Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu nghẹt thở giữa Hà Nội vs Hải Phòng FC?

Thứ Hai 22/04/2019 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019 đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn. Và sau đây là những điều rút ra sau trận này.

Mưa pháo sáng tại Hàng Đẫy

Đã nhiều năm qua, người Hải Phòng luôn có mối 'thâm thù' rất sâu nặng với đội bóng nhà bầu Hiển. Đó cũng chính là lý do các CĐV của đội bóng đất Cảng luôn 'quậy' hết mình mỗi khi đến Hàng Đẫy.

Và ở trận đấu tối 21/4, các CĐV Hải Phòng tiếp tục mang 'đặc sản' pháo sáng của họ thiêu đốt sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên trái ngược với sự sự máu lửa của các CĐV đội khách, dưới sân Hải Phòng lại lép vế hoàn toàn trước sức mạnh của CLB Hà Nội.

Hệ quả là họ đã để thua chung cuộc 1-3 dù đã có bàn thắng mở tỷ số ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu ít phút.

Thấy gì sau trận đấu Hà Nội 3-1 Hải Phòng FC hình ảnh
Trận Hà Nội 3-1 Hải Phòng chứng kiến 'cơn mưa pháo sáng' của các CĐV đội khách


Samson tạo nên sự khác biệt

Dù đã sắp bước sang tuổi 31 nhưng rõ ràng Hoàng Vũ Samson vẫn cho thấy giá trị của mình tại CLB Hà Nội với cú đúp bàn thắng giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

Vào sân trong hiệp 2 khi đội bóng thủ đô đang bị dẫn trước, ngôi sao nhập tịch này đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi thực hiện thành công quả phạt đền giúp Hà Nội cân bằng tỷ số 1-1.

Thấy gì sau trận đấu Hà Nội 3-1 Hải Phòng FC hình ảnh
Hà Nội vs hải phòng Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu trôi về những phút cuối, Samson tiếp tục chứng minh giá trị của mình khi có mặt đúng lúc để đánh đầu giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước. Và bàn thắng này cũng định đoạt số phận trận đấu khi Hải Phòng không còn đủ sức để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại.

Rõ ràng nếu không có Samson, có lẽ sẽ rất khó để Hà Nội có thể đánh bại Hải Phòng đang hừng hực quyết tâm trả thù sau những thất bại tại Hàng Đẫy trước đó.

Trận đấu hay của Quang Hải và Đình Trọng

Trước một Hải Phòng không ngại phạm lỗi để cản bước tiến của Hà Nội, tiền vệ Quang Hải đã thi đấu đầy nỗ lực để giúp Hà Nội giành 3 điểm.

Không những vậy, chân sút sinh năm 1997 còn trực tiếp tỏa sáng với pha dứt điểm đẹp mắt cuối trận, làm cháy lưới khung thành đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ hai ở mùa giải này của Quang Hải. Nó sẽ là động lực để anh tiếp tục tỏa sáng ở phần còn lại của mùa giải.

Thấy gì sau trận đấu Hà Nội 3-1 Hải Phòng FC hình ảnh
Hà Nội vs hải phòng Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Giống Quang Hải, Đình Trọng đã có trận đấu hay trước các cầu thủ Hải Phòng. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng anh đã thi đấu khá chắc chắn và không ít lần bắt chết Fagan, Lynch khiến các ngoại binh Hải Phòng ức chế.

Sự cao tay của HLV Chu Đình Nghiêm

Trận Hà Nội 3-1 Hải Phòng có dấu ấn lớn của HLV Chu Đình Nghiêm. Ở trận này, vị thuyền trưởng của đội bóng thủ đô đã có những sự thay người cực kỳ hiệu quả giúp đội bóng của mình lội ngược dòng giành chiến thắng.

Ông rút Thái Quý ra khỏi sân sau khi cầu thủ đã dính thẻ vàng và đưa 'lão tướng' Thành Lương vào sân. Ngay lập tức Hà Nội FC giành lại thế trận. Lương “dị” với vai trò tổ chức và kinh nghiệm của mình đã tạo ra quả 11m nhưng Omar không tận dụng được.

HLV Chu Dinh Nghiem khong muon cau thu Ha Noi da xau khi dau Hai Phong.
HLV Chu Đình Nghiêm có những sự thay đổi người cực kỳ hiệu quả khi gặp Hải Phòng.

Sang hiệp 2, sau khi Văn Công để thủng lưới, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tung Hoàng Vũ Samson vào sân, không ai khác chính cầu thủ này lập cú đúp giúp Hà Nội FC ngược dòng dẫn trước 2-1. Rõ ràng nếu không có những 'nước cờ' làm thay đổi thế trận, sẽ rất khó để Hà Nội có thể giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Màn lên đồng của Văn Toản

Hải Phòng đã thi đấu không tệ và giữ sạch lưới trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà Hà Nội trong hiệp 1. Điều này có đóng góp rất lớn từ thủ môn trẻ Văn Toản, người mà một năm trước đó còn không có được cơ hội thi đấu cho đội 1.

Bằng sự tự tin cùng khả năng phản xạ tuyệt vời của mình, thủ môn U23 Việt Nam đã giúp Hải Phòng giữ sạch lưới trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Và nếu hậu vệ Hải Phòng không mắc lỗi dẫn đến quả 11m, rất có thể Văn Toàn sẽ giữ sạch lưới đến hết trận.

Thấy gì sau trận đấu Hà Nội 3-1 Hải Phòng FC hình ảnh
Văn Toản có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Có chiều cao tốt 1m86 cùng việc liên tục được ra sân tại V-League 2019, có thể nói đây sẽ là cơ hội tốt để Văn Toản cạnh tranh suất bắt chính ở U23 Việt Nam, trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng đang gặp chấn thương và không ra sân. Và cứ duy trì phong độ ổn định của mình, suất bắt chính trên tuyển rất có thể sẽ thuộc về Văn Toản.

Highlight: Hà Nội 3-1 Hải Phòng

HLV Chu Đình Nghiêm không muốn cầu thủ Hà Nội đá xấu khi đấu Hải Phòng
HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định không muốn để các cầu thủ Hà Nội đá xấu dù trận đấu với Hải Phòng nóng từ dưới sân lên trên khán đài.
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, HLV Trương Việt Hoàng không biết nói gì
Chứng kiến cảnh các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận thua Hà Nội FC, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận rất khó để nói về vấn đề này cũng như không nhắn nhủ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X