Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thắng lợi của HAGL trước Nam Định?

Thứ Hai 06/05/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là dưới thời HLV Lee Tae Hoon, CLB HAGL đã có được chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Nam Định 2-0. Và đâu là những điểm nhấn sau trận đấu này?

Hàng thủ HAGL đã biết cách giữ sạch lưới

CLB HAGL cuối cùng cũng đã có được trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải này. Trong 7 vòng đấu trước đó, dù rất cố gắng như HAGL đều đã không hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới khi mà hàng thủ của họ đã thi đấu quá tệ hại.

Ở trận này, trước một Nam Định không được đánh giá cao ở khả năng tấn công và ghi bàn, bộ ba Trọng Sáng, Đức Lương, A Hoàng đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự trong bối cảnh Hoàng Lâm vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương.

Thấy gì sau trận HAGL 2-0 Nam Định hình ảnh
"Gỗ" cuối cùng cũng đã biết cách giữ sạch lưới sau trận HAGL 2-0 Nam Định

Một tín hiệu lạc quan với đội chủ sân Pleiku là trung vệ Kim Bong-jin đã có thể thi đấu trở lại. Anh được HLV Lee Tae Hoon tung vào sân trong hiệp 2. Trong bối cảnh mà hàng thủ HAGL vẫn mắc nhiều sai lầm trong thời gian qua, Kim Bong-jin sẽ phần nào mang tới sự yên tâm bởi anh ít ra vẫn nhỉnh hơn so với các trung vệ hiện tại của "Gỗ".

Dấu ấn Minh Vương

Nếu như Văn Toàn thi đấu tưng bừng ở vòng đấu trước thì đến trận này, tới lượt Minh Vương thay thế anh tỏa sáng. Sự trở lại của Việt Hưng giúp Minh Vương có thể dâng cao hơn thi đấu như một hộ công. Và đây cũng là vị trí sở trường giúp tiền vệ quê Thái Bình phát huy hết kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của mình.

Anh chính là người tung ra đường chuyền giúp ngoại binh Chevaughn Walsh mở tỷ số trận đấu cuối hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Minh Vương đã tự mình lập công với pha đảo bóng 'như rang lạc' loại bỏ 2 cầu thủ đối phương cũng như cả thủ môn Xuân Việt trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Minh Vuong de lai dau an lon o tran HAGL vs Nam Dinh
Minh Vương để lại dấu ấn lớn ở trận HAGL 2-0 Nam Định

Trong bối cảnh Công Phượng, Xuân Trường không còn thi đấu cho HAGL, Minh Vương chính là niềm hy vọng của "Gỗ". Và khi cơ hội đến, anh đã rất biết cách tận dụng để giúp HAGL có thêm một chiến thắng.

Chevaughn Walsh tiếp tục tỏa sáng

Sau cú đúp bàn thắng vào lưới Thanh Hóa ở vòng trước, ngoại binh HAGL đang tiếp tục cho thấy khả năng làm bàn của mình khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Nam Định.

Đây cũng là pha lập công thứ 5 của chân sút người Jamaica ở trận này, giúp anh vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách ghi bàn, chỉ kém người dẫn đầu Hoàng Vũ Samson đúng 1 bàn.

Mặc dù vậy, Chevaughn Walsh cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm nếu muốn trở thành Vua phá lưới V-League. Cầu thủ này có thể hình, tốc độ khá ấn tượng song nhiều cú sút của anh vẫn thiếu sự chính xác để có thể đi vào lưới. Ở trận đấu vừa qua, Chevaughn Walsh đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 mà nếu bóng vào lưới, 'Gỗ' thậm chí còn thắng đậm hơn nữa.

Chevaughn Walsh tiep tuc toa sang voi ban thang o tran HAGL vs Nam Dinh
Chevaughn Walsh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở V-League


Nam Định chơi khá tốt tại phố núi

Trên thực tế, dù phải làm khách trên sân Pleiku, song các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ nhập cuộc khá tự tin, chủ động áp sát đối phương ngay phần sân nhà và giữ bóng chắc, phản công ngay khi có cơ hội, gây nhiều khó khăn cho HAGL.

Thậm chí, với Patiyo Tambwe có khả năng xâm nhập và không chiến tốt, Nam Định còn khiến khung thành của thủ môn Wieger M.F. Sietsma nhiều lần chao đảo trong khoảng 15 phút thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, ở hàng thủ, đội khách có sự phục vụ của cả Emmanuel Tony Agbaji và cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú đã bóp nghẹt các pha tấn công của đội chủ nhà.

Chính lối chơi kỷ luật, tự tin của đội bóng thành Nam đã khiến HAGL gặp vô vàn khó khăn. Đây cũng là điều mà HLV của 'Gỗ' chia sẻ sau trận: "Trong nửa đầu hiệp 1, hàng phòng ngự của Nam Định thi đấu rất tập trung, giữ cự li tốt khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Các tiền vệ và tiền đạo của HAGL thực hiện nhiều đường chuyền bóng nhưng không di chuyển nên bị bế tắc".

Rõ ràng dù vẫn bị đánh giá là ứng viên nặng ký cho tấm vé xuống hạng ở mùa giải năm nay nhưng nếu cứ duy trì màn trình diễn như hiện tại, Nam Định hoàn toàn có thể nghĩ tới một vị trí cao hơn tại V-League 2019.

Highlight HAGL 2-0 Nam Định

HLV Lee Tae Hoon nói gì sau chiến thắng đầu tay cùng HAGL?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình sau khi cùng các cầu thủ HAGL vượt qua Nam Định tại vòng 8 V-League.
Thất thủ tại phố núi, HLV Nam Định chỉ ra nguyên nhân thất bại trước HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bày tỏ sự không hài lòng về trọng tài ở trận đấu trên sân của HAGL.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X