Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận cầu lịch sử Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria?

Thứ Hai 27/08/2018 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
120 phút trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria đã cho thấy tài năng, bản lĩnh, nghị lực và khao khát chiến thắng của các chàng trai đất Việt. Và họ xứng đáng với những lời khen ngợi sau trận đấu.

 

1. Hoan hô Bùi Tiến Dũng

Rõ ràng trước một Syria thi đấu đầy kinh nghiệm và có thực lực, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phải hoạt động vất vả hơn những trận đấu mà anh bắt chính trước đó.

Trong hiệp 1, Tiến Dũng đã đọc trước được tình huống tấn công của đội bạn và băng ra đúng lúc để cản phá ngay trước mũi giầy tiền đạo của Syria đang băng xuống. Nếu không có pha phá bóng đó, có lẽ lưới của Olympic Việt Nam đã rung lên trong hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, Tiến Dũng tiếp tục có những phản xạ xuất thần để ngăn cản đối phương ghi bàn. Ở trận này, thủ thành trẻ người Thanh Hóa đã cho thấy một sự tự tin rất lớn với những pha ra vào hợp lý. Điều này đã giúp Olympic Việt Nam giữ sạch lưới trước Syria, trước khi Văn Toàn mang về bàn thắng quyết định mang tới tấm vé vào bán kết cho Olympic Việt Nam.

Thấy gì sau trận cầu lịch sử Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria hình ảnh
 Bùi Tiến Dũng có màn trình diễn xuất sắc ở trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria. Ảnh: Vnexpress.net

2. Nỗi thất vọng Văn Quyết

Tiền đạo đội trưởng Văn Quyết đã không có một màn trình diễn như ý trong trận đấu Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Syria. Trước đối thủ có thể lực, tốc độ và sự nhanh nhẹn, những hạn chế của Quyết ‘rừng’ đã bị bộc lộ.

Thấy gì sau trận cầu lịch sử Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria hình ảnh 2
Văn Quyết không có nhiều tình huống gây đột biến trong thời gian góp mặt trên sân

Những pha lên bóng thiếu đi tốc độ của Văn Quyết nhanh chóng bị đối phương hóa giải dễ dàng. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1991 cũng không thể có những đường chuyền chính xác cho các đồng đội.

Mờ nhạt trong suốt hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, Văn Quyết đã bị HLV Park Hang Seo rút ra để bổ sung tiền vệ Văn Đức. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà ngôi sao của SLNA đang có tốc độ, thể lực và khả năng dứt điểm tốt hơn so với Văn Quyết.

3. Hàng thủ Olympic Việt Nam đã làm tròn nhiệm vụ

Trước một đối thủ có sức mạnh, tốc độ như Syria, hàng thủ Olympic Việt Nam ở trận này rõ ràng vẫn đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Mặc dù có phần bất lợi về thể hình tuy nhiên sự tỉnh táo của bộ ba Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh giúp họ có được nhiều tình huống theo kèm và ngăn cản đối phương dứt điểm thành công.

Bản lĩnh của hàng thủ Olympic Việt Nam cũng khiến đối phương mất đi sự tự tin cần thiết để tung ra những cú dứt điểm chính xác, qua đó giúp thủ thành Bùi Tiến Dũng ít phải trổ tài cứu nguy trước khung thành Olympic Việt Nam.

Ở trận này trung vệ Bùi Tiến Dũng còn là người trực tiếp mang tới bàn thắng quý giá cho Olympic Việt Nam sau pha phất bóng chuẩn xác cho Anh Đức. Rõ ràng Tiến Dũng xứng đáng được đeo tấm băng đội trưởng trên tay áo.

4. Văn Toàn mới chính là ‘của để dành’ của thầy Park

Văn Toàn chưa bao giờ được đá chính ở ASIAD lần này, tuy nhiên anh đã không làm phụ sự tin tưởng của thầy Park mỗi khi được tung ra sân thi đấu.

Và giống như người đồng đội Công Phượng đóng vai người hùng trong trận đấu trước, ở trận này, tiền đạo có mái tóc rất đặc biệt đã tỏa sáng ấn tượng để giúp Olympic Việt Nam lách qua khe cửa hẹp.

Van Toan
Văn Toàn xứng đáng là quân bài dự bị chiến lược nhất của thầy Park

Sự nhanh nhẹn, sung mãn khi được tung vào sân thay người cuối hiệp 2 đã giúp chân sút quê Hải Dương có được sự di chuyển hợp lý để tung ra bàn thắng quyết định hạ gục đội bóng Tây Á.

Đó là một bàn thắng hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực của Văn Toàn và anh đã chứng minh mình là ‘của để dành’ tại tứ kết của thầy Park.

5. Tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Rõ ràng trước một đối thủ có thể lực như Syria, HLV Park Hang Seo đã khôn khéo khi ưu tiên những cầu thủ có khả năng tạo đột biến ngồi dự bị trong đó có Văn Toàn và Anh Đức.

Việc để Công Phượng, Đức Chinh, hai cầu thủ có khả năng càn quét, đi bóng vào sân từ đầu đã phá sức các cầu thủ Syria. Để rồi khi bước vào hiệp phụ, họ đã không còn đủ sức theo kèm tiền đạo Anh Đức tạo cơ hội để cầu thủ này bứt tốc và góp phần tạo ra bàn thắng mở tỷ số do Văn Toàn có được ngay sau đó.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo xứng đáng là bậc thầy trong nghệ thuật cầm quân

Rõ ràng kinh nghiệm và sự già dơ của HLV Park Hang Seo đã được thể hiện hết ở chiến thắng này. Và ông mới chính là người hùng của Olympic Việt Nam trong hành trình lọt vào tới trận bán kết ASIAD lịch sử.

Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 U23 Syria (Tứ kết ASIAD 2018)
Dù nhiều thời điểm sống trong sợ hãi song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công...
Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (KT): Văn Toàn ghi bàn thắng vàng, VN oai hùng vào bán kết ASIAD 2018
Dù nhiều thời điểm sống trong sợ hãi song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X