Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 4-0 Singapore?

Thứ Tư 21/09/2022 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, ĐT Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng giành thắng lợi trước Singapore dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất. Và dưới đây là những điểm nhấn trong trận đấu này.

HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu kép

Với kết quả ĐT Việt Nam 4-0 Singapore, như vậy là thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu giành thắng lợi trong trận đấu ra quân tại giải giao hữu Tam hùng được tổ chức trên sân Thống Nhất, TP.HCM. 

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 4-0 Singapore 1
HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu kép ở trận gặp Singapore

Ở trận này, với trình độ hơn hẳn đối thủ, tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành đối thủ. Và hệ quả là họ đã có được 4 bàn thắng nhờ công của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Khuất Văn Khang để khép lại trận đấu với một thắng lợi rất đậm. 

Ngoài việc đã hoàn thành mục tiêu giành thắng lợi trước Singapore, một mục tiêu khác cũng đã được HLV Park Hang Seo thực hiện ở trận này chính là việc ông đã có những thử nghiệm nhân sự quý giá khi tung nhiều tân binh vào sân.

Sau khi bất ngờ để những trụ cột nghỉ ngơi, ông Park đã có dịp sử dụng nhiều cầu thủ dự bị cùng những gương mặt trẻ mới lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam. Và nhìn chung tất cả đều đã thi đấu khá tròn vai trong lần hiếm hoi được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội. 

Tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với một mật độ rất dày. Và rõ ràng HLV Park hiểu hơn hết sự cần thiết của công cuộc tìm kiếm những gương mặt mới, nhằm tăng cường thêm sức mạnh cho đội tuyển. 

 

Singapore chưa phải 'thuốc thử' liều cao với tuyển Việt Nam

Trong một trận đấu mang tính giao hữu thử nghiệm đội hình, đôi khi kết quả chưa phản ánh đúng sức mạnh thực sự giữa hai bên. 

Tuy nhiên nhìn vào những gì đã diễn ra ở trận Việt Nam 4-0 Singapore tối ngày 21/9, người hâm mộ cũng có thể thấy được sự áp đảo của 'Những chiến binh sao vàng' trước 'The Lions'.

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 4-0 Singapore 2
Singapore tỏ ra lép vế trước ĐT Việt Nam.

Trước sự áp đảo từ phía Việt Nam, các cầu thủ Singapore thực sự đã gặp bế tắc trong việc triển khai bóng lên phía trên. Để mất tuyến giữa vào tay ĐT Việt Nam, đội khách áo xanh thực sự đã chơi khá bế tắc và hiếm khi có cơ hội để cầm bóng tổ chức tấn công.

Singapore chỉ có thể đứng vững trước ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian đầu trận khi thể lực còn đảm bảo. Và sau khi để thủng lưới, cộng với thể lực đi xuống, đội khách đã không còn là chính mình, qua đó chấp nhận một thất bại đậm tại Thống Nhất. 

'Hạ đẹp' Singapore bằng đội hình B, điều này cho thấy Singapore chưa phải 'thuốc thử' xứng tầm với tuyển Việt Nam. Và hi vọng ở trận gặp Ấn Độ vào ngày 27 tới, họ sẽ được đối đầu với một đội bóng mạnh hơn, để qua đó có thể nhìn ra những hạn chế của chính mình.

 

Văn Quyết tái xuất ấn tượng

Trong lần trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng mặt, tiền đạo Văn Quyết đã có màn thể hiện không thể ấn tượng hơn trước khi được rút ra nghỉ trong hiệp đấu thứ 2. Dù tốc độ, thể lực không còn như xưa nhưng Văn Quyết vẫn hoạt động khá cần mẫn trong lần trở lại thi đấu cho đoàn quân áo đỏ. 

Van Quyet tai xuat an tuong o dT Viet Nam
Văn Quyết tái xuất ấn tượng ở ĐT Việt Nam

Anh tham gia vào hầu hết các tình huống tấn công của ĐT Việt Nam và sẵn sàng tung ra những đường chuyền sáng nước cho đồng đội dứt điểm. Và khi mà khán giả trên sân Thống Nhất đang ngóng chờ bàn thắng đầu tiên của các học trò HLV Park Hang Seo thì Văn Quyết đã khiến tất cả phải vỡ òa với cú sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ thành Sunny.

Đây thực sự là một bàn thắng đẹp và cũng rất ý nghĩa khi nó cũng chính là pha ghi bàn giải tỏa áp lực cho tuyển Việt Nam trong việc đưa bóng vào lưới ĐT Singapore. Bàn thắng này cũng cho thấy đẳng cấp chơi bóng của Văn Quyết, người vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của CLB Hà Nội. 

Có thể Văn Quyết không phải mẫu cầu thủ phù hợp với lối đá phòng ngự, phản công của ĐT Việt Nam. Nhưng khi đoàn quân áo đỏ chơi tấn công trước các đối thủ yếu, sự có mặt của Quyết 'rừng' sẽ là rất hữu dụng. Và có thể hiểu được vì sao ông Park 'chấm anh' ở đợt hội quân lần này.

 

Dấu ấn tân binh

Trong đợt hội quân này, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho không ít cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng, Văn Khang, Duy Cương, Đình Duy hay Thanh Nhân. Đây đều là những cái tên đã ít nhiều để lại dấu ấn ở các đội U20 và U23 Việt Nam trong thời gian qua. 

Và đứng trước cơ hội được thi đấu cho ĐT Việt Nam, tất cả đều đã thi đấu đầy cố gắng và có người đã ghi điểm đậm nét. Ngay ở phút 50, Thanh Nhân nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam với cú sút đầy quyết đoán và đẹp mắt. 

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 4-0 Singapore 3
Khuất Văn Khang tỏa sáng trong lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam.

Và trước khi trận đấu khép lại, tới lượt Văn Khang điền tên mình lên bảng tỉ số sau một pha áp sát cực nhanh và dứt điểm đánh bại thủ môn Sunny. Đáng chú ý là tiền vệ trẻ Viettel chỉ vừa được ông Park tung vào sân trong ít phút trước đó.

Sau những gì mà các cầu thủ trẻ vừa thể hiện, đây rõ ràng là một tín hiệu rất vui với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh ông thầy người Hàn đang khao khát làm mới tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. 

Một khi sở hữu trong tay một đội hình thi đấu tinh nhuệ, thiện chiến, có sự đan xen giữa kinh nghiệm và sức trẻ, khi đó ông Park hoàn toàn có thể mơ tới lần thứ hai lên đỉnh khu vực cùng bóng đá Việt Nam, kể từ sau thất bại ở AFF Cup 2020.

HLV Singapore ấn tượng một điều về ĐT Việt NamHLV Singapore ấn tượng một điều về ĐT Việt Nam
Thất bại với tỷ số 0-4 trước đội chủ nhà Việt Nam tại giải giao hữu, HLV Singapore tỏ ra tin tưởng vào tương lai của đội bóng, với giải đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.
Với Văn Quyết, HLV Park Hang Seo muốn chứng tỏ ai cũng có cơ hội lên tuyểnVới Văn Quyết, HLV Park Hang Seo muốn chứng tỏ ai cũng có cơ hội lên tuyển
Chia sẻ sau trận thắng Singapore 4-0, HLV Park Hang Seo tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò.

Video tổng hợp: Việt Nam vs Singapore (Giao hữu 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X