cái tên bị HLV Park Hang Seo loại khỏi danh sách tham dự AFF Cup 2020, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có sự tiến bộ vượt bậc để dần trở thành trụ cột tại ĐT Việt Nam. 

Tiền đạo sinh năm 1998 dù không sở hữu một chiều cao lý tưởng nhưng lại thuộc tuýp các chân sút có sự nhanh nhẹn, bền bỉ cùng kỹ năng dứt điểm cực tốt. 

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan hình ảnh
Phạm Tuấn Hải là nhân vật chính ở trận ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan.      Ảnh: Thanh Vũ

Và trong buổi tối đẹp trời tại Thống Nhất, cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạo ra màn trình diễn chói sáng khi ghi cả hai bàn thắng giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ. 

Với phong độ ghi bàn ấn tượng, Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là một niềm hy vọng mới của thầy Park tại ĐT Việt Nam. Đồng thời điều này cũng sẽ tạo ra một áp lực buộc các ngôi sao trên hàng công như Công Phượng, Văn Toàn hay cả Tiến Linh phải nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn bị mất vị trí. 

 

Đặng Văn Lâm chơi ổn định

Dù đã không được ra sân thi đấu trong suốt một thời gian dài vừa qua, nhưng rõ ràng Đặng Văn Lâm vẫn thể hiện sự tự tin và cảm giác bắt bóng tốt trong trận Việt Nam 2-0 Afghanistan tối 1/6.

Ở trận này, trước việc HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm nhân sự, có thể nói là Văn Lâm đã có một ngày làm việc khá vất vả. Và nếu không có tài nghệ của chàng thủ môn sinh năm 1993, có lẽ ĐT Việt Nam đã không thể giữ sạch lưới tới hết trận.

Với một phong độ thi đấu ổn định, Lâm 'tây' đã có những quyết định ra vào hợp lý, cùng với đó là những tình huống đổ người hoàn toàn kịp thời để giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam. Nhờ những phản xạ tốt của thủ môn Việt kiều Nga mà ĐT Việt Nam có thể giữ được sự tự tin để qua đó kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng.

 

Những sự thử nghiệm mới chưa cho thấy nhiều hiệu quả

Đúng như những chia sẻ trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã đưa ra nhiều thay đổi ở trận này khi tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân từ đầu thay cho các gương mặt trụ cột. Ngoại trừ trường hợp của Quang Hải hay Phan Văn Đức thì những cầu thủ còn lại đều ít khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. 

Và chính điều này đã khiến đoàn quân áo đỏ có một hiệp đấu đầu tiên thi đấu không thực sự hiệu quả. Nhiều vị trí, đặc biệt là hành lang cánh trái của Văn Vĩ liên tục bị các cầu thủ Afghanistan khoét sâu. 

ĐT Việt Nam Ảnh: Thanh Vũ
Những thử nghiệm mới chưa mang lại hiệu quả cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Trong khi đó tiền vệ Thái Quý chơi ở trung tâm cũng không thể khỏa lấp vị trí mà Hùng Dũng để lại. Có chăng trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trung vệ Schmidt mới là người thi đấu ổn nhất với những tình huống dâng cao tấn công và kiến tạo bàn thắng cho Tuấn Hải ở cuối hiệp 1. 

Ngoài việc thử nghiệm về nhân sự, trong trận Việt Nam 2-0 Afghanistan, HLV Park Hang Seo cũng thử nghiệm đội hình 4-5-1 cho ĐT Việt Nam khi bố trí Quế Ngọc Hải dâng cao thi đấu như một tiền vệ trụ. Song cách đá này không phát huy hiệu quả khi các chân sút đội bạn đã có nhiều khoảng trống để thử thách tài năng của Đặng Văn Lâm.

 

Tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều về mặt lối chơi

Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu 'vô thưởng vô phạt' nên có thể tính cạnh tranh, quyết liệt không cao như các trận đấu chính thức nhưng chúng ta cũng có thể cảm nhận được rằng đội tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều về mặt lối chơi ở trận này.

ĐT Việt Nam Ảnh: Thanh Vũ
ĐT Việt Nam có một trận đấu chưa thực sự hay. Ảnh: Thanh Vũ

Tuy nhiên điều này không khó lý giải bởi đa số các cầu thủ vừa trải qua hơn 2 tháng liền không được thi đấu. Trong 90 phút tại Thống Nhất, các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ giữ nhịp độ chơi bóng ở mức độ vừa phải. 

Toàn đội chỉ duy trì đội hình thi đấu với tốc độ vừa phải và không có nhiều tình huống tranh cướp, áp sát quyết liệt. Điều này đã khiến họ không thể tạo ra được một thế trận tấn công áp đảo trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nếu không có màn tỏa sáng bất ngờ ở cuối trận đấu của Tuấn Hải, có lẽ thầy trò ông Park đã có được một trận thắng tối thiểu.

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan  (Giao hữu 2022)

video

 

HLV đội Afghanistan: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn quá dễ dàngHLV đội Afghanistan: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn quá dễ dàng
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Anoush Dastgir thừa nhận ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng sau màn thể hiện ấn tượng tối 1/6.
HLV Park chưa thật hài lòng sau chiến thắng của ĐT Việt NamHLV Park chưa thật hài lòng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Afghanistan nhưng HLV Park vẫn chưa hài lòng về câu chuyện nhân lực tấn công.
Xem lại tình huống đột phá và dứt điểm đẳng cấp của Phạm Tuấn HảiXem lại tình huống đột phá và dứt điểm đẳng cấp của Phạm Tuấn Hải
Pha làm bàn thứ 2 đã cho thấy nỗ lực cá nhân rất đáng khen của tiền đạo Tuấn Hải trong lần hiếm hoi sắm vai tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X