Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của U23 Việt Nam trước Kyrgyzstan?

Thứ Tư 29/03/2023 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy U23 Việt Nam đã không thể có nổi chiến thắng nào tại giải Doha Cup 2023 khi để thua trên chấm đá luân lưu trước đối thủ Kyrgyzstan ở trận tranh hạng 9-10. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này. 

Lối đá của U23 Việt Nam chưa cho thấy sự hiệu quả

Cũng giống như hai trận đấu trước, ở trận đấu thứ ba này, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục triển khai lối đá tấn công kiểm soát bóng theo yêu cầu của HLV Philippe Troussier với mục tiêu nhằm tạo ra một sự áp đảo trước đối phương. 

Chiến thuật này đã giúp họ có nhiều cơ hội đưa bóng áp sát khung thành đối phương. Tuy nhiên khó khăn mới ngay lập tức đã xuất hiện. Bởi trước hàng thủ số đông của Kyrgyzstan, các chân sút áo đỏ thực sự đã không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. 

Thấy gì sau thất bại của U23 Việt Nam trước Kyrgyzstan 1
U23 Việt Nam chưa cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi kiểm soát bóng.

Rõ ràng so với lối đá phòng ngự, phản công mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng thường xuyên trước đây thì chiến thuật mới của HLV Troussier đang đặt ra nhiều thách thức lớn hơn cho U23 Việt Nam. Bởi họ sẽ phải thể hiện được tài năng để qua đó có thể xuyên phá được hàng phòng ngự đông người của đối thủ. 

Rõ ràng so với cách đá phản công, thì việc cầm bóng tấn công sẽ phải đối mặt với những khó khăn lớn hơn trong việc ghi bàn bởi khi đó sẽ có nhiều cầu thủ đối phương xuất hiện bên phần sân nhà. Và nếu không có đủ sự tinh tế và chính xác cần thiết, U23 Việt Nam sẽ không thể đưa bóng vào lưới đối thủ một cách dễ dàng.

 

Báo động hàng công

U23 Việt Nam đã không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng trong suốt 3 trận đấu liên tiếp tại giải Doha Cup 2023. Đây thực sự là một con số đáng lo ngại trong bối cảnh HLV Troussier đang muốn các học trò chơi kiểm soát bóng và chủ động tấn công đối thủ.

Khác với hai trận đầu tiên gặp Iraq và UAE, ở trận đấu vừa rồi khi chỉ phải đối mặt với một đội bóng dưới tầm, đoàn quân áo đỏ đã có nhiều cơ hội tấn công, áp sát khung thành đối phương hơn. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong các pha ra chân cuối cùng đã khiến U23 Việt Nam không có ghi nổi dù chỉ một bàn thắng.

U23 Viet Nam va U23 Kyrgystan1
U23 Việt Nam không thể hiện sự sắc sảo trên hàng tấn công

 

Lần lượt Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Khang đều đã có những cơ hội ở trận này. Song đáng tiếc là sự thiếu chính xác trong cú ra chân của mình đã khiến tất cả đều không thể đưa được trái bóng vào lưới đối thủ.

Rõ ràng U23 Việt Nam đang gặp vấn đề về khả năng tận dụng cơ hội. Trước đối thủ vừa sức, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt ở phần sân nhà và giữa sân. Tuy nhiên ở khu vực 1/3 sân cuối cùng, các pha xử lý quyết định của Văn Khang và đồng đội lại thiếu đi sự chính xác cần có. 

Việc tận dụng cơ hội từ trước đến nay vẫn là vấn đề của các đội tuyển Việt Nam. Và đây thực sự sẽ là điều mà thầy trò ông Troussier sẽ cần phải cải thiện nếu muốn giành vàng ở SEA Games 32 sắp tới.

 

U23 Việt Nam đã rút ra nhiều bài học giá trị

Với việc đội tuyển U23 Việt Nam đã phải nhận tới 3 thất bại ở giải Doha Cup 2023, đây thực sự là một hồi còi báo động với thầy trò HLV Philippe Troussier trong bối cảnh họ sắp bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng ở SEA Games 32.

Nhìn lại những thất bại vừa qua, có thể thấy 'Những chiến binh sao vàng' đã bộc lộ rất nhiều hạn chế. Từ sự thua thiệt về thể hình, thể lực so với đối thủ hay khả năng kèm người, tranh chấp, chống bóng bổng của hàng thủ cho tới kỹ năng săn bàn của hàng tấn công, rõ ràng những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện vẫn chưa đạt yêu cầu.

Thấy gì sau thất bại của U23 Việt Nam trước Kyrgyzstan 2
U23 Việt Nam đã có được nhiều bài học giá trị sau giải Doha Cup

Và chắc chắn ở đợt hội quân vào giữa tháng 4 tới, HLV Troussier sẽ phải bổ sung thêm nhiều cái tên. Ở giải lần này, U23 Việt Nam chưa có được đội hình mạnh nhất khi nhiều gương mặt cầu thủ được các đội bóng giữ lại, một số khác lại đang dính chấn thương. Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của toàn đội. 

Thất bại lần này chưa nói nên nhiều điều song đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh ban huấn luyện U23 Việt Nam. Họ rõ ràng sẽ phải có những thay đổi, điều chỉnh để giúp toàn đội có thể tự tin bước vào những thử thách khác nhau.

Rõ ràng qua giải đấu lần này, U23 Việt Nam đã có thêm những bài học quý giá từ việc phải chơi thiếu người ở trận đầu tiên, khả năng duy trì nhịp chơi bóng đến mức độ nào ở trận thứ hai, hay việc kiểm soát trận đấu và khai thác những khoảng trống trước khung thành đối phương ở trận đấu thứ ba. Đây đều là những bài học hữu ích đối với các cầu thủ trẻ.

Tiền đạo trẻ PVF nhận giải an ủi sau trận thua của U23 Việt Nam Tiền đạo trẻ PVF nhận giải an ủi sau trận thua của U23 Việt Nam 
Theo đó tiền đạo trưởng thành từ lò PVF, Nguyễn Thanh Nhàn đã nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận từ ban tổ chức trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan.
HLV Philippe Troussier vẫn hài lòng về cách thể hiện của U23 Việt NamHLV Philippe Troussier vẫn hài lòng về cách thể hiện của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu cuối cùng tại giải Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho biết, ông hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân và tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng.

Video tổng hợp: Việt Nam 0-0 (4-5) Kyrgyzstan (U23 Doha Cup 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X