Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại ngày ra quân của HAGL trước Sài Gòn FC?

Thứ Hai 18/01/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào được tạo nên khi các cầu thủ HAGL tiếp tục thể hiện lối chơi bế tắc, kém hiệu quả trước một Sài Gòn nổi tiếng với lối đá lì lợm. Và trận thua 0-1 của HAGL vừa qua đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

HAGL chưa thể thắng Sài Gòn tại Thống Nhất trong ba năm qua

Sau thất bại với tỷ số 1-2 trước HAGL ở trận đấu lượt về mùa giải 2017, CLB Sài Gòn đã không còn phải nhận thêm thất bại nào trên sân nhà Thống Nhất trước đội bóng phố núi từ V-League 2018. 

Trong 2 lần đối đầu nhau tại Thống Nhất ở mùa giải 2018 và 2019, đại diện bóng đá Sài thành đều giành thắng lợi trước HAGL với cùng tỷ số 3-1. Ở V-League 2020, hai đội chạm mặt nhau hai lần cùng tại Pleiku, song ở cả hai trận đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành với lối đá lì lợm của mình đều không để thua HAGL.

5 điều rút ra sau trận Sài Gòn 1-0 HAGL hình ảnh
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sau trận Sài Gòn 1-0 HAGL

Và tới lần tái đấu này, một kịch bản tương tự đã diễn ra. Sài Gòn tiếp tục thi đấu phòng ngự phản công chắc chắn, hiệu quả. Trong khi đó HAGL công không được mà thủ cũng không xong. Và trận thua này một lần nữa chứng minh CLB Sài Gòn đang là đội bóng kị dơ với lối đá của HAGL. 

Nếu tính tất cả các cuộc đọ sức giữa hai đội từ mùa giải 2018 tới nay thì HAGL mới chỉ thắng đúng 1 trận, hòa 1 trận và đã để thua tới 5 trận.
 

Đỗ Merlo vẫn chưa hết lời

Dù ở cái tuổi xưa nay hiếm trong môn thể thao vua song 'chiến binh già' Đỗ Merlo vẫn cho thấy tinh thần nhiệt huyết và khát khao chiến thắng như ở tuổi 20. Và rõ ràng Sài Gòn đã không sai khi chiêu mộ tiền đạo tưởng như đã hết thời này từ CLB Nam Định.

Dù thể lực, tốc độ đã bị bào mòn theo năm tháng, song nhãn quan chiến thắng và khả năng dứt điểm của Đỗ Merlo gần như vẫn còn vẹn nguyên. Anh thi đấu cực kỳ năng động và xông xáo trên hàng công Sài Gòn FC dù mới chỉ gắn bó với đội bóng này trong một thời gian ngắn.

Đỗ Merlo Sài Gòn vs HAGL 17/1
Đỗ Merlo chứng minh mình vẫn rất hữu dụng dù sắp sang tuổi 36

Và HAGL đã trở thành 'nạn nhân' đầu tiên của chân sút sinh năm 1985 ở mùa giải năm nay sau một cú cứa lòng chân phải cực kỳ đẳng cấp từ ngoài vòng cấm hướng về phía góc chết khung thành HAGL, khiến cho mọi nỗ lực bay người phá bóng của thủ thành Huỳnh Tuấn Linh trở thành vô nghĩa.
 

Hàng thủ tiếp tục trở thành điểm yếu của HAGL

Ở trận này, HLV Kiatisuk đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cho đội bóng phố Núi. 3 trung vệ được 'Zico Thái' sử dụng là Văn Việt, Hữu Tuấn và Kim Dong-su, trong khi Memovic ngồi dự bị do mới trở lại Việt Nam. 

Tuy nhiên, ngoại trừ ngoại binh Kim Dong-su chơi đạt yêu cầu thì các mắt xích còn lại ở hàng thủ HAGL đều gây thất vọng. Đặc biệt Hữu Tuấn còn trở thành 'tội đồ' với tình huống xử lý bóng chần chừ để mất bóng vào chân Đỗ Merlo, dẫn tới bàn thua ở cuối hiệp 1.

Không chỉ các trung vệ HAGL chơi không tốt mà cả thủ thành Huỳnh Tuấn Linh, cái tên được "Gỗ" chiêu mộ để thay Bửu Ngọc có pha xử lý lóng ngóng, suýt khiến HAGL nhận bàn thua trong những phút đầu trận. Và rõ ràng HLV Kiatisuk sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp đội bóng phố núi hạn chế số bàn thua phải nhận so với những mùa giải trước.
 

