Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn rơi điểm đáng tiếc của HAGL trước Thanh Hóa?

Thứ Hai 29/04/2019 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu tại vòng 7 V-League 2019 diễn ra chiều qua 28/4, CLB HAGL dù có lợi thế sân nhà song vẫn không thể đánh bại đội khách đang đứng cuối BXH Thanh Hóa. Và NHM có thể rút ra những gì từ trận đấu này?

Văn Toàn vẫn rất ấn tượng

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở các trận trước, tới trận đấu này, tiền đạo Văn Toàn vẫn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình trong từng bước chạy đầy tốc độ.

Tiền đạo quê gốc Hải Dương chính là nhân tố thi đấu nổi bật trên hàng công của HAGL. Với thể lực bền bỉ cùng khả năng tăng tốc ấn tượng, anh liên tục có những pha bứt tốc ở hành lang trái và tạo không ít khó khăn cho hàng thủ áo vàng.

Những điều rút ra sau trận HAGL 1-1 Thanh Hóa hình ảnh
Tiền đạo Văn Toàn có màn trình diễn chói sáng ở trận HAGL 1-1 Thanh Hóa

Chính sự nhanh nhẹn đã giúp Toàn chiến thắng hậu vệ Thanh Hóa trong pha đua tốc độ để thoát xuống và kiến tạo bàn thắng giúp Chevaughn Walsh nâng tỷ số lên 3-1 ở phút thứ 51 của trận đấu.

Văn Toàn có thể không phải mẫu tiền đạo có thể hình lý tưởng để sẵn sàng tranh chấp bóng nhưng bù lại, thân hình mỏng giúp anh duy trì tốc độ cực tốt và tỏ ra lợi hại trong những pha phản công của HAGL. Sau trận đấu, Văn Toàn đã được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

Chevaughn Walsh bất ngờ tỏa sáng

Được đánh giá chỉ là một ngoại binh 'thường thường bậc trung' tại V-League 2019 song Chevaughn Walsh đã để lại nhiều ấn tượng ở trận HAGL 3-3 Thanh Hóa vừa qua. Có thể hình tốt, thể lực bền bỉ và kỹ thuật không quá tệ, anh liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng xứ Thanh.

Và bàn thắng đầu của tiền đạo này đã cho thấy tố chất kỹ thuật của Chevaughn Walsh. Trong tình huống đó, anh đã có pha xử lý gọn gàng để loại bỏ sự truy cản của một trung vệ áo vàng trước khi nhanh chân dứt điểm bằng chân trái khiến thủ thành Bửu Ngọc không có cơ hội cản phá.

HAGL vs Thanh Hoa tien dao Chevaughn Walsh
Tiền đạo Chevaughn Walsh ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Thanh Hóa

Bàn thắng thứ 2 đến với cầu thủ người Jamaica như điều tất yếu sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn. Nó cho thấy Chevaughn Walsh không phải một chân sút tồi. Và hy vọng khi lên nắm quyền, HLV Lee Tae Hoon sẽ biết cách khai thác tối đa tiền đạo này để giúp anh có thể trở thành một sát thủ ở V-League 2019.

Hàng thủ 'Gỗ' vẫn quá mong manh

Nếu như hàng công của HAGL đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở trận này thì hàng thủ của họ tiếp tục có một ngày thi đấu tệ hại với một loại sai lầm trong khâu phòng ngự.

Có lẽ việc cả hai gương mặt sáng giá nhất lúc này ở hàng thủ là Phạm Hoàng Lâm và Kim Bong-jin đều vắng mặt vì dính chấn thương đã khiến đội bóng phố núi 'lao đao'. Những hậu vệ còn lại của 'Gỗ' vẫn chơi tệ như mọi khi và đây là lý do họ để Thanh Hóa ghi tới 3 bàn, trong đó hai bàn tới từ 15 phút cuối trận.

Nếu muốn cải thiện thành tích thi đấu tại V-League, có lẽ HAGL cần chiêu mộ thêm nhiều trung vệ tốt trong mùa giải tới. Nó sẽ giúp họ tăng cường khả năng phòng ngự và tránh được những bàn thua không đáng có.

Thanh Hóa xứng đáng có 1 điểm

Có thể nói màn trình diễn của CLB Thanh Hóa ở trận vừa rồi không quá tệ. Trong bối cảnh một loạt trụ cột rời đi, HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải rất khó khăn trong việc bố trí chiến thuật trong từng trận đấu.

6 vòng đấu trước, họ chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm khi hàng công chỉ ghi được 4 bàn. Tuy nhiên trước một HAGL cũng 'trận hay trận dở' ở mùa này, Thanh Hóa đã làm rất tốt trong việc khai thác điểm yếu của đối thủ để qua đó mang về 1 điểm.

HAGL vs Thanh Hoa
Thanh Hóa xứng đáng có 1 điểm sau những gì đã thể hiện ở Pleiku

Có thể nói hai bàn gỡ cuối trận của đội bóng xứ Thanh không phải từ trên trời rơi xuống mà nó đến từ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Họ đã khai thác rất tốt những điểm yếu của hàng thủ HAGL để trừng phạt đối phương.

Trận hòa 3-3 cho thấy những tín hiệu thi đấu lạc quan của Thanh Hóa. Và hy vọng sau khi bầu Đệ trở lại tiếp quản đội bóng, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ còn chơi tốt hơn nữa để qua đó thoát khỏi vị trí cuối bảng đang phải nhận.

Highlight: HAGL 3-3 Thanh Hóa

Tân HLV HAGL nói gì sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Thanh Hóa?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon thừa nhận việc chỉ có một tuần huấn luyện ngắn ngủi khiến ông không giúp được gì nhiều cho HAGL.
Hút chết tại phố núi, HLV Thanh Hóa chỉ ra điểm hài lòng ở các học trò
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Thanh Hóa đã có những lời khen cho sự cố gắng của các học trò trong trận hòa 3-3 với HAGL.
Văn Toàn: Trận hòa Thanh Hóa là một bài học kinh nghiệm cho HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Văn Toàn tỏ ra nuối tiếc khi đội nhà đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trước Thanh Hóa.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X