Ngày đáng quên của Công Phượng, Xuân Trường

Trận Sài Gòn 1-0 HAGL đánh dấu sự trở lại sân Thống Nhất của Công Phượng, nơi mà anh đã gắn bó trong suốt mùa giải 2020 vừa qua. Ở trận này, chân sút xứ Nghệ chính là người chơi nổi bật trên hàng công HAGL với những tình huống di chuyển không bóng thông minh ở trung lộ. 

Cũng chính tiền đạo gốc Nghệ An là người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất của HAGL trong hiệp một khi có pha tân bóng qua tầm với của thủ môn Văn Phong bên phía Sài Gòn, nhưng hậu vệ Hoài An đã kịp phá bóng trước vạch vôi để cứu nguy cho đội chủ nhà.

Công Phượng Sài Gòn vs HAGL 17/1
Công Phượng thi đấu kém hiệu quả ở trận Sài Gòn 1-0 HAGL 

Tuy nhiên đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của Công Phượng bởi sau đó anh đã không còn tạo ra những cơ hội trước khung thành Sài Gòn FC. Việc chơi thiếu gắn kết với các đồng đội là nguyên nhân chính khiến Phượng không thể tỏa sáng. 

Trong khi đó, Xuân Trường cũng có một trận đấu không đạt yêu cầu trong ngày mang băng đội trưởng HAGL. Anh chuyền hỏng nhiều, và không có sự hỗ trợ cần thiết cho đồng đội ở hàng phòng ngự.
 

Khoảng trống khó lấp đầy mà Tuấn Anh và Hồng Duy để lại

Trước trận Sài Gòn 1-0 HAGL, HLV Kiatisuk đã phải nhận hai tin không vui về lực lượng khi Tuấn Anh rồi Hồng Duy lần lượt dính chấn thương trong các buổi tập và không thể tham dự trận ra quân mùa giải V-League 2021

Đây thực sự là một sự mất mát lớn với đội bóng phố núi bởi ai cũng hiểu tầm quan trọng của Anh "Nhô" trong lối đá của Gỗ. Trong khi đó, Hồng Duy cũng là hậu vệ chạy cánh trái khó ai sánh bằng ở HAGL nhờ kỹ thuật, sự nhanh nhẹn, khéo léo và kinh nghiệm của mình.

HLV Kiatisuk Sài Gòn vs HAGL 17/1
HLV Kiatisuk thừa nhận sự vắng mặt của Tuấn Anh, Hồng Duy khiến lối đá của HAGL bị ảnh hưởng

Chính HLV Kiatisuk cũng nhắc đến hai sự vắng mặt này sau trận: "Việc một số trụ cột như Tuấn Anh, Hồng Duy chấn thương vào giờ chót khiến cho kế hoạch xây dựng lối chơi của toàn độ bị ảnh hưởng. Có thể nói, những sự vắng mặt này ảnh hưởng đến sức mạnh chung của chúng tôi".

Highlights: Sài Gòn 1-0 HAGL (Vòng 1 V-League 2021)

video
ẢNH: Công Phượng có ‘ngày về’ Thống Nhất không trọn vẹnẢNH: Công Phượng có ‘ngày về’ Thống Nhất không trọn vẹn
Trong trận ra quân mùa giải mới, Công Phượng và các đồng đội HAGL đã không thể tránh khỏi thất bại trước đội bóng xếp thứ 3 năm ngoái là Sài Gòn FC.
HLV Sài Gòn FC động viên thầy trò Kiatisuk sau thất bại ngày ra quânHLV Sài Gòn FC động viên thầy trò Kiatisuk sau thất bại ngày ra quân
Chia sẻ sau trận, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn đánh giá cao lối đá của HAGL. Ông nhận xét đối thủ sở hữu lối đá đá đẹp mắt, kỹ thuật.
HLV Kiatisuk nhắc tới Viettel và Hà Nội FC sau trận thua của HAGLHLV Kiatisuk nhắc tới Viettel và Hà Nội FC sau trận thua của HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Kiatisuk đã tỏ ra tiếc nuối sau trận ra quân thất bại của HAGL trên sân đối thủ Sài Gòn FC.
Cao Văn Triền: Đá với HAGL, Sài Gòn phải kiên trì chờ đợi cơ hộiCao Văn Triền: Đá với HAGL, Sài Gòn phải kiên trì chờ đợi cơ hội
Tiền vệ Cao Văn Triền đã có những chia sẻ sau trận thắng tối thiểu 1-0 của CLB Sài Gòn trước các cầu thủ HAGL.
VIDEO: Đỗ Merlo sút xa đẳng cấp, xé lưới CLB HAGLVIDEO: Đỗ Merlo sút xa đẳng cấp, xé lưới CLB HAGL
Cú sút quyết đoán của ngôi sao nhập tịch Đỗ Merlo ở cuối hiệp 1 đã không cho thủ thành Huỳnh Tuấn Linh bên phía HAGL cơ hội cản phá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